Review và kinh nghiệm đi Legacy Yên Tử MGallery

Giữa “mênh mênh mang mang Phù Vân Yên Tử” hiện ra khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử MGallery. Với các dãy hành lang dài hun hút và lớp lớp mái ngói trầm mặc, nơi đây hiện ra như một chốn bồng lai tiên cảnh. Không chỉ đẹp về mặt kiến trúc, khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử MGallery còn là điểm nghỉ ngơi tĩnh tâm xa rời những ồn ào của cuộc sống. Bài viết sau đây mình sẽ viết về Review và Kinh nghiệm đi Legacy Yên Tử MGallery.

 

kinh nghiệm đi legacy yên tử Mgallery
Review và kinh nghiệm đi legacy yên tử Mgallery

 


1. Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử có gì hấp dẫn

Không chỉ là khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp, Legacy Yên Tử còn có đầy đủ các dịch vụ như hồ bơi, nhà hàng, các lớp yoga,… để du khách tìm kiếm sự cân bằng và tươi mới cho thân thể và tâm hồn. Hãy cùng mình điểm qua xem Legacy Yên Tử MGallery có gì hấp dẫn nhé. 

 

1.1. Không gian đậm chất cung đình thời Trần 

Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử MGallery được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Bill Bensley. (Chắc hẳn các bạn không còn xa lạ gì với khách sạn InterContinental Đà Nẵng hay JW Marriott Phú Quốc rồi đúng không). Đây là một trong số những tác phẩm của ông tại Việt Nam. 

Legacy Yên Tử được lấy cảm hứng từ lối kiến trúc của cung đình nhà Trần thế kỷ 13. Không chỉ hoành tráng về tổng thể mà ngay cả đến những chi tiết nhỏ nhất như nắm cửa, rèm, đèn … đều được chế tác tinh xảo và công phu. Chính vì vậy mà khi đến đây bạn sẽ có cảm giác như đang lạc bước vào một tẩm cung của một vị vua chúa nào đó vậy. 

 

review legcay yên tử mgallery
Không gian đậm chất cung đình

 

1.2. Các dịch vụ giải trí đa dạng

Trước khi đi mình cũng khá lo lắng, sợ là ở khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử MGallery sẽ không có gì chơi những hóa ra không phải như vậy. Ở đây có rất nhiều hoạt động để khách có thể vui chơi và khám phá, trong đó đặc biệt nhất phải kể đến. 

a. Các lớp tập Yoga

Các lớp tập Yoga là điểm mình thích nhất tại khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử MGallery. Hàng ngày sẽ có 4 lớp tập Yoga vào 4 khung giờ khác nhau, mỗi lớp kéo dài từ 45 – 60 phút. Sẽ có lớp miễn phí và có lớp mất phí, các bạn có thể đặt lịch tham gia lớp với lễ tân nhé. 

Trong các lớp Yoga đặc biệt nhất là lớp Thiền ca, các bạn sẽ được ngâm 1 bài yoga bằng tiếng Phạn. 

 

b. Phố đi bộ và Đêm hội làng

Buổi tối các bạn có thể sang khu vực Làng Nương xem chương trình Đêm hội làng và tham gia phố đi bộ đêm. Lúc đầu mình cứ tưởng đêm hội làng chán nhưng hóa ra lại khá là thú vị đó.

Nội dung ngoài biểu diễn văn nghệ, còn có phần trò chơi rất vui và nhiều cú twist bất ngờ nữa. Cứ tưởng trả lời đúng câu hỏi sẽ được quà, nhưng lại được tham gia thêm phần thi nhảy dây nữa. 

Chương trình Đêm hội làng diễn ra vào 20:00 – 21:00, các ngày trong tuần. Trong lúc xem hội làng, có thể sử dụng dịch vụ mát-xa ngâm chân thảo dược. Giá cho một lần sử dụng là 100,000 VND nhưng mà rất thích nhé. 

 

c. Bể bơi 

Ở khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử MGallery có 2 bể bơi: bể trẻ em và bể người lớn. Bể bơi người lớn khá sâu và chỉ có một độ cao duy nhất là 1,2m thôi nhé. 

Gần bể bơi có bãi cỏ với view khá chill, các bạn có thể tận dụng khu cỏ này để picnic nhé. Không những thế còn có thể cho ra đời những bức ảnh “sống ảo “ nữa nhé.

 

bể bơi legacy yên tử
Bể bơi tại legacy yên tử

 



 


2. Cách đi Legacy Yên Tử MGallery

2.1. Legacy Yên Tử ở đâu

Khách sạn Legacy Yên Tử nằm ở xã Thượng Yên Công, Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, thuộc khu du lịch Yên Tử. 

Nằm cách Hà Nội 135km, bạn sẽ mất khoảng 3 giờ đồng hồ để di chuyển đến khu nghỉ dưỡng này. Có nhiều cách để đi đến Legacy Yên Tử, nhưng phổ biến nhất là xe limousine và tự lái xe ô tô. Mình sẽ nói rõ về 2 cách di chuyển này dưới đây:  

 

2.2. Xe Limousine đi Legacy Yên Tử 

Các bạn có thể đặt dịch vụ limousine này trực tiếp với khách sạn luôn. Giá xe 2 chiều là 550,000 VND / người. Xe xuất phát lúc 7:30 tại Nhà hát lớn Hà Nội, đến khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử là tầm 11:00. 

