Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

Được mệnh danh là “đảo ngọc” với những bãi cát trải dài trắng xóa và nước biển trong xanh, Phú Quốc là một điểm du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam. Không chỉ gói gọn trong lãnh thổ Việt Nam, Phú Quốc đang dần phát triển trở thành một thiên đường du lịch mới trên thế giới, sánh ngang với đảo Bali (Indonesia) và Phuket (Thái Lan) . Bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc.

 

du lịch phú quốc
Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc

 


1. Tổng quan du lịch Phú Quốc

Vùng biển Phú Quốc có 22 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Phú Quốc lớn nhất có diện tích 567 km², dài 49km. Và đây cũng là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam. 

Đảo Phú Quốc được chia làm 3 khu vực chính: thị trấn, Bắc Đảo và Nam Đảo. Mỗi một khu vực trên đảo sẽ có những đặc trưng riêng. 

Một điểm đặc biệt nữa là phần lớn đảo Phú Quốc là rừng nguyên sinh (chiếm tới 62% diện tích đảo). Và khu vực rừng nguyên sinh này được bảo tồn nguyên vẹn, không được quy hoạch gì cả. Đó cũng chính là lý do vì sao mà con đường đến Rạch Vẹm mới chông gai như “đường vào trái tim crush” đến vậy.  

 

biển phú quốc
Nắng vàng, biển xanh tại Phú Quốc

 


2. Đi du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất

2.1. Tổng quan khí hậu Phú Quốc

Phú Quốc có khí hậu cận xích đạo, với nền nhiệt cả năm ổn định từ 25 – 32°C. Khí hậu Phú Quốc chia làm hai mùa rõ rệt, mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau)mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10)

Và do nằm trong vịnh Thái Lan, nên hầu như quanh năm Phú Quốc không phải chịu ảnh hưởng của một cơn bão nào.

 

2.2. Đi du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất

Theo như mình tìm hiểu trên mạng thì giai đoạn đẹp nhất để du lịch Phú Quốc là vào mùa khô từ tháng 11 – tháng 4 sang năm

Tuy nhiên thì thông tin này chưa thực sự đủ nhé, giai đoạn đẹp nhất để du lịch Phú Quốc là vào tháng 12 – tháng 3 năm sau thôi. Nếu các bạn đi vào tháng 11 thời tiết cũng đẹp nhưng ở Rạch Vẹm sẽ chưa có nhiều sao biển nhé. 

Các bạn nên tránh đi Phú Quốc vào mùa mưa tháng 6 đến tháng 10. Vào giai đoạn này giá phòng và các dịch vụ sẽ rẻ hơn giai đoạn cao điểm. Tuy nhiên thì cũng đừng nên ham rẻ mà book giai đoạn này nhé vì mưa thì cũng chả đi chơi được đâu luôn đó. 

* LƯU Ý

  • Không phải cứ đi mùa khô là sẽ không có mưa nhé, xác suất vẫn có 1 – 2 ngày mưa. 
  • Không sử dụng ứng dụng Weather trên Iphone để xem thời tiết vì dự báo sai hoàn toàn. Trước hôm mình đi còn dự báo mưa tất cả các ngày, nhưng đến nơi thì nắng chói chang làng nước, chả có một giọt mưa nào cả.
  • Thời tiết sẽ khác nhau giữa bờ Đông và bờ Tây của đảo (chuyện bờ Tây mưa mà bờ Đông tạnh là chuyên rất bình thường).
  • Chuẩn bị đầy đủ kem chống nắng, kính và mũ vì cái nắng ở Phú Quốc là không đùa được đâu.

