10 điều không thể bỏ qua khi du lịch Seoul Hàn Quốc

Hàn Quốc hay Seoul không còn 1 điểm đến quá xa lạ với người Việt Nam. Chỉ cần nhắc đến Seoul là có thể liệt kê ra 1001 điều phải làm, điểm phải đi và món phải ăn … Cũng như bao bạn trẻ khác, mình may mắn đã thực hiện đủ tất cả các dự định trong chuyến du lịch lần đầu đến Seoul. Sau đây là danh sách 10 trải nghiệm không thể bỏ khi du lịch Seoul, Hàn Quốc.

 


1. Shopping ở Myeongdong

Ở Seoul có nhiều khu mua sắm nhưng nổi tiếng nhất vẫn là Myeongdong. Có một câu nói đùa rằng: “Nếu đến Hàn Quốc mà chưa đi Myeongdong thì chưa phải là đến Hàn Quốc”. Câu này hoàn toàn chính xác bởi Myeongdong là nơi tập trung các cửa hàng thời trang to nhất và các xu hướng mới nhất. Lúc nào ở đây cũng tấp nập người qua lại bất kể sáng tối. Nếu du lịch Hàn Quốc, các bạn chưa biết mua gì thì cứ phi thẳng ra Myeongdong, đảm bảo lúc về sẽ tay xách nách mang một đống đồ luôn.

Lý do mình thích shopping ở Myeongdong vì nhân viên ở đây tiếng Anh khá tốt, hỏi gì cũng có thể tư vấn được khác hẳn các khu khác ở Seoul. Ngoài ra nhân viên ở đây còn hay đứng ngoài cửa phát mặt nạ miễn phí mời khách vào xem đồ. Bạn nào may mắn khéo vác được cả túi mặt nạ về đắp cả năm ấy chứ.

 

mua sắm ở myeongdong

 

 


2. Ăn cả Seoul

Ẩm thực Hàn Quốc nổi tiếng với những món ăn được chế biến công phu với vị cay đặc trưng. Xem phim Hàn, lúc nào cũng thấy các nhân vật không ăn kim chi thì thịt nướng. Nhưng mà ở Hàn Quốc nói chung và Seoul nói riêng lại không chỉ có mỗi kim chi và thịt nướng mà còn vô vàn món ngon khác. Một số món nên ăn khi du lịch Hàn Quốc phải kể đến thịt nướng (gogigui), canh gà hầm (samgyetang), gà xào bắp cải (dak galbi), canh bò hầm (gomtang)

Tuy nhiên các quán ăn ngon ở Seoul lại không nằm cùng ở một khu như phố cổ ở Hà Nội mà rải rác khắp thành phố và thường nằm trong các ngõ hẻm. Cho nên các bạn đi du lịch ở khu nào thì nên kết hợp ăn ở khu đấy luôn để đỡ phải di chuyển nhiều.

Muốn tìm quán ăn ngon chịu khó lên Tripadvsior đọc hoặc search google tên món ăn và khu vực (Vd: Gomtang Myeongdong). Quán nào có review cao thì vào nhé đừng ăn linh tinh không lại nhận trái đắng đấy.

Một lưu ý nữa là hạn chế ăn mấy đồ vỉa hè hoặc nếu ăn nên ăn sớm đừng ăn lúc muộn toàn đồ bị ôi thiu thôi. Mình và mấy bà bạn hí hửng ăn thử mấy xiên que, tưởng sẽ giống như trong phim Hàn vừa ăn vừa dạo phố. Nhưng ôi thôi chạy gần chết về khách sạn vì tào tháo đuổi.

 

đồ ăn hàn quốc

 


3. Thăm quan Gyeongbokgung

Gyeongbokgung (hay Cung Cảnh Phúc) là cung điện đẹp và lớn nhất, còn được bảo tồn ở Seoul. Đây là nơi bắt buộc phải đến trong chuyến du lịch Hàn Quốc của tất cả mọi người. Nếu bạn nào hay xem phim cổ trang chắc cũng mường tượng ra cung điện nó như thế nào rồi. Vì cung ở ngoài y hệt trong phim luôn, cũng có chính điện, cũng có vua, cũng có mấy bạn nữ xinh xinh mặc hanbok.

