Kinh nghiệm du lịch Santorini

Được biết đến với biệt danh “Thiên đường nơi hạ giới”, hòn đảo Santorini ở Hy Lạp đã làm say đắm biết bao nhiêu du khách bởi lối kiến trúc độc đáo, sự kết hợp hoàn hảo của 2 tông màu trắng và xanh da trời. Dường như ở Santorini không hề có ranh giới giữa thiên đường và hạ giới vì góc nào, chỗ nào cũng đẹp đến mê hồn. Nếu đã chót yêu Santorini rồi thì chỉ mong một ngày nào đó được đặt chân đến nơi đây để biết được thiên đường là như thế nào. Bài viết sau đây Kỳ sẽ chia sẻ tất tần tật Kinh nghiệm du lịch Santorini tự túc 3N3D.

 

kinh nghiệm du lịch santorini
Kinh nghiệm du lịch santorini

 


Table of Contents

1. Giới thiệu về Santorini: Santorini ở đâu? Vì sao các ngôi nhà ở Santorini được sơn trắng xanh?

Trước khi chia sẻ Kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp, mình sẽ giới thiệu qua một số thông tin về địa danh này:

  • Santorini ở đâu? 
  • Vì sao các ngôi nhà ở Santorini lại được sơn trắng xanh?
  • Santorini có thực sự là thiên đàng nơi hạ giới?

 

1.1. Santorini ở đâu?

Santorini, hay Thera (theo cách gọi cổ), là một đảo nhỏ ở Hy Lạp, với diện tích 96 km2. Đây là đảo lớn nhất thuộc nhóm đảo Cyclades, nằm ở phía Nam biển Aegean, cách thủ đô Athens 300km. 

Đảo Santorini là tàn dư của một vụ phun trào núi lửa, và chính điều này đã tạo nên hình dạng đặc biệt của đảo. Bờ phía Tây xung quanh miệng núi lửa cũ, là một bờ vực thẳng đứng với độ sâu trên 300m từ điểm cao nhất. Địa hình dần thoải hơn ở bên bờ phía Đông. 

Về mặt hành chính, đảo Santorini được chia thành 12 khu vực, trong đó Fira là thủ phủ chính của đảo. Dân cư có khoảng 15,000 người, sống tập trung chủ yếu ở phần phía Tây của đảo. 

 

du lịch santorini
Santorini là một đảo nhỏ nằm ở phía Nam biển Aegean ở Hy Lạp

 

1.2. Vì sao các căn nhà ở Santorini được sơn trắng và xanh 

Santorini, được du khách khắp nơi biết đến với những ngôi nhà được sơn trắng và xanh nằm cheo leo trên những vách núi lửa thẳng đứng. Nhiều người sẽ tự hỏi vì sao những ngôi nhà ở đây lại được sơn trắng, xanh như thế? Liệu có liên quan gì đến màu quốc kỳ của Hy Lạp không? Câu trả lời là có

Vốn dĩ từ xa xưa, các căn nhà ở Hy Lạp thường không được sơn màu. Việc này sẽ khiến ngôi nhà của họ trùng với màu của các phiến đá, làm giảm sự chú ý của các nhóm cướp biển.

Tuy nhiên, sau khi bị đế quốc Ottoman chiếm giữ và cai trị với nhiều luật lệ hà khắc, người Hy Lạp bị áp bức và dần hình thành nên sự phẫn nỗ với người Ottoman. 

Chính vì thế mà sau khi thành lập được chính phủ năm 1967, người dân Hy Lạp đã được yêu cầu sơn nhà theo màu quốc kỳ. Và điều này đã được người dân Hy Lạp hưởng ứng nhiệt tình. 

Từ đó, không chỉ ở Santorini, mà ở các đảo khác ở Hy Lạp, các bạn cũng sẽ bắt gặp tông màu trắng xanh đặc trưng này. Tuy nhiên, khác với các đảo khác, chỉ ở Santorini mới có thể thấy một khung cảnh hùng vĩ với những ngôi nhà trên vách núi cheo leo, hòa cùng ánh hoàng hôn rực rỡ.. 

 

santorini ở đâu
Đảo Santorini là tàn dư của một vụ phun trào núi lửa

 

1.3. Santorini có thực sự là “thiên đàng nơi hạ giới”?

“Every paradise has its flaws” và Santorini cũng không phải là ngoại lệ. Những gì bạn thấy trên ảnh chỉ là những mặt tốt đẹp của hòn đảo này. Còn mặt không tốt thì như thế nào?