 

hoàng hôn phú quốc
Đặc sản hoàng hôn của Phú Quốc

 


3. Du lịch Phú Quốc nên ở đâu?

Du lịch Phú Quốc nên ở đâu? Hiện tại, ở Phú Quốc đã có rất nhiều khách sạn và resort so với hồi bố mẹ mình đi cách đây 10 năm về trước. Và đặc biệt phải kể đến những resort 5 sao đẳng cấp quốc tế như JW Marriott Phú Quốc, InterContinental Phú Quốc, La Veranda Resort Phú Quốc…

Các bạn nên cân nhắc lịch trình sao cho phù hợp để chọn nơi ở nhé. Nếu mục đích là vui chơi khám phá nên book khách sạn tại thị trấn, còn nếu đi nghỉ dưỡng thì nên ở resort. 

Mục đích chuyến đi của mình là nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi, cho nên đêm đầu tiên mình ở trong thị trấn Dương Đông còn 2 đêm còn lại mình book resort JW Marriott Phú Quốc. Còn nếu các bạn đi chơi nhiều thì nên ở quanh thị trấn Dương Đông nhé. 

* LƯU Ý

  • Các bạn nên book phòng qua đại lý du lịch sẽ được giá tốt hơn là book trực tiếp với khách sạn hay booking.com và agoda nhé. 
  • Nên đi ngày thường giá phòng khách sạn sẽ rẻ hơn là đi vào cuối tuần



Booking.com

 


4. Di chuyển đến Phú Quốc 

Minh du lịch Phú Quốc từ Hà Nội, nên sẽ đi máy bay. Hiện tại cả 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways đều khai thác chặng Hà Nội – Phú Quốc. Các bạn nên cân nhắc giờ bay và giá để chọn cho mình một chuyến bay phù hợp nhé. 

Với chặng bay này theo mình các bạn nên book chuyến buổi sáng đến nơi tầm 11:00, còn chuyến về book chuyến lúc 17:00 hoăc 18:00 để tối ưu được hết thời gian chơi ở Phú Quốc. Để tiện cho việc tìm kiếm và xem giá vé máy bay các bạn có thể check nhanh tại link sau nhé. 

* LƯU Ý

  • Với các chuyến bay nội địa, các bạn nên book qua đại lý vì nếu có vấn đề gì thì đại lý sẽ xử lý giúp mình và thời gian cũng nhanh hơn là tự xử lý. 
  • Không cần săn vé máy bay sớm làm gì vì cũng không rẻ được hơn là mấy. Bọn mình mua vé trước 1 tháng, tuy nhiên trước ngày đi 2 tuần các hãng tung chương trình khuyến mãi kích cầu. Cuối cùng vé mình mua lại thành bị đắt. 

 

Chụp hình Flycam với Sup ở Hòn Mây Rút Trong
Chụp hình Flycam với Sup ở Hòn Mây Rút Trong

 


5. Di chuyển ở Phú Quốc 

Hầu như các địa điểm du lịch ở Phú Quốc cách nhau khá xa. Nếu các bạn đi 2 người có thể thuê xe máy đi, vừa tiện lại còn được hưởng không khí.

Nhưng bọn mình có 5 người lận, nên thuê xe ô tô đi là lựa chọn tối ưu nhất. Giá thuê xe sẽ phụ thuộc vào hành trình cũng như điểm đến của các bạn nhé. Nhưng cũng chỉ tầm 1,000,000 VND / ngày thôi. 

Các bạn nên thuê xe có lái, chứ không nên tự lái xe. Vì nếu tự lái, thứ nhất là không thông thạo đường ở Phú Quốc, thứ hai là khá mệt chả còn sức mà đi chơi đó. 

 

di chuyển ở phú quốc
Các bạn có thể thuê cano riêng để đi đảo nhé vừa tiện lại vừa đỡ mệt

 


6. Du lịch Phú Quốc nên đi đâu

6.1. Rạch Vẹm – Vương quốc sao biển

Ở Phú Quốc có một nơi được mệnh danh là “Vương quốc sao biển”, đó là Làng chài Rạch Vẹm. Bởi đến đây bạn có thể tận mắt được nhìn thấy rất nhiều con sao biển màu đỏ. 

Tuy nhiên thì quanh khu vực làng chài không có nhiều sao và nước không được trong lắm. Các bạn nên thuê xuồng đi thêm một đoạn nữa sẽ có nhiều sao biển hơn và nước cũng trong hơn nhé.

* LƯU Ý

  • Đường vào Rạch Vẹm giống như đi chơi cảm giác mạnh đó, nhất là vào những ngày trời mưa thì mức độ khó càng lên cao. 
  • Ở Rạch Vẹm có khu vực tắm tráng và thay đồ.  
  • Sao biển không thể sống nếu bị rời khỏi nước quá lâu. Chính vì thế, các bạn hạn chế cầm sao biển lên khỏi nước nhé. 

 

6.2. Chợ đêm Phú Quốc – Thiên đường ẩm thực ở Phú Quốc 

Nằm ở trung tâm thị trấn Dương Đông, Chợ đêm Phú Quốc là một điểm chơi đêm không thể bỏ qua. Khu chợ đêm luôn tấp nập người qua lại với đủ các hàng hóa, sản vật địa phương suốt dọc 2 bên đường. 

Bật mí cho các bạn là chợ đêm Phú Quốc còn là thiên đường ẩm thực, bởi ở đây có vô vàn món ăn hấp dẫn nữa. 

 

6.3. Sunset Sanato – Điểm check in sống ảo hot nhất Phú Quốc 

Sunset Sanato là điểm “check-in” hot nhất tại Phú Quốc, hầu như ai du lịch Phú Quốc cũng sẽ đến đây để “sống ảo”. Bởi ở Sunset Sanato có vô vàn góc mà chỉ đứng vào cũng có thể cho ra những bức ảnh nghìn likes. 

Tuy nhiên 1 điểm trừ là ở đây rất đông khách du lịch, các bạn sẽ phải xếp hàng tầm 5 – 15 phút chờ đến lượt chụp ảnh. 

SUNSET SANATO

  • Địa chỉ: Tổ 3, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam
  • Giá vé: 100,000 VND / người
  • Web: https://sunsetsanato.com/

 

Hoàng hôn ở Phú Quốc
Hoàng hôn đẹp siêu thực ở Phú Quốc

6.4. Đi Tour đảo – Trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch ở Phú Quốc

Một lựa chọn phổ biến cho các bạn muốn khám phá vẻ đẹp nắng vàng biển xanh của Phú Quốc là đi tour 4 đảo.  

Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ sức khỏe để đi tour 4 đảo này, vì tour đi từ 08:00 đến 18:00 luôn đó. Nếu không có sức khỏe mà vẫn muốn đi đảo, các bạn có thuê cano riêng đi vừa tiện mà lại đỡ mệt nữa.

Mình book cano qua công ty Plan to Travel, nếu các bạn book cano qua công ty này sẽ được hỗ trợ chụp ảnh miễn phí nhé. Một điểm cộng nữa là bên Plan to Travel chụp ảnh đẹp nhất trong số các công ty tour ở Phú Quốc mà mình đã tham khảo. 

 

6.5. Suối Đá Bàn – Điểm du lịch sinh thái của Phú Quốc 

Không chỉ có các bãi biển đầy nắng, Phú Quốc còn có một con suối trong veo, đó là Suối Đá Bàn. Sở dĩ được gọi là suối Đá Bàn bởi tại đây có rất nhiều tảng đá lớn, bằng phẳng tựa như mặt bàn. Điều này là do quá trình bào mòn của dòng suối mạnh chảy uốn quanh từ trên núi xuống. 

Đây là địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho những bạn yêu thích và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tại huyện đảo Phú Quốc. Tuy nhiên cũng nên cân nhắc vì đường đi đến điểm này sẽ hơi khó một chút.