Gyeongbokgung không sử dử dụng quá nhiều màu sắc hay trạm trổ công phu, cầu kỳ như Tử Cấm Thành mà phối hợp 5 gam màu cơ bản (xanh, trắng, đỏ, đen và vàng). Tạo một cảm giác hài hòa với thế phong thủy lựng dựa vào núi, mặt nhìn ra biển.

Các bạn nên dành hẳn một buổi sáng để dạo quanh Gyeongbokgung do cung khá rộng, bên cạnh còn có bảo tàng dân tộc nữa. Nếu căn đúng giờ có thể được xem nghi lễ đổi gác nữa, nhưng vì bọn mình còn bận chọn với thử hanbok nên không ra xem đổi gác được nhé. Nghi thức đổi gác diễn ra 2 lần một ngày vào 10 giờ sáng3 giờ chiều nhé, mỗi lần là 15 phút. Ngoài ra, diện hanbok sẽ được miễn phí vé vào tham quan Gyeongbokgung, còn bình thường là mất ₩3,000.

Duy chỉ có một điều mình không thích ở đây lắm là view từ trong cung nhìn ra bị vướng mấy cái nhà cao tầng, gây cản trở công cuộc sống ảo.

 

gyeongbokgung

 


4. Ngắm hoa anh đào

Nếu có thể các bạn nên du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân để ngắm hoa anh đào nhé. Cuối tháng 3 và đầu tháng 4 là lúc hoa anh đào nở rộ trên khắp mọi nẻo đường ở  và đây cũng là mùa đẹp nhất để du lịch Hàn Quốc.  Thời gian hoa nở mỗi năm và mỗi vùng sẽ khác nhau, nhưng Seoul luôn là nơi hoa nở muộn nhất trong cả nước nhé.

Các điểm ngắm hoa anh đào chính ở Seoul gồm có công viên Yeouido và hồ Seokchon. Hai điểm này đều khá xa trung tâm, phải đi tàu điện ngầm mất tận 30 phút lận đó. Trong hai khu này thì hồ Seokchon đẹp hơn vì có hồ nước bên cạnh và xa xa là công viên Lotte world lên ảnh sẽ lung linh hơn.

Còn ở Yeuido có mỗi mấy hàng cây trơ trụi mà bên cạnh lại toàn nhà cao tầng nữa, trông cứ sai sai thế nào đó. 2 điểm này lúc nào cũng đông, 1 mét vuông là 100 người sống ảo nên tốt nhất là các ban tránh mấy chỗ này ra nhé. Có thể vào trong Namsangol Hanok, cũng có một vườn hoa khá đẹp mà lại còn có cảnh làng cổ nữa, tạo mấy dáng deep deep nó hợp hơn.

 

hoa anh đào seoul

 


5. Mặc Hanbok

Nếu hỏi mình du lịch Hàn Quốc có gì hấp dẫn, thì đó là trải nghiệm mặc hanbook. Trước đây xem phim cổ trang, mình đã mơ ước được một lần mặc hanbook xong đi dưới trời hoa anh đào. Giờ đây thì đấy không còn là mơ ước nữa, vì có thể dễ dàng tìm thấy những cửa hàng cho thuê hanbok cạnh các điểm du lịch nổi tiếng.

Nhìn chung, hanbok của nữ đẹp và đa dạng hơn hanbok nam nhé, không phải một hàng mà hàng nào cũng thế, mình phải chọn mãi mới được một bộ ưng ý. Các bạn nên thuê bộ kiếm khách hoặc bộ vua có tà dài nhé, chứ bộ áo ngắn với quần trông giống người hầu lắm. Hoặc nếu muốn chơi trội có thể mặc thử hanbok nữ dạo phố một lần cho biết cũng được. Ngoài cho thuê hanbok, các cửa hàng còn có dịch vụ trang điểm, làm tóc, chụp ảnh nữa nhưng sẽ mất thêm kha khá tiền nhé.

