Review và kinh nghiệm đi Six Senses Ninh Vân Bay Nha Trang

Six Senses Ninh Vân Bay Nha Trang là nơi vượt xa khỏi suy nghĩ của bạn về một resort thông thường. Mà là một ốc thảo thần tiên nơi để bạn tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi thư thả tách rời khỏi thành phố ồn ã. Với thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên, cùng dịch vụ đẳng cấp, khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân Bay Nha Trang là một điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến nghỉ dưỡng. Bài viết sau đây mình sẽ Review và chia sẻ kinh nghiệm đi Six Senses Ninh Vân Bay Nha Trang

 

kinh nghiệm đi six senses ninh vân bay

 


1. Resort Six Senses Ninh Vân Bay ở đâu

Six Senses Ninh Vân Bay là một khu nghỉ dưỡng thuộc bán đảo Ninh Vân, cách trung tâm thành phố Nha Trang 55 km. Từ sân bay Cam Ranh sẽ mất 1 tiếng đi xe ô tô và 20 phút đi cano để đến với resort. 

Mình đặt phòng có bao gồm luôn dịch vụ đưa đón sân bay. Khi đặt phòng xong các bạn nhớ nhắn cho resort thông tin chuyến bay và giờ đón để được sắp xếp xe. 

 

hotgirl ở six senses ninh vân bay

 



 


2. Các hạng phòng ở Six Senses Ninh Vân Bay Nha Trang

2.1. Các hạng phòng ở khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân Bay Nha Trang

Mỗi hạng phòng ở khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân Bay Nha Trang đều có những đặc trưng riêng, phù hợp với các nhóm đối tượng khác nhau.

Có tất cả 9 loại villa ở resort, gồm: 

  • Hilltop Villa – Villa trên đồi
  • Hilltop Villa  2 Bedroom- Villa trên đồi 2 phòng ngủ 
  • Beachfront Villa  – Villa sát biển 
  • Family Beach Pool Villa – Villa sát biển 2 phòng ngủ 
  • Rockpool Villa – Villa trên vách đá
  • Water Pool Villa – Villa trên mặt nước 
  • The Rock Retreat – Villa 2 phòng ngủ trên mặt nước
  • The Water Reserve – Villa 3 phòng ngủ, có bể bơi cầu trượt 
  • Hill Top Reserve  – Villa 3 phòng ngủ trên đồi, view toàn cảnh vịnh Ninh Vân

* Tất cả các villa đều có hồ bơi riêng biệt (nước trong hồ bơi là nước biển). Riêng villa The Water Reserve là có bể bơi cầu trượt như resort ở Maldives. 

Hầu hết thiết kế của các villa ở đây phù hợp với cặp đôi hoặc nhóm bạn hơn, và phải leo trèo hơi cực một chút. Nếu bạn đi gia đình không muốn phải leo bộ vất vả thì nên đặt hạng Beachfront Villas. Tuy nhiên, villa này không được private cho lắm vì có thể đi từ bộ từ biển vào trong được. Và theo quan điểm cá nhân mình thấy villa này không đẹp bằng các villa khác nữa.

 

six senses ninh vân bay hill top villa

 

2.2. Review hạng phòng Hilltop Villa

Mình đặt phòng Hilltop Villa, đây là hạng phòng tiêu chuẩn của Six Senses Ninh Vân Bay. Tuy nói là tiêu chuẩn nhưng về thiết kế không khác gì so với các hạng phòng khác ở đây, chỉ khác về view thôi. 

Với hạng phòng này nếu được xếp phòng ở trên cao sẽ đẹp hơn, vì các phòng ở dưới thấp bị cây chắn hết cả view. Mỗi tội là ở trên sẽ phải leo bộ hơi mất công một chút thôi. 

Kết cấu của 1 villa sẽ có 1 phòng ngủ (thông với phòng tắm), phòng khách riêng biệt và bể bơi ở trước mặt. Toàn bộ villa được làm bằng những chất liệu thân thiện với môi trường (gỗ và tre), cảm giác như đang hòa mình với thiên nhiên vậy đó.