Được xây dựng trên một miệng núi lửa cũ, địa hình Santorini hoàn toàn không thể trồng được bất kỳ loài cây nào. Vâng cái bạn thấy sẽ chỉ là màu đen của sỏi đá và hiếm khi có các mảng xanh ở trên đảo.

Santorini đón 2 triệu lượt du khách mỗi năm, và vào các tháng cao điểm, hòn đảo luôn trong tình trạng chật kín khách du lịch. Điều này vô tình đã tạo một áp lức lên hệ thống lưu trú, giao thông, dịch vụ trên đảo. Mình phải công nhận rằng dịch vụ trên đảo khá tệ.

Dân cư và khách du lịch chủ yếu tập trung ở bờ phía Tây của đảo và quanh các làng chính ở đảo Santorini. Nên ở các khu vực khác của đảo rất hoang sơ và “đổ nát”. Vì đi lạc đường cho nên mình đã được chứng kiến một Santorini không có được lung linh cho lắm.

Du lịch Santorini mình đã được trải nghiệm “ngoài thiên đường” nhưng cũng đáng vì được biết thêm rất nhiều điều không có trên mạng. Nhưng dù có nói gì đi nữa thì không thể phủ nhận được vẻ đẹp rất đặc trưng của Santorini. Và các bạn hãy tận hưởng từng phút giây trên đảo nhé.

Một số fact “hay ho” về Santorini:

  • Có nhiều nhà thờ hơn là nhà ở tại Santorini
  • Santorini là tên được Đế quốc Latinh đặt vào thế kỷ 13, và ám chỉ đến Thánh Irene
  • Ở Hua Hin – Thái Lan, có một công viên được xây dựng mô phỏng theo lối kiến trúc của đảo Santorini. Các bạn có thể tham khảo thông tin về công viên Santorini Park này tại đây.

 

du lịch santorini hy lạp
Mặt sau của thiên đường

 



 


2. Nên du lịch Santorini vào thời gian nào?

Mùa du lịch Santorini thường kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10, trong đó cao điểm nhất là tháng 7 tháng 8. Theo kinh nghiệm du lịch Santorini của Chibikiu, thì nên tránh đi vào 2 tháng này vì vé máy bay rất đắt và các khách sạn luôn trong tình trạng cháy phòng.

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Santorini là vào đầu tháng 6 hoặc giữa tháng 9, vừa không quá đông khách du lịch lại vừa có đủ “chỗ” để tận hưởng một thiên đường Santorini như tưởng tượng.

Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí có thể du lịch Santorini vào mùa đông. Tuy nhiên vào giai đoạn này hầu hết các đảo ở Hy Lạp, chứ không riêng gì Santorini đều tiêu điều, vắng vẻ.

Do lượng khách du lịch ít nên một số cửa hàng và dịch vụ sẽ không hoạt động. Ngoài ra, nếu muốn thấy một khung cảnh sống động với bầu trời trong xanh như hình trên mạng, thì hãy tránh du lịch Santorini vào giai đoạn này nhé.

 

du lịch santorini mùa nào
Biển xanh, nắng vàng ở Santorini

 


3. Đi gì đến Santorini

Để di chuyển đến Santorini có 2 cách phổ biến là đi phàđi máy bay. Mình sẽ note ra một số lưu ý về 2 loại phương tiện này cho các bạn lựa chọn nhé.

 

3.1. Máy bay

Trước đây muốn bay đến Santorini bắt buộc phải transit tại Athens, khá là bất tiện (vì thời gian transit thì lâu mà bay thì chưa đến 1 tiếng).

Tuy nhiên, hiện tại đã có các chuyến bay thẳng từ các thành phố lớn ở Châu Âu (như London, Paris, Rome…) đến Santorini rồi. Mình bay thẳng từ Manchester đến Santorini với giá chỉ có 75 €, rẻ hơn rất nhiều so với mức giá trung bình 180 € – 250 € cho chặng bay đến Santorini.

Cái này mình cũng không có săn vé hay plan trước gì đâu. Chỉ là vô tình 1 tháng trước ngày đi, vào Skyscanner check linh tinh cuối cùng lại vớ được deal tốt. Nếu muốn biết trang săn vé máy bay giá rẻ nào tốt có thể tham khảo bài sau nhé.

LƯU Ý:

  • Lúc mình đi, sân bay Santorini rất bé và tồi tàn, trông như một ga tàu của địa phương. Nhưng từ năm 2021 đã đổi sang sân bay mới to và hiện đại hơn nhiều. 
  • Mình may mắn được đóng dấu nhập cảnh vào Schengen tại đảo Santorini đó.

 

kinh nghiệm du lịch santorini
Các bạn nên đi phà một chuyến nhé, vì cảnh siêu đẹp luôn!

 

3.2. Phà

Nếu không săn được vé máy bay giá rẻ, các bạn có thể đi phà đến Santorini. Nói là phà nhưng thực chất phà to như cái tàu Titanic, đi cả chuyến êm ru mà không hề có cảm giác say sóng gì cả.

Tuy có kinh tế hơn đi máy bay nhưng đi phà sẽ mất rất nhiều thời gian, cụ thể là hơn 8 tiếng. Bọn mình đi chuyến từ sáng sớm, xong lên tàu ngủ, chưa gì đã đến nơi rồi đó.

Những hãng khai thác tuyền phà Piraeus (Athens) – Santorini gồm có: 

  • Anek Lines/Aegeon Pelagos.
  • Sea Jets.
  • Zante Ferries.
  • Blue Star Ferries.
  • Hellenic Seaways

Kinh nghiệm du lịch Santorini của Chibikiu là nên chọn phà to (đi sẽ êm hơn) và book các chuyến buổi sáng và buổi tối (tiết kiệm hơn).

Mình chọn chuyến lúc 5:00 sáng của Hellenic Seaways để săn cảnh bình mình trên boong tàu siêu đẹp. Tuy nhiên hiện giờ Hellenic Seaways không còn khai thác khung giờ này nữa.

Lưu ý rằng, đi phà không phải lúc nào cũng đúng giờ, hôm mình đi là trễ 1 tiếng. Nếu có chuyến bay hay lịch đi chơi sau đó, các bạn nên xếp dãn ra nhé.

* LƯU Ý:

  • Mỗi hãng phà sẽ khai thác một khung giờ khác nhau, cho nên các bạn dựa vào lịch trình của mình để chọn chuyến cho phù hợp nhé. Các bạn có thể vào link sau để check và đặt vé phà.
  • Các hãng phà sử dụng vé điện tử, bạn chỉ cần đưa xác nhận trên điện thoại cho nhân viên là được lên phà nhé.
cửa hàng santorini
Một cửa tiệm xinh xinh tại Santorini Hy Lạp

 



 


4. Kinh nghiệm chuyển trên đảo Santorini

Du lịch Santorini có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển như taxi, xe buýt, xe minivan hoặc nếu có bằng lái có thể thuê xe ATV, xe máy hoặc ô tô tự lái.

 

4.1. Xe buýt

Xe buýt là phương tiện phổ biến và phù hợp với túi tiền nhất khi du lịch Santorini. Trong thời gian du lịch Santorini, đây là phương tiện mình hay sử dụng nhất.

Các làng ở Santorini được kết nối với nhau bằng hệ thống xe buýt, mà điểm trung chuyển chính là Fira. Nghĩa là nếu bạn muốn đi từ Akrotiri đến Oia sẽ không đi thẳng được luôn, mà phải đi bus từ Akrotiri đến Fira, rồi chuyển sang xe đi từ Fira – Oia. Các bạn có thể

Tuy nhiên xe buýt ở Santorini trông cũ và bẩn như xe đò ở Việt Nam chục năm trước. Mỗi một khung giờ cố định lại chỉ có đúng một chuyến xe.

Nên hàng chục con người phải thi nhau nhồi vịt chen chúc nhau trên một chuyến xe. Ai lên sớm thì chiếm được chỗ ngồi, còn người nào chậm chân sẽ phải đứng trong suốt hành trình.

Mà đường ở Santorini nào có được đẹp như trong mơ, được một lúc là xe lại rung lên vì đi qua ổ voi hoặc ổ gà. Hơn nữa, ở trên còn rất bí nên tất cả các thể loại mùi cứ thế mà lan tỏa trong cả chuyến xe.

* LƯU Ý:

  • Trước khi lên xe, nên để ý kỹ biển dán ở đầu xe và hỏi kỹ mọi người xung quanh, để biết mình có lên đúng chuyến không. Vì ở bến xe trung tâm của đảo không hề có một bảng chỉ dẫn nào cả. Ra hỏi nhân viên thì không thèm trả lời, chỉ lạnh lùng chỉ tay ra xe mà ở bến có gần chục cái xe.
  • Vào trang này để xem giờ xe chạy và giá cho mỗi chặng buýt ở Santorini.

 

di chuyển santorini
Một nhà thờ xinh xinh tại Santorini

 

4.2. Minivan

Còn từ sân bay Santorini về Fira hay từ Fira đến bến cảng, bọn mình đặt dịch vụ xe minivan đưa đón. Dịch vụ này chỉ nên sử dụng vào các khung giờ mà phương tiện công cộng không hoạt động hoặc đi quãng đường xa.

Các bạn có thể book dịch vụ này dễ dàng ở Santorini, mình book thẳng qua khách sạn luôn, giá 10€ / người nhé.

 

4.3. Thuê xe máy

Một lựa chọn khá hay ho để khám phá Santorini là thuê xe máy. Bạn sẽ mất 15 – 30€/ ngày (giá thuê xe sẽ tùy thuộc từng cửa hàng).

Tuy nhiên, cần lưu ý là có một số nơi sẽ chấp nhận bằng lái xe của Việt Nam, một số nơi thì không. Để chắc chắn các bạn nên liên hệ trước với cửa hàng, nếu hợp lý có thể đặt trước luôn cho chắc nhé.

* LƯU Ý:

  • Ở trong các làng, các phương tiện không được phép hoạt động cho nên đi bộ là lựa chọn tiện lợi nhất.
  • Không nên dùng Google Maps ở trên đảo vì chỉ đường rất “vớ vẩn”. Vì tin chị Google mà bọn mình đi lạc mất 30 phút mới ra được mái nhà 3 tháp chuông ở Santorini đó.

 

santorini có phải thiên đường
Du lịch Santorini nên đi “xe của bộ” để thấy góc nào đẹp là nhảy vào chụp ảnh luôn nhé (Photo: @hiennemo)

 


5. Kinh nghiệm đặt phòng du lịch Santorini tự túc

5.1. Những lưu ý khi đặt phòng du lịch tại Santorini

– Các khách sạn hay nhà nghỉ ở Santorini hầu hết đều có quy mô nhỏ và được cải tạo từ nhà ở của dân địa phương.

– Nhà ở Santorini được xây dựng trên những vách đá cheo leo, vì vậy mà để mang vác hành lý đến được căn hộ cũng là một hành trình gian nan (nhất là các căn hộ view đẹp, nằm sâu hun hút).

– Không hề có sự xuất hiện của các thương hiệu khách sạn nổi tiếng tại Santorini (cho nên các bạn sẽ không tranh thủ được các chương trình giảm giá hay khách hàng thân thiết của những thương hiệu này).

– Là một địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới, nên giá phòng ở Santorini RẤT ĐẮT (phòng càng xịn, view càng đẹp thì càng đắt) mà nguồn cung thì lại ít. Không phải không có những option rẻ, nhưng mấy cái khách sạn rẻ nhìn rất cũ và trông chả khác gì nhà nghỉ ở Việt Nam cả. Cho nên mình recommend các bạn chủ động đặt phòng sớm và chọn các khách sạn tầm trung.

 

santorini bình minh
Bình mình ở làng Fira, Santorini

 

5.2. Du lịch Santorini nên ở khu vực nào?

Theo kinh nghiệm du lịch Santorini của Chibikiu, thì nên lưu trú tại làng Fira. Vì đây là thủ phủ của đảo Santorini, nơi tập trung các dịch vụ ăn chơi và cũng là đầu mối giao thông chính. Giá phòng trung bình tại Fira là 50  – 100€/đêm.

Còn nếu hầu bao dư dả và muốn ngắm hoàng hôn mà không phải chen chúc thì nên đặt phòng ở làng Oia. Giá phòng trung bình tại Oia là 100 – 250€/đêm.

Một lưu ý nữa, không nên đặt phòng ở mấy làng xa trung tâm vì có thể rẻ hơn được một chút nhưng lại mất thêm thời gian để di chuyển. Mình xin gợi ý một số nhà nghỉ và khách sạn tại Santorini:

  • Fira: Gianna Suites, San Giorgio, Central Fira Hotel, Sweet Pop, Anteliz Suites
  • Oia: Vip Suites, Musses Studio, Fileria Suites, The Arches, Residence Suites

 

5.3. Review Grey Villa – Fira

Kỳ đặt phòng tại Grey Villa, đây là lựa chọn phù hợp nhất cho đoàn 3 người. Vì villa này rất rộng có 4 phòng ngủ, bếp, phòng khách và đầy đủ tiện nghi cần thiết cho chuyến du lịch Santorini tự túc.

Tuy “siêu to, siêu khổng lồ” là vậy nhưng giá thuê villa cho 3 đêm rất khiêm tốn chỉ có 175€ / người – rẻ bằng một phòng nghỉ ở các khách sạn khác.

 

Booking.com

 


6. Giới thiệu các điểm du lịch Santorini

6.1. Làng Oia

Nếu hỏi đâu là ngôi làng đẹp nhất trên thế giới, chắc chắn Oia sẽ xuất hiện trong tâm trí nhiều người.

Nói không ngoa, Oia chính là ngôi làng nổi tiếng nhất trên đảo Santorini. Chính vị trí nằm trên vách đá cheo leo, đã khiến cho lối kiến trúc đặc trưng 2 màu xanh da trời và trắng của Santorini càng trở nên nổi bật.

Ngoài ra, Oia còn được tạp chí National Geographic bầu chọn là một trong 10 điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên thế giới.

 

6.2. Làng Fira (Thira)

Fira (hay Thira) là thủ phủ chính của Santorini – nơi tập trung các loại hình dịch vụ ăn uống và giải trí trên đảo.

Có thể Fira không có view đẹp như Oia, nhưng thị trấn này lại có những con phố xinh xinh mà hai bên là các cửa hàng san sát. Thình thoảng lại có một đàn lừa xinh xinh, đeo lắc chạy qua phát ra tiếng linh kinh làm sống động cả một khu phố.

 

kinh nghiệm du lịch santorini hy lạp
View ngắm bình mình “để đời” ở Fira

 

6.3. Fira Old Port

Fira Old Port là bến cảng cũ ở Santorini nằm ngay dưới chân núi làng Fira. Hồi xưa hầu hết các chuyến phà hay tàu đi và đến Santorini sẽ xuất phát từ đây. Ngày nay chỉ còn một số tàu nhỏ hoặc cano hoạt động.

Có nhiều cách để xuống dưới Fira Old Port, đi bộ, cưỡi lừa hoặc đi cáp treo nhưng mình khuyên các bạn nên đi cáp treo nhé. Vì nếu có đi lừa hoặc đi bộ xuống sẽ phải ngửi một mùi kít lừa “thơm ngây ngất” suốt quãng đường.

 

6.4. Núi lửa Nea Kameni

Núi lửa Nea Kameni là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Santorini. Đây thực chất  là một hòn đảo không người nằm trong miệng núi lửa ngập nước.

Muốn đi thăm quan miệng núi lửa này các bạn có thể mua tour tầm 20 € / người. Tour này được bán ở khắp nơi trên đảo từ các công ty du lịch, nhà nghỉ hay khách sạn hoặc bạn có thể mua ngay tại cảng Fira.

Nhưng để lên được miêng núi lửa này là cả một hành trình gian nan như chuyến đi vượt qua “Hoả Diệm Sơn” của thầy trò Đường Tăng ấy.

Ngoài thăm quan miệng núi lửa, tour còn cho khách tắm suối nóng ngay giữa vịnh nữa. Cái này chỉ dành cho bạn nào biết bơi thôi chứ không biết bơi là chịu luôn đó. Các bạn nên cân nhắc kỹ trước khi mua tour nhé. Tham khảo tour tại link sau.

 

thuyền ở santorini
Một con ảnh “sống ảo” trên thuyền ở Santorini

 

6.5. Byzantine Castle Ruins 

Old castle thực chất chỉ là những bức tường thành còn sót lại lâu đài St. Nicolas, bởi công trình này đã bị phá hủy hoàn toàn do động đất vào năm 1956. 

Và mình khuyên các bạn nên chỉ nên tham quan khu vực này trước hoàng hôn thôi. Vì đây là điểm mà mọi người thường đổ về nhất để ngắm hoàng hôn đó. Hôm đó mình lỡ bon chen vào đây, nhưng cuối cùng phải chạy ra ngay lập tức vì không có chỗ mà đứng đó. 

 

6.6. Cối xay gió

Không phải chỉ Hà Lan mới nổi tiếng với cối xay gió đâu, ở Oia cũng có một cối xay gió “khuấy đảo Instagram” nhé. 

Giữa những ngôi nhà màu trắng, sự xuất hiện của những chiếc cối xay gió lại càng thêm nổi bật. Bật mí một chút các bạn không cần đi đến tận chỗ cối xay gió đâu, vì đứng ở Old castle là có thể chụp ảnh rất đẹp rồi (Chi tiết có thể tham khảo ảnh mình chụp bên dưới nhé). 

 

cối xay gió oia
Chiếc cối xay gió nằm lọt thỏm giữa những ngôi nhà tại Santorini

 

6.7. Three Bells of Fira

Mặc dù có rât nhiều mái nhà với tháp chuông ở Santorini nhưng nổi tiếng nhất vẫn là Mái nhà 3 tháp chuông ở Fira.  Đây là địa điểm thường xuyên xuất hiện trên các tấm postcard của Santorini.

Muốn đến đây các bạn nên tìm hiểu đường đi kỹ càng, chú ý các biển chĩ dẫn khi gần đến nới chứ tuyệt đối không dùng Google Maps.

Bọn mình vì tin anh Gúc, nên đường thẳng không đi mà đâm đầu vào cái đường vòng, lạc trôi gần 1 tiếng mới ra được Mái nhà 3 tháp chuông. Chắc vì mệt quá nên ra đến nơi mình thấy thực sự bình thường, không có gì quá xuất sắc cả.

 

6.8. Hiệu sách Atlantis 

Nằm lọt thỏm giữa con phố tấp nập người qua lại tại Oia là hiệu sách Atlantis. Không hào nhoáng, phô trương như những ngôi nhà khác, Atlantis Book có cái gì đó mộc mạc, chân phương.

Bên trong trưng bày những quyển sách cũ có, mới có nhưng lại có sức mê hoặc đến kỳ lạ, đủ sức níu chân bất cứ du khách nào. Hiệu sách Atlantis này không khó để tìm, vì nó được sơn màu vàng (khác với màu trắng của các căn nhà khác), xong có vẽ hình mấy quyển sách trên tường nữa.

 

6.9. Biển đỏ, biển trắng và biển đen

Santorini không hề có những bãi biển cát vàng rượm mà do địa hình phức tạp nên ở đây có những bãi cát đen, cát trắng, cát đỏ.

Đây là 1 dải 3 bãi biển ở phía Nam đảo Santorini, mỗi bãi biển lại có một tông màu tương phản đối lập nhau.

 

biển santorini

 



 


7. Những điều phải làm khi du lịch Santorini Hy Lạp

7.1. Ngắm hoàng hôn ở Oia

Được mệnh danh là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên thế giới nên không có gì bất ngờ khi tất cả mọi du khách trên đảo lại đổ dồn về Oia. Nếu không đến sớm xí chỗ thì chúc mừng bạn đã quay vào ô mất lượt (vì toàn người với người chả thể nào chen vào được).

Cách tốt nhất là các bạn cứ đi quanh quanh Oia rồi tìm một góc vắng vắng, chụp lên ảnh ảo ảo tí mà ngắm hoàng hôn chứ không thể nào bon chen vào dòng người được đâu. Bọn mình may mắn trèo lên nóc một toà nhà vừa ngắm trọn vẹn hoàng hôn, vừa được 1000 nghìn kiểu sống ảo.

Theo ý kiến cá nhân của mình, hoàng hôn ở Oia cũng đẹp nhưng cũng không phải là quá xuất sắc như nhiều người ca ngợi. Nó thậm chí còn không bằng hoàng hôn trên Eo biển Bosphorus ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Đấy là mình còn đi vào hôm có hoàng hôn, còn hôm nào mà hoàng hôn xịt thì …

 

hoàng hôn santorini
View ngắm hoàng hôn của “riêng mình”

 

7.2. Ngắm bình mình ở Fira

Nếu đã ngắm hoàng hôn ở Oia, thì không nên bõ lỡ bình minh tại Fira. Đây là một trong những trải nghiệm mà mình recommend các bạn nên thử.

Vì được chứng kiến khoảng khắc cả ngôi làng Fira bừng sáng dưới những tia nắng mặt trời đầu tiên mới hiểu vì sao Santorini lại được ca ngợi là hòn đảo đẹp nhất trên thế giới.

Bật mí cho các bạn, chả có mấy ai đủ sức dậy được vào lúc sáng sớm tinh mơ, nên bạn sẽ không phải chen lấn xô đẩy như lúc hoàng hôn. Cứ thể một mình tận hưởng trọn vẹn cảnh đẹp ngay trước mắt.

 

7.3. Chill tại các bãi biển

Như mình đã nói ở trên, Santorini có hệ thống các bãi biển rất độc đáo. Nên khi đọc thông tin mình rất hóa hức để trải nghiệm thử. Đi rồi có một chút kinh nghiệm sau chia sẻ cho các bạn.

Các bãi biển này đều ở vị trí khá “hiểm trở”. Để đến được các bãi biển này cách dễ nhất là đi taxi boat, vì nếu đi xe máy hay đi bộ cũng sẽ phải “lên bờ xuống ruộng” rất mất thời gian.

Các bạn đi bus đến Akrotiri, rồi đi bộ ra bến tàu gần đấy để bắt taxi boat ra biển nhé. Cứ 30 phút lại có 1 chuyến tàu chạy dọc từ biển đỏ, biển trắng, biển đen sau đó lại vòng lại.

Muốn xuống ở đâu thì các bạn nhớ dặn lái tàu trước để người ta đỗ lại, sau đấy mình sẽ tự phải lội vào ạ. Các chú lái tàu ở đây rất vui tính, đỗ chỗ nông không đỗ, toàn đỗ chỗ sâu nước cao tận đến cổ ý.

Sau khi đi 1 vòng qua 3 bãi biển, mình chọn biển trắng vì trông vừa sạch vừa vắng. Còn biển đỏ mình thấy như kiểu đất đỏ bazan ấy chả đẹp gì cả.

Giá cho một lượt taxi boat là 10 € / người và 10 € tiền thuê 1 cái ghế với ô ở biển nhé. Lưu ý bãi biển ở đây toàn sỏi nên các bạn nhớ mang theo dép đi biển nhé

Nếu bạn nào thích sang chảnh uống rượu, chơi nhạc DJ, ăn BBQ như trong mấy video ca nhạc có thể mua yacht tour kết hợp đi mấy biển này luôn nhé.

Nhưng mà muốn có những trải nghiệm để đời như thế sẽ phải chi một khoản tiền khá cao tầm 80 € / người (đây là giá thấp nhất nhé) nên bọn mình không thể nào mà đua được.

Tour có thể book tại các công ty trên đảo hoặc qua link sau. Tour này có thể chọn đi lúc hoàng hôn nữa nhưng giá sẽ cao hơn chút.

 

du lịch santorini hy lạp
Bãi biển trắng tại Santorini

 


8. Kinh nghiệm ăn uống du lịch Santorini

Khi du lịch Santorini, các bạn không phải quá lo lắng là ít các sự lựa chọn đâu. Vì trên đảo bây giờ có rất nhiều món để lựa chọn không chỉ món Âu, mà có cả món Á nữa.

Trước khi đi mình có đọc nhiều review, nói rằng giá cả ăn uống khi du lịch Santorini khá đắt đỏ nhưng đi rồi mới biết không đắt như tưởng tượng. Nếu so với giá ăn nhà hàng ở Châu Âu thì có khi còn rẻ hơn một chút ấy.

Cụ thể chỉ mất tầm 15 – 20 € / người là có một bữa tối no nê rồi. Với cả nhà hàng ở đây dù cao cấp hay bình dân view cũng đẹp mê ly hay sao ấy.

  • Một số món các bạn nên thử ở Santorini: sữa chua Hy Lạp, sa lát Hy Lạp, Pita, Gyros, rượu vang
  • Các nhà hàng hàng ở Santorini :  Volcano Blue, Fanari, La Colline, Aris, Franco’s Bar, 1800 – Floga, Lauda, Kastro Oia, Flora Comfort, Ambrosia

Nếu các bạn muốn tiết kiệm chi phí, có thể mua đồ ăn tại siêu thị. Trộm vía là cái Grey Villa mà mình book lại tặng hoa quả, bánh mỳ và cả một chai rượu vang nữa. Nên là cũng không mất thêm quá nhiều mua đồ ăn.

* LƯU Ý:

  • Các nhà hàng ở Santorini thường  khuyến mãi thêm rượu vang cho khách
  • Chỉ nên ăn nhà hàng vào ban ngày hoặc đúng lúc hoàng hôn, chứ không nên ăn buổi tối. Bọn mình có một phen ăn vào buổi tối chả thấy trăng sao gì cả, trước mặt chỉ là một bầu trời tối đen như tiền đồ chị Dậu đó.

 

ăn gì ở santorini
View ngắm hoàng hôn đáng đồng tiền bát gạo

 


9. Chi phí du lịch Santorini tự túc

Một điều mình khá bất ngờ là ngoài vé máy bay với khách sạn hơi cao ra, thì nhìn chung các chi phí khác như ăn uống, di chuyển khi du lịch Santorini khá dễ thở.

Mình tốn 355,2€ cho chuyến du lịch 3N3D ở Santorini. Trong đó tiền di chuyển chiếm nhiều nhất 137,2€. Mà mục này mình đã chọn những option rẻ nhất rồi. Để tiết kiệm chi phí du lịch Santorini tốt nhất các bạn nên giảm budget cho mục lưu trú nhé.