Các bạn có thể chụp hanbok ở trong studio hoặc chụp ngoại cảnh. Nếu đi du lịch Hàn Quốc một mình không có ai trợ giúp thì mới nên chụp trong studio thôi, vì cảnh trông cứ giả giả thế nào ấy. Còn nếu đi đông thì chụp ngoại cảnh là tốt nhất.

Một số điểm chụp hanbok đẹp ở Seoul thì có Gyeongbokgung, Changdeokgung và Hanok Bukchon. Cứ đến gần mấy khu này là lại thấy một loạt trai xinh gái đẹp trong trang phục hanbok, nô nức như đi trảy hội ấy. Giá và quy định thuê hanbok sẽ khác nhau ở từng cửa hàng nhé. Như hàng Oneday Hanbok (hàng cho thuê hanbok nổi tiếng) sẽ bắt đặt lịch hẹn trước, rồi yêu cầu đặt cọc giấy tờ hộ chiếu ABC các kiểu rất rắc rối.

Mình cũng list ra đây một số địa chỉ thuê hanbok nhé:

Oneday Hanbok

3355 Hanbok Rental

 

mặc hanbook

 


6. Tìm về quá khứ tại Hanok Bukchon

Nép mình giữa những tòa nhà cao tầng hiện đại ở Seoul, làng cổ Hanok Bukchon là nơi lưu giữ lại những nét đẹp văn hóa trong đời sống của người dân Hàn Quốc. Hầu hết những ngôi nhà ở đây vẫn lưu giữ được những nét kiến trúc từ xa xưa, 1 số gia đình vẫn còn để hũ tương ở sân nhà.

Một số gia đình tại đây đã cải tạo nhà thành các căn hộ cho khách du lịch thuê, thường thì sẽ là nằm đất và dùng vệ sinh chung . Trước khi đi mình cũng tò mò định thuê phòng ở thử cho biết, nhưng mà khi nhìn thấy giá phòng xong thì “hãy bước đi và đừng nghĩ suy” luôn á.

Dạo quanh Hanok Bukchon các bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, thư thái đến lạ thường. Thay vì đi dọc các con phố lớn sầm uất, các bạn hãy đi vào bên trong những con ngõ nhỏ để tận mắt thấy thói quen sinh hoạt của người dân nơi đây. Mỗi một ngôi nhà ở đây lại ẩn chứa nhiều câu chuyện khác nhau mà.

Bọn mình may mắn là được một ajuma mời vào tận trong nhà, xong giới thiệu cụ thể từng ngóc ngách bên trong. Nếu có điều kiện các bạn nên đặt phòng quanh khu này để cảm nhận rõ hơn nhịp sống chậm giữa lòng Seoul nhé.

Cá nhân mình khá thích Hanok Bukchon, nhưng vì lịch trình kín như sao trong sâu bít nên chỉ có thể đi loanh quanh tầm 3 tiếng. Lần sau sẽ dành nhiều thời gian tại đây hơn.

 

làng cổ hanok bukchon

 


7. Ngắm hoàng hôn

Là nơi sản sinh ra các bộ phim truyền hình lãng mạn, Seoul không thiếu các địa điểm dành cho các cặp đôi. Một trong những điều các cặp đôi hay làm khi du lịch tới Seoul là ngắm hoàng hôn. Nhưng nếu không có điều kiện mua cho mình một con gấu to, thì các bạn vẫn cứ phải đi ngắm hoàng hôn nhé. Vì ở Seoul có quá trời chỗ để ngắm hoàng hôn luôn, mà lại còn xuất sắc nữa ấy.

Theo như mình tìm hiểu, thì ở Seoul có những điểm ngắm hoàng hôn đẹp là đài quan sát trên tầng cao nhất của Tòa nhà Lotte World, tháp Namsan, du thuyền Vì sao đưa anh tới Eland Cruise. Tiếc là do thời tiết không chiều lòng người nên bọn mình chỉ ngắm hoàng hôn được ở tháp Namsam với tòa nhà Lotte World thôi.

Cá nhân mình thấy ngắm hoàng hôn ở Lotte World Tower đẹp hơn. Vì lên đây sẽ thấy view toàn cảnh thành phố mà không bị vướng núi, vướng cột phát thanh như ở trên tháp Namsan.

Còn nếu bạn nào muốn đi du thuyền, nên canh đúng lúc hoàng hôn. Có thể nhờ lễ tân khách sạn hoặc ra tận nơi mà mua vé cũng được, chứ lên website của nó là chịu chết luôn nhé vì toàn giun dế tiếng Hàn, tiếng Trung thôi chả có 500 tiếng Anh nào cả.

Chi phí và cách đi đến các điểm ngắm hoàng hôn như sau nhé:

– Lotte World Tower

  • Địa chỉ: 300, Olympic-ro, Songpa-gu, Seoul (gà Jamsil, line 2)
  • Giá vé: 27,000

– Tháp Namsan

  • Địa chỉ: 105, Namsangongwon-gil, Yongsan-gu, Seoul (Từ ga Myeongdong – line 4, đi bộ khoảng 15 phút về phía khách sạn Pacific và tiếp tục đi thẳng lên dốc là đến. Minh khuyên thật lòng các bạn nên đi taxi cho nhanh chứ leo dốc mệt xong xếp hàng 1 tiếng nữa chắc bở hơi tai mất)
  • Giá vé: 9,500 (giá cáp treo 2 chiều)

– Eland Cruise:

  • Địa chỉ: 290 Yeouidong-ro, Yeongdeungpo-gu, Seoul (ga tàu Yeouinaru, line 5)
  • Giá vé: 15,000(giá này mình thấy mỗi chỗ khác nhau nên các bạn hỏi xem chỗ nào giá okie nhất thì mua nhé)

 

hoàng hôn seoul

 


8. Lên tháp Namsan

Tháp Namsan là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch bậc nhất ở Seoul, đặc biệt là cho các cặp đôi. Vì nếu 2 người yêu nhau mà khóa tình yêu trên tháp Namsan rồi sau đó vứt chìa khóa đi sẽ ở bên nhau mãi mãi. Nếu các bạn không có đôi có cặp thì vẫn có thể lên đây thoải mái, vì ở tháp Namsan có rất nhiều cái để khám phá ngoài cái trò khóa tình yêu vớ vẩn kia nhé.

Nằm ở độ cao 237m, khi leo lên đây các bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức vẻ đẹp của thủ đô Seoul từ trên cao. Ngoài ra, trên này còn có trung tâm thương mại, quán ăn, đảo Hello Kitty nữa. Các bạn nào có điều kiện có thể thử trải nghiệm ăn trên nhà hàng cao nhất ở tháp Namsan. Điều đặc biệt là nhà hàng này sẽ quay vòng quanh trong 1 tiếng đồng hồ đủ để bạn ngắm nhìn Seoul ở mọi góc độ. Cái này mình mới xem trên chương trình Seoul kỳ thù mà có Nam Em với Woosi thôi, còn chưa có cơ hội trải nghiệm vì kinh phí hạn hẹp.

Có 2 cách để đi lên tháp Namsan, cách thứ nhất là đi xe của bộ lên, cách thứ hai là đi cáp treo. Hầu hết mọi người sẽ chọn đi cáp treo lên, nhưng xác định sẽ phải xếp hàng mất 1 tiếng đồng hồ nhé. Nói chung là bằng thời gian đi xe của bộ đó. Phí đi cáp treo lên tháp Namsan 2 chiều là ₩9,500 / 1 người lớn . Lưu ý mặc đồ đủ ấm khi lên tháp Namsan nhé, vì trên này gió rất mạnh, bọn mình mặc bao nhiêu áo mà lên đây vẫn run cầm cập.

 

tháp namsan buổi đêm

 


9. Nhậu banh nóc tại Hongdae 

Là 1 thành phố lớn nên Seoul không thiếu các hoạt động vui chơi về đêm. Có rất nhiều cách để trải nghiệm nightlife ở Seoul: shopping thâu đêm ở Dongdaemun, lê la các quán vỉa hè, nhậu banh nóc ở Hongdae, tắm hơi…

Sau khi trải nghiệm tất cả những hoạt động ở trên, mình recommend các bạn nên thử đi nhậu ở Hongdae. Nếu như shopping các bạn có thể tiện lúc nào thì đi, tắm hơi thì lại mất thời gian các kiểu thì đi nhậu chỉ cần có “rượu ngon với bạn hiền”. Còn một lý do nữa mình vote đi nhậu là bởi vì khi xem xong chương trình Seoul kỳ thú của Nam Em với Woosi, mới thấy cách nhậu của người Hàn Quốc mới muôn hình vạn trạng làm sao.

Và một trong các cách nhậu mà anh Woosi có hướng dẫn trong chương trình là ăn gà rán (chimaek) và uống bia Sampler ở quán Craft Hans (Craft Hans là một thương hiệu bia có tiếng ở Hàn Quốc với nhiều cơ sở khắp Seoul nhé). Thực sự đây là 1 trải nghiệm rất thú vị vì giúp bọn mình cảm nhận rõ hơn nhịp sống sau giờ làm việc của dân công sở Hàn Quốc, hơn là cứ bục mặt vào quần áo và mỹ phẩm.

 

nhậu ở seoul

 


10. Chụp Streetstyle

Chắc hẳn các bạn đã từng mê mệt những bộ ảnh streetstyle của giới trẻ Hàn Quốc. Nếu đã được đi du lịch Hàn Quốc thì tội gì không thử thả dáng sống ảo nhỉ. Trước khi đi Kỳ đã mất hơn 1 tuần chuẩn bị trang phục khi du lịch Seoul. Tháng 4 mùa xuân ở Seoul thời tiết khá thất thường lúc nóng, lúc lạnh. Nên các bạn lưu ý trang phục thích hợp nhưng cũng thật thời trang nhé. Còn về phối đồ thế nào cho đẹp mình sẽ hướng dẫn ở các bài viết sau nhé.

Một số địa điểm chụp streetstyle đẹp ở Seoul gồm có: Dongdaemun Desgin Plaza (nơi các fashionista hay chụp ảnh trong Seoul Fashion Week), Common Ground (khu mua sắm được xây từ các container màu xanh) hoặc có thể đứng giữa đường cũng có thể được 100 kiểu sống ảo rồi. Cái này mình đã thử và thành công rồi nên các bạn cứ yên tâm mà tác nghiệp nhé. Một số lưu ý nhỏ để các bạn có một bộ ảnh streetstyle thành công nhé:

  • Mặt mũi lúc nào cũng phải xinh đẹp lồng lộn, quần áo phải tươm tất để thấy góc nào đẹp cái là nhảy vào chụp luôn.
  • Nằm lòng và tu thành chính quả các bí kíp chụp ảnh để tạo 100 dáng 1 góc
  • Cài đủ phần mềm & các công thức chỉnh ảnh để chụp xong cái up luôn

 

streetstyle ở seoul

 


Tổng kết: 10 điều phải làm khi du lịch Seoul

a. Tips du lịch Seoul

– Seoul có ít các điểm tham quan miễn phí, nên rất khó để tiết kiệm chi phí du lịch.

– Người dân Hàn Quốc không có được long lanh như trên phim và thậm chí còn không được thân thiện nữa.

– Các bạn có thể vào trang https://english.visitkorea.or.kr/ để tìm kiếm thông tin về các địa điểm du lịch tại Seoul cũng như Hàn Quốc

 

b. Vlog du lịch Seoul

Nếu các bạn muốn biết rõ hơn về chuyến du lịch Seoul Hàn Quốc của mình, có thể xem vlog dưới đây nhé:

 

c. Tổng kết

Trên dây là danh sách tổng hợp “10 điều phải làm ở Seoul” của mình. Dù để thực hiện đủ 10 điều trên đã tốn của mình và đồng bọn kha khá, nhưng tuổi trẻ mà cứ làm điều mình thích thôi.

Trước mỗi chuyến đi thay vì dành hàng giờ nghĩ xem nên mặc bộ gì, ăn món gì các bạn hãy tự lên cho mình 1 danh sách các điều phải làm để có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến đi du lịch Seoul của mình nhé.

Trên đây là bài viết 10 điều phải làm khi du lịch Seoul, nếu cần thêm thông tin gì các bạn có thể tham khảo các bài khác trong series Seoul nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!