Hướng dẫn cách di chuyển từ Đà Nẵng đi Hội An

Chỉ cách thành phố Đà Nẵng chưa đầy 30km, Hội An là một điểm du lịch hấp dẫn bởi nét cổ kính trầm mặc khó có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Hiện tại ở Hội An chưa có ga tàu hay sân bay, cho nên nếu muốn đến Hội An, các bạn sẽ phải đi từ Đà Nẵng. Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn chi tiết các phương tiện di chuyển từ Đà Nẵng đi Hội An.

 

đi hội an từ đà nẵng 1

 


1. Xe taxi – phương tiện phổ biến nhất

Taxi là phương tiện phổ biến và tiện lợi nhất để di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An. Lựa chọn này phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ hoặc các nhóm bạn từ 3 – 4 người.

Đi taxi các bạn có thể tự chủ về thời gian cũng như lịch trình, muốn đến Hội An giờ nào cũng được. Ngoài ra, còn có thể tiện đường tham quan luôn một số điểm du lịch nổi tiếng dọc đường như Ngũ Hành Sơn, cửa hàng đá … Khi đăt xe các bạn nói cho mấy anh taxi trước để các anh ý biết nhé.

Taxi đi Hội An các bạn có thể bắt từ sân bay Đà Nẵng hay bất kỳ trong thành phố. Và mức giá cũng khá phải chăng với giá chỉ có:

  • 250,000 – 350,000 VND / 1 chiều / xe 4 chỗ
  • 500,000 – 600,000 VND / 1 chiều / xe 7 chỗ.

 

đi hội an từ đà nẵng 4

 

Mình có check Grab từ Đà Nẵng đi Hội An thì thấy giá đắt hơn so với book taxi bình thường. Cho nên mình không recommend các bạn dùng Grab cho hành trình này nhé.

Các bạn có thể tham khảo một số hãng taxi tại Đà Nẵng và Hội An sau nhé:

Từ Đà Nẵng:

  • Mai Linh: 0236 356 5656
  • Sông Hàn: 0236 372 7272
  • Tiên Sa: 0236 379 7979
  •  VinaSun: 0236 368 6868

Từ Hội An:

  • Mai Linh Hội An: 0235 392 9292
  • Faifo Hội An: 0235 391 9191
  • Hội An: 0235 391 9919

Trong các hãng trên, phổ biến hơn cả là Taxi Mai Linh vì hãng có nhiều xe tuy nhiên giá sẽ cao hơn các hãng còn lại.

 


2. Xe buýt Đà Nẵng Hội An – phương tiện tiết kiệm nhất 

Trong các cách di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An, xe bus là lựa chọn thân thiện với túi tiền nhất, chỉ 18,000 VND / người / lượt. Để đi Hội An các bạn cần bắt tuyến bus số 1, bắt đầu từ bến xe trung tâm Đà Nẵng và kết thúc tại bến xe Hội An (lịch trình chi tiết các bạn có thể xem lộ trình ở dưới nhé).

Với tần suất 20 phút / chuyến, bắt đầu từ 5:30 sáng đến 17:50 chiều, các bạn có thể đến Hội An từ sáng sớm và chơi nguyên một ngày tại đây. Tuy nhiên vì chuyến buýt cuối về khá sớm nên các bạn sẽ bỏ lỡ trải ngiệm ngắm hoàng hôn và dạo phố đêm ở Hội An.

 

đi hội an từ đà nẵng 3

 

Trong hành trình đi Hội An từ Đà Nẵng và ngược lại, xe bus có dừng tại bến Ngũ Hành Sơn. Các bạn có thể tranh thủ dừng chân tầm 2 – 3 tiếng để tham quan địa điểm du lịch nổi tiếng này nhé. Mình cũng note ra đây lịch trình của tuyến bus này nhé.

  • Chiều Đà Nẵng – Hội An: Bến xe TT Đà Nẵng – Tôn Đức Thắng – Điện Biên Phủ – Lê Duẩn – Trần Phú – Trưng Nữ Vương – Duy Tân – Cầu Nguyễn Văn Trỗi – Ngũ Hành Sơn – Lê Văn Hiến – Bến xe Hội An.
  • Chiều Hội An – Đà Nẵng: Bến xe Hội An – Lê Văn Hiến – Ngũ Hành Sơn – Cầu Nguyễn Văn Trỗi – Bạch Đằng – Phan Đình Phùng – Yên Bái – Lê Duẩn – Điện Biên Phủ – Tôn Đức Thắng – Bến xe TT Đà Nẵng.