 

phòng ngủ six senses ninh vân bay

 

 


3. Giá phòng ở Six Senses Ninh Vân Bay Nha Trang

Giá phòng ở Six Senses Ninh Vân Bay là cao nhất trong số các resort và khách sạn ở Nha Trang. Mình đi vào giai đoạn sau thời gian dãn cách xã hội Covid-19 nên có ưu đãi rất tốt, giá rẻ chưa từng có tiền lệ. 

Vào giai đoạn chưa có Covid, phòng Hilltop Villa bạn mình đặt là hơn 17 triệu / 1 phòng / đêm. Nhưng lúc mình đặt chỉ còn 7,5 triệu / phòng / đêm (yêu cầu đặt tối thiểu 2 đêm).

Bình thường để tiện mình hay đặt trên booking.com hay Agoda, nhưng giá phòng Six Senses Ninh Vân Bay trên các trang này đắt hơn nhiều so với giá mà các bạn đại lý đăng trên Facebook (Mình có để link ở trên, các bạn chỉ cần click vào là có thể check giá nhé).

Vì thế nên mình bắt đầu check với các Travel Agent, giá có rẻ hơn đôi chút, nhưng không bên nào còn phòng Hilltop Villa trong giai đoạn tháng 6 cả.

Rui rủi thế nào lên website chính thức của resort lại book được phòng mới vui chứ . Theo kinh nghiệm đi Six Senses Ninh Vân Bay, mình recommend các bạn nên book trực tiếp trên web của khách sạn nhé.

 

ăn sáng six senses ninh vân bay

 



 


4. Kinh nghiệm đi Six Senses Ninh Vân Bay

4.1. Di chuyển về resort và nhận phòng

Khi bọn mình xuống sân bay là có nhân viên cầm sẵn biển tên đón, sau khi lấy hành lý xong thì sẽ ra xe luôn. Loại xe đón này mình thấy tuỳ từng người và tuỳ từng khách nữa. Nếu chuyến của bạn có nhiều người đến resort sẽ đi xe 16 chỗ trở lên, còn nếu “trộm vía” chuyến không có nhiều người sẽ được đón bằng Mercedes.  

Sau 1 tiếng di chuyển, xe đưa bọn mình đến bến tàu và tiếp tục lên cano để ra resort. Không hiểu các bạn thế nào chứ, mình đi cano này cảm giác rất say. Khi đến nơi, sẽ thấy quản lý cấp cao và nhân viên của resort ra đón. Hoàn thành các thủ tục nhận phòng xong xuôi, quản gia sẽ đưa bạn lên phòng và giới thiệu về resort. 

LƯU Ý: Lúc check in nhân viên sẽ thu 1,200,000 VND qua thẻ hoặc tiền mặt tiền đặt cọc, và khoản tiền này sẽ khấu trừ vào các dịch vụ bạn sẽ sử dụng ở resort nhé.

 

nhận phòng six senses ninh vân bay

 

4.2. Dịch vụ ăn uống 

Ở Six Senses Ninh Vân Bay có tất cả 4 nhà hàng (Dining by the Bay, Dining by the Rocks, Dining by the Pool, Dinner in the Wine Cave), trong đó Dining by the Bay là nhà hàng chính của resort (phục vụ ăn sáng và all day dining). Mình sẽ review về đồ ăn dưới đây nhé: 

  • Bữa sáng: Thực đơn buffet sáng rất phong phú và có nhiều lựa chọn từ món Âu sang Á. Quầy bữa sáng có một khu vực riêng phục vụ nước hoa quả và các đồ ăn tráng miệng. 
  • Bữa tối & bữa trữa: Thực đơn ăn tối không được đa dạng cho lắm, có các món Âu Á kết hợp. Và đặc biệt hơn và có cả lẩu nữa, thế là mình order lẩu luôn. Nhưng mà lẩu ở đây không có ngon và hơi ít đồ ăn kèm một chút. 

 

Còn 3 nhà hàng còn lại mình chưa có thử qua, nhưng bạn mình đi rồi thì có một số review như sau:

  • Dining by the Rocks: phục vụ bữa tối lãng mạn, riêng tư, nên sẽ phải đặt trước. 
  • Dining by the Pool: là nơi tổ chức BBQ Buffet. Tuy nhiên thì bạn mình có recommend là không nên ăn vì giá có hơi cao (1,600,000 VND / người) và ăn cũng không ngon. 
  • Dinner in the Wine Cave: cái này đợt mình đi tạm thời đóng cửa. Nếu xem qua clip của Quanh Vinh thì thấy trong này hơi bí, nên là mình không recommend nhé. 

 

Tóm lại, về đồ ăn ở resort, mình thấy cũng bình thường không có gì đặc sắc lắm. Theo như mình tham khảo một số nhận xét trên TripAdvisor, thì được biết do bếp trưởng nhà hàng là người nước ngoài nên chế biến món Việt không được chuẩn vị cho lắm. 

LƯU Ý

  • Nếu ngại không muốn ra ngoài ăn các bạn có thể order Room Service, nhưng cũng không nên bữa nào cũng order về phòng nhé, vì cũng cực cho các bạn phục vụ đó
  • Kem được phục vụ miễn phí từ 11:00 – 16:30 hàng ngày, tại khu vực gần quầy lễ tân (lúc đưa lên phòng quản gia sẽ giới thiệu cho bạn)
  • Bonus thêm cho các bạn là 1 lon coca ở đây có giá gần 100,000 VND

 

sống ảo

4.3. Các dịch vụ vui chơi giải trí 

Ở resort có nhiều hoạt động vui chơi giải trí như sân tennis, lặn biển, chèo thuyền kayak … Trong đó một số hoạt động là miễn phí và một số sẽ bị tính phí. Một hoạt động được mọi người recommend nhiều là đi thuyền ngắm vịnh Ninh Vân lúc hoàng hôn. Nhưng hôm mình đi trời nhiều mây, chả thấy hoàng hôn đâu cả nên không có book dịch vụ này. 

Ngoài ra không gian resort rất rộng và có nhiều chỗ để cho các bạn tác nghiệp, nên chỉ quanh quanh chụp ảnh là hết luôn ngày rồi đó. Và khu vực được nhiều người chụp ảnh nhất là chỗ cái võng trên biển. Lưu ý chút là nên chụp vào buổi sáng thôi, còn vào buổi chiều nước rút thì sẽ không đẹp nữa. 

Tuy nhiên một điểm trừ nho nhỏ, nếu chẳng may trời mưa, buổi tối không đi đâu được, ở trong phòng sẽ rất chán.

 


5. Tổng kết Review và kinh nghiệm đi Six Senses Ninh Vân Bay Nha Trang

5.1. Đánh giá khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân Bay Nha Trang

Ưu điểm: 

– Không gian resort rộng rãi, có nhiều điểm check-in chụp ảnh

– Phòng thiết kế độc đáo, thân thiện với môi trường

– Dịch vụ chu đáo, mỗi phòng lại có một quản gia riêng để take care các yêu cầu của khách

 

Nhược điểm:

– Nếu chẳng may thời tiết không thuận lợi, thì buổi tối không đi đâu được, ở trong phòng sẽ rất chán

– Đường đến các khu villa phải leo bộ khá vất vả, không phù hợp với người già và trẻ nhỏ 

 

ĐÁNH GIÁ: 8,5 / 10

 

ban công phòng

5.2. Tổng kết Kinh nghiệm đi Six Senses Ninh Vân Bay Nha Trang

Nhìn chung, kỳ nghỉ tại resort Six Senses Ninh Vân Bay là trải nghiệm đáng sống nhất sau chuỗi thời gian dài cách ly xã hội của mình. Cảm giác như mọi lo âu, phiền muộn biến mất hết vậy đó. Nếu có điều kiện hãy book phòng và trải nghiệm các dịch vụ đẳng cấp tại Six Senses Ninh Vân Bay nhé.

Ngoài bài viết Review và kinh nghiệm đi Six Senses Ninh Vân Bay Nha Trang trên đây, các bạn có thể tham khảo các bài khác trong chuỗi bài review các khách sạn 5 sao ở Việt Nam nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

 

error: Content is protected !!