Kinh nghiệm săn Bắc Cực Quang Na Uy

Từ nhỏ mình đã luôn mơ về vùng đất bắc cực với thứ ánh sáng nhóng nhánh long lanh, cho đến tận bây giờ, mình mới có dịp đặt chân đến đỉnh cao đất nước Na Uy và tận mắt ngắm bắc cực quang xinh đẹp. Mình xin chia sẻ Kinh nghiệm săn Bắc Cực Quang ở Tromso Na Uy trong bài viết sau nhé.

 

Bắc cực quang na uy

 


1. Bắc Cực Quang là gì

Cực quang được hình thành do sự tương tác của các hạt mang điện tích từ gió mặt trời với tầng khí quyển của trái đất. Hiện tượng này sẽ tạo nên những dải sáng liên tục chuyển động trên bầu trời, tựa như những dải lụa mềm mại và lấp lánh.

Tuy nhiên thì Bắc Cực Quang là một hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp có thể xuất hiện rồi biến mất chỉ trong vài phút, nhưng cũng có thể kéo dài nhiều giờ. Cực quang chỉ xuất hiện nếu thời tiết không mưa, không tuyết, không mây và đôi khi là một chút may mắn. Na Uy là nơi có nhiều địa điểm ngắm cực quang nhất, và trong đó Tromso là điểm mà mình đã chọn.

 

cực quang na uy

 


2. Lịch trình săn Bắc Cực Quang Na Uy

Chuyến đi Na Uy của mình gói gọn trong 1 ngày chiu chiu ở quanh trung tâm Oslo – thủ đô của Na Uy. Oslo nổi tiếng với viện bảo tàng Viking, nhưng với mình, Oslo là lãnh địa các nhà hàng Việt với vô số nhà hàng, quán ăn dọc các con phố trung tâm.

Và 4 ngày ở địa đầu Tromso, nơi được rất nhiều khách du lịch lựa chọn khi đến Na Uy để ngắm cực quang. Vì dễ di chuyển từ Oslo, tất nhiên, cũng có rất nhiều công ty tour tổ chức xem cực quang.

 

mùa đông na uy

 


3. Đi lại, ở đâu và ăn gì

3.1. Cách thức di chuyển

Từ Oslo mình đáp máy bay thẳng đến Tromso. Đi lại trong thành phố, mình mua vé bus 24 hours với giá 100 NOK 1 ngày (~10 bảng), Tromso nhỏ lắm nên đi lại bằng bus hoặc đi bộ tương đối dễ.

 

3.2. Ở đâu

Mình và bạn mình thuê nhà trên Airbnb, cách city centre 30 phút đi bộ, nhưng trạm bus cách nhà 50m nên chúng mình bắt bus vào thành phố luôn. Các bạn có thể đăng ký link sau để được giảm Giảm €46 cho lần đặt phòng và trải nghiệm đầu tiên trên Airbnb nhé.

 

Booking.com

 

3.3. Kinh nghiệm ăn uống khi đi Tromso

Ở Tromso, có thể tìm thấy siêu thị Eurospar với đa dạng món ăn như hệ thống siêu thị Tesco ở UK, nên chúng mình mua đồ tươi về nhà tự nấu.

Muốn ăn ngoài, mình recommend quán Sushi point, hoặc nhà hàng Vertsuset Sharven (nên thử món thịt cá voi).

 


4. Review tour săn cực quang Na Uy

Mình đặt tour của công ty Arctic tour guide trên website của họ, với discount cho student rất phải chăng.

Và hành trình săn aurora bắt đầu bằng 1 đêm không thể đau lòng hơn, khi chúng mình mải miết chạy xe suốt 250 km quanh Tromso và dọc biên giới Phần Lan, nhưng không hề có 1 tia aurora le lói.

Quá nản nhưng last but not least, chúng mình tiếp tục ngày thứ 2, dưới nhiệt độ -11°C, trời không mưa, không tuyết, không mây, khá lý tưởng. Và hàng loạt tia sáng kì diệu hiện ra giữa trời đầy sao, bản thân mình cảm tưởng như vũ trụ đang bùng nổ, mặc dù chân tay tê buốt có thể rút được khớp. Tóm lại là mãn nhãn.

 

săn bắc cực quang na uy

 


5. Hướng dẫn chụp ảnh aurora

Ánh sáng aurora dưới mắt thường sẽ là màu trắng, không thể chụp được bằng điện thoại, và chỉ rõ mồn một khi được chụp bằng máy ảnh cơ, với thông số ISO set về mức 3200 trở lên, song song với ánh đèn flash tầm 2 giây chiếu thẳng vào mặt người đc chụp.

Bạn nên có thêm cây tripod để giữ cố định máy ảnh trong vòng 30 giây mới có thể chụp được aurora mà không bị nhòe. Một số ảnh cực quang trong album mình up là do công ty tour chụp, có in logo, ảnh không có logo là do bạn mình chụp.

 


6. Review tour chó kéo (dog sledding)

Một trò chơi khá thú vị ở Tromso nói riêng và các thành phố Bắc Âu nói chung. Mình đặt tour của Visittromso, sau đó đc anh tourguide dẫn đi thăm trang trại husky, alaska và các chú cún con đang được huấn luyện. Hoạt động dog sledding thường kéo dài 4 đến 7 tiếng tùy giá tour. Rất là recommend vì sẽ được nựng các bé chó siêu ciu.

Ngoài ra còn có các hoạt động khác như đi Cable car để ngắm toàn thành phố, cho tuần lộc ăn (reindeer feeding), …

 

trải nghiệm chó kéo

 


Bài viết do bạn Trà My chia sẻ trên Facebook cá nhân và được đăng trên blog Chibikiu theo sự đồng ý của tác giả. Một số nội dung đã được chỉnh sửa cho phù hợp với blog Chibikiu.


 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

 

Share:
, , ,
Bài viết do bạn Tra My chia sẻ trên Facebook cá nhân và được đăng trên blog Chibikiu theo sự đồng ý của tác giả. Một số nội dung đã được chỉnh sửa cho phù hợp với blog Chibikiu.

error: Content is protected !!