 

sống ảo ở Phú Quốc

 


7. Ăn gì khi đi du lịch Phú Quốc tự túc

Một số món ăn bạn nên thử khi du lịch Phú Quốc như: Bún quậy Kiến Xây, Gỏi cá trích, Ghẹ Hàm Ninh, Bún kèn …

Theo mình thấy, các món ăn ở Phú Quốc sẽ ngon hơn nếu ăn cay nhé, như món Bún Quậy chẳng hạn. Vì nếu không có vị cay cảm giác như thiếu thiếu một chút gì đó á. 

* LƯU Ý

  • Ăn uống ở trung tâm thị trấn sẽ rẻ hơn là ăn uống khi đi đảo hay các khu vực khác của Phú Quốc
  • Các nhà hàng ở Phú Quốc chủ yếu bán Pepsi, mà không có Cocacola.

 

sun premier village primavera
Sun Premier Village Primavera – Khu vực check in mới tại Phú Quốc

 


8. Lịch trình du lịch Phú Quốc tự túc

Theo như kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của mình, nếu đi lần đầu các bạn nên dành tầm 4N3D cho đã. Còn nếu đi lần thứ 2 trở lên hoặc chỉ đi nghỉ dưỡng thì 3N2D là đủ rồi. 

Như mình đã nói ở trên đảo Phú Quốc chia làm 3 khu vực: thị trấn, Bắc Đảo, Nam Đảo. Các bạn nên sắp xếp các điểm vui chơi gần nhau để đỡ phải đi xa nhé. 

Ngày 1: 

09:00 – 11:00: Bay Hà Nội – Phú Quốc

12:00: Ăn trưa Bún Quậy Kiến Xây

13:30: Rạch Vẹm

16:30: Sunset Sanato

19:00: Ăn tối 

 

Ngày 2: 

09:00 – 14:00: Thuê cano đi các đảo 

14:30: Check in JW Marriott Phú Quốc 

 

Ngày 3 + Ngày 4:

Mình dành nguyên cả ngày thứ 3 và thứ 4 này để nghỉ ngơi tại resort vì 2 ngày trước phải di chuyển cũng khá nhiều rồi. Hoặc nếu các bạn vẫn “cuồng chân” có thể sắp xếp đi VinWonders hoặc Bãi Sao.

 

kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc
Phú Quốc đang trở thành một điểm du lịch nổi tiếng thế giới sánh ngang với Bali và Phuket

 


9. Chi phí du lịch Phú Quốc tự túc 

Nhìn chung chi phí du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm khá phải chăng chỉ có tầm 11 triệu / người, dù bọn mình đã book 2 đêm ở resort JW Marriott rồi. Chi tiết các bạn có thể tham khảo ở bảng dưới đây nhé: 

 

1. DI CHUYỂN
1.1. Vé máy bay 2,500,000 * Giá thay đổi theo thời điểm
1.2. Di chuyển trên đảo Phú Quốc 360,000
2. KHÁCH SẠN (3 đêm) 4,900,000 
3. CHI PHÍ DU LỊCH
3.1. Vui chơi 600,000
3.2. Ăn uống 1,900,000
TỔNG 10,260,000 VND

 


10. Tổng kết Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc

10.1. Các tips du lịch Phú Quốc

– Ở Phú Quốc có rất nhiều người bán hàng rong, chèo kéo khách du lịch. Đây là một trong những điểm mình không thích tại Phú Quốc.

– Để tìm kiếm vé máy bay giá rẻ đến Phú Quốc, các bạn có thể check nhanh tại link sau nhé.

– Mua vé trước các địa điểm tham quan để tiết kiệm thời gian. Mua trên Klook sẽ được giá ưu đãi hơn đặt trực tiếp. Tham khảo các combo khuyến mãi của Klook dưới đây nhé

Klook.com

10.2. Tổng kết Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

Hy vọng sau bài viết “Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc” trên đây sẽ giúp các bạn có một chuyến đi Phú Quốc đúng tiêu chí ngon, bổ, rẻ. Ngoài bài viết này, các bạn có thể tham khảo những bài viết khác về Phú Quốc nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!