Tuy khá kinh tế nhưng cách di chuyển trên sẽ không tự chủ được thời gian. Ngoài ra, nếu đi với trẻ nhỏ và có nhiều hành lý cồng kềnh thì đi xe buýt cũng khá bất tiện.

 


3. Đi Hội An bằng xe máy – cách đi Hội An dành cho dân phượt 

Xe máy là phương tiện yêu thích của các bạn trẻ hoặc các “phượt thủ”. Là một điểm du lịch nổi tiếng, nên không khó để tìm được chỗ thuê xe máy tại Đà Nẵng. Trước khi đi bọn mình cũng không tìm hiểu gì mấy chỗ thuê xe máy cả, đến nơi thấy thời tiết đẹp quá mới nảy ra ý tưởng lấy xe máy lượn vài vòng, nhưng lại lượn đến tận Hội An. May một cái là ngay trước cửa khách sạn lại có cửa hàng cho thuê xe máy nên cũng không phải tìm nhiều.

Để thuê xe máy, các bạn cần phải có chứng minh thư hoặc hộ chiếu. Giá thuê xe máy từ 150,000 – 200,000 VND / ngày / xe và chưa bao gồm tiền xăng (trả tiền khi trả xe). Nếu đi Hội An các bạn sẽ tốn thêm tầm 50,000 VND – 100,000 VND tiền xăng nữa.

Lưu ý trước khi đi các bạn nên kiểm tra thời tiết Đà Nẵng và Hội An. Hôm nào trời đẹp thì không sao, còn nếu vào mùa mưa thì không nên đi xe máy làm gì cả.

 

đi hội an từ đà nẵng 2

 


4. Dịch vụ đưa đón Đà Nẵng – Hội An của khách sạn

4.1. Shuttle bus từ Đà Nẵng đi Hội An

Vì nhu cầu di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An khá lớn, nên một số khách sạn ở Đà Nẵng như khách sạn Royal Lotus Hotel Danang mình ở, có cung cấp dịch vụ xe shuttle bus đến Hội An.

Shuttle bus nói nôm na là xe theo tuyến và chỉ phục vụ cho khách lưu trú tại khách sạn. Tuy nhiên dịch vụ này chỉ phục vụ đúng vào các khung giờ cố định và giá cũng không thực sự tốt. Cụ thể bạn sẽ mất 100,000 VND / chiều / lượt cho 1 người. Mức giá này đắt hơn nhiều so với đi xe buýt, và không thực sự kinh tế nếu bạn đi theo nhóm từ 3 – 4 người.

  • Lưu ý:Các bạn có thể liên hệ lễ tân khách sạn mình đang ở để biết thêm về các dịch vụ này nhé. Lưu ý dịch vụ đưa đón và giá xe Đà Nẵng – Hội An là khác nhau giữa các khách sạn.

 

cà phê Faifo hội an

 

4.2. Xe đón khách sạn

Trong trường hợp đi đông và muốn xuống Hội An chơi trước rồi mới quay về Đà Nẵng, các bạn có thể đặt luôn dịch vụ xe đưa đón của khách sạn.

Nghe đến dịch vụ của khách sạn sẽ nghĩ ngay là đắt nhưng không phải vậy. Lần này mình đặt combo 2N1D 1,150,000 VND của khách sạn Belle Maison Hadana Hoi An Resort & Spa, gồm phòng ở và xe đón sân bay từ Đà Nẵng. Tính ra cũng khá rẻ và tiện lợi đỡ mất công liên lạc book xe với tìm xe như những lần trước nữa.

  • Lưu ý: Combo này chỉ bán trên Facebook của khách sạn Belle Maison Hadana Hoi An Resort & Spa, các bạn có thể đặt trực tiếp qua Facebook nhé.

 


5. Tổng kết Hướng dẫn cách di chuyển từ Đà Nẵng đi Hội An

– Nếu đi Hội An trong ngày tốt nhất là tranh thủ xe shuttle của khách sạn hoặc thuê xe taxi trong trường hợp đi nhóm đông

– Nếu ở qua đêm tại Hội An thì nên book combo bao gồm phòng ở và xe đón của khách sạn luôn. Vì vừa xuống máy bay  xong phải tự lấy đồ xong đi tìm xe, hỏi giá rất mệt.

– Tìm kiếm và check nhanh vé máy bay giá rẻ tới Đà Nẵng tại link sau.

Ngoài blog “Hướng dẫn cách di chuyển từ Đà Nẵng đi Hội An” trên đây, các bạn có thể tham khảo bài viết khác trong series Hội An và Đà Nẵng nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!