Thông tin chi tiết thế nào Chibikiu sẽ note rõ trong bảng tổng hợp chi phí du lịch Santorini 3N3D như sau nhé (lưu ý đây là giá cho 1 người):

DI CHUYỂN
1. Vé máy bay Manchester-Santorini (1 chiều) 65 € * Giá vé tuỳ thuộc thời điểm
2. Vé phà Santorini- Piraeus (1 chiều) 31 € * Giá vé tuỳ từng hang
3. Xe minivan đón sân bay (1 chiều) 10 € * Đặt trực tiếp với khách sạn
4. Xe minivan đưa ra bến cảng (1 chiều) 10 € * Đặt trực tiếp với khách sạn
5. Taxi boat đi biển trắng 10 €
6. Chi phí di chuyển 3N3D 11,2 €
LƯU TRÚ
7.  Phòng ở 3 đêm Grey Villa 110 €
THAM QUAN
8. Thuê ghế tại biển trắng 10 €
MUA SẮM
9. Mua đồ lưu niệm 5 €
ĂN UỐNG
10. Tiền ăn 3N3D 93 €
TỔNG 355,2 ≈ 9,052,000 VND

 

chi phí du lịch santorini
Chi phí du lịch Santorini tự túc khá phải chăng

 



 


10. Lịch trình du lịch Santorini tự túc

10.1. Lịch trình du lịch Santorini tự túc 

Nếu có ý định du lịch Santorini, các bạn nên dành ra hẳn 3 – 4 ngày để chơi cho đã. Mình bị mất 2 ngày đầu ngày cuối bay, nên chỉ chơi được có 2 ngày. Nhưng “trộm vía” cũng đi được kha khá chỗ.

Santorini là địa điểm nghỉ dưỡng, các bạn nên đi kiểu chill chill, chứ không phải đi “đánh vật”. Một buổi chỉ nên đi một điểm tham quan thôi. Thời gian còn lại đi tản bộ ngắm cảnh.

Delay hay trễ chuyến là một chuyện rất bình thường ở Santorini. Các bạn khi làm lịch trình nhớ để dôi thời gian ra phòng trường hợp trên nhé.

Các bạn có thể tham khảo lịch trình du lịch Santorini tự túc của mình dưới đây (lưu ý lịch trình này chỉ mang tính tham khảo nhé):

NGÀY 1: Mình bay đến Santorini vào nửa đêm (do máy bay bị delay). Mới đầu cũng lên kế hoạch đu dạo phố đêm nhưng cuối cùng không làm được gì cả.

NGÀY 2: Ngắm bình minh ở Fira – Dành cả ngày ở Oia.

NGÀY 3: Akrotiri (White Beach) – Three Bells of Fira – Fira Town.

NGÀY 4: Đáp phà về Athens lúc 5h sáng.

 

lịch trình du lịch santorini
Du lịch Santorini các bạn nên đi kiểu chill chill nghỉ dưỡng (Photo: @hiennemo)

 

10.2. Bản đồ du lịch Santorini

Để tiện cho việc lên kế hoạch du lịch Santorini, các bạn có thể tham khảo Bản đồ du lịch Santorini dưới đây (ngoài các điểm tham quan du lịch, mình có đánh dấu thêm một số nhà hàng nữa)

 

 


11. Tổng kết kinh nghiệm du lịch Santorini tự túc

11.1. Tips du lịch Santorini

– Người dân ở Santorini không được thân thiện và mến khách cho lắm. Bọn mình đến bến bus tìm không thấy xe đâu, vào hỏi em bán vé. Thì em ấy chẳng nói chẳng rằng chỉ tay ra bãi xe, rồi quay lại buôn chuyện tiếp với đám bạn.

– Mình sử dụng Sim Three trong các chuyến du lịch Châu Âu. Các bạn nếu không ở UK có thể mua sim qua link sau.

 

11.2. Tổng kết: Kinh nghiệm du lịch Sanotorini

Sau khi trở về từ Santorini mình vẫn còn lâng lâng bởi vì nơi này đẹp đến mức mà chỉ cần giơ máy ảnh lên là có ngay một album ảnh. Hy vọng sau bài viết này, các bạn đã có thể tự lên kế hoạch cho chuyến đi Santorini rồi chứ.

Trên đây là tất tần tật Kinh nghiệm du lịch Santorin tự túc của Chibikiu. Nếu các bạn cần thêm thông tin gì, có thể tham khảo các bài viết khác trong series bài về Hy Lạp:

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!