Lưu ý chỉ nên dùng dịch vụ trên vào những ngày đông khách (thứ 6 hoặc thứ 7), vì nếu chuyến không đủ 9 chỗ sẽ phải đổi xe ở Quảng Yên nhé.

 

2.3. Tự lái xe đi Legacy Yên Tử

Các bạn đi cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (QL5B), khi đến địa phận Hải phòng rẽ vào QL10 hướng Uông Bí. Bọn mình đi nhầm đường lên tận Hạ Long, nên bị lâu mất thêm 30 phút. 

* LƯU Ý

  • Với hành trình này các bạn có thể tin tưởng chỉ đường của Google Maps 
  • Trên đường vào khách sạn Legacy Yên Tử, có rất ít biển chỉ dẫn và có thì cũng không chỉ rõ. Không những xe của mình mà một số xe của đoàn khác cũng bị đi lạc mất một đoạn và phải vòng lại. 

 

cưỡi ngựa
Cưỡi ngựa – 1 trong những hoạt động phổ biến

 


3. Các hạng phòng ở Legacy Yên Tử Mgallery

Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử có tất cả 4 hạng phòng: Superior, Deluxe, Junior Suite và Presidential Suite. 

Trong đó 3 hạng phòng Superior, Deluxe, Junior Suite là có thể book được và mình cũng sẽ review về 3 hạng phòng này. Nhìn chung 3 hạng phòng này có thiết kế và bài trí nội thất khá giống nhau chỉ khác nhau ở chỗ:  

 

3.1. Phòng Superior Legacy Yên Tử

Superior là hạng phòng tiêu chuẩn ở Legacy Yên Tử, có khu vực ghế sofa và cửa sổ mở ra. Tuy nhiên hạng phòng này khi mở cửa ra sẽ không được private cho lắm. Và đây cũng là hạng phòng kê thêm được sofa bed, phù hợp với nhóm bạn 3 người. 

 

3.2. Phòng Deluxe Legacy Yên Tử

Khác với 2 hạng phòng còn lại, phòng Deluxe có ban công riêng và sẽ ở tầng 2. Vì có ban công nên phòng này sẽ sáng hơn các hạng phòng khác. 

Tuy nhiên cũng vì ban công mà bạn sẽ cảm giác phòng này bé hơn. Và lưu ý khi đặt phòng là hạng này chỉ có Double, không có Twin (2 giường đơn) nhé.

 

3.3. Phòng Junior Suite Legacy Yên Tử

Khác với 2 hạng trên, phòng Junior Suite Legacy Yên Tử có thêm chiếc bồn tắm. Với hạng phòng này, các bạn nên lấy phòng có view ra bể bơi (thấp thoáng thấy mái vòm nữa) sẽ đẹp hơn nhé là phòng view ra núi nhé. Vì thấy có một khoảng xanh xanh thôi mà lại làm cho phòng có cảm giác tối đi nữa. 

Một điểm cộng nữa cho hạng phòng này là giường siêu lớn và siêu êm. Mình cảm tưởng như chắc phải 4 người mới nằm vừa cái giường này mất đó.  

 

phòng Junior Suite Legacy Yên Tử Mgallery
Phòng Junior Suite Legacy Yên Tử Mgallery

 


4. Kinh nghiệm đặt phòng và giá phòng Legacy Yên Tử Mgallery

4.1. Kinh nghiệm đặt phòng

Theo ý kiến cá nhân, mình recommend các bạn book phòng Junior Suite vì có bồn tắm và view cũng rất chill nữa. Ngoài ra, giá hạng phòng này so với hai hạng còn lại cũng không đắt hơn là mấy. 

Tuy nhiên các phòng ở Legacy Yên Tử có một số điểm mình chưa hài lòng như sau:

  • Hầu như đồ nội thất ở đây đều sử dụng gam màu trung tính, nên cảm giác phòng cứ tối tối kiểu gì đó.
  • Phòng không có TV, chỉ có một cái loa có thể kết nối với điện thoại. Cái này cũng không phải vấn đề với mình vì mình thích yên tĩnh và cũng không bao giờ xem TV đó).
  • Vòi sen ở một nơi nhưng nút vặn lại ở một nơi (lúc đầu không biết mình còn tưởng vòi sen bị hỏng).
  • Chốt cửa phòng vệ sinh khá chặt, và dễ bị đóng nhầm chốt bên trong. Không chỉ riêng mình mà cũng có nhiều khách bị kẹt chốt ở bên trong rồi. Tuy nhiên, vì việc này mà mình đánh giá cao nhân viên của Legacy Yên Tử. Lúc đó cũng muộn nên không muốn đổi sang phòng khác, nên các bạn kỹ thuật vẫn cố sửa cho mình mặc dù việc sửa chữa rất cực. 

 

4.2. Giá phòng Legacy Yên Tử 

Một điều mình khá bất ngờ là giá phòng Legacy Yên Tử khá phải chăng so với các khách sạn 5 sao khác tại Việt Nam. Các bạn nên đặt phòng trực tiếp với khách sạn sẽ rẻ hơn nhiều so với đặt trên Agoda hay booking.com (mình có để link để các bạn check giá nhé). 

Mình đặt phòng trực tiếp với khách sạn chỉ có 3,200,000 VND / đêm cho hạng phòng Deluxe. Trộm vía đến nơi được nâng hạng phòng lên Junior Suite nữa. 

Giá phòng sẽ rẻ hơn nếu đi ngày thường từ Chủ nhật đến thứ 5 và các bạn cũng nên đi vào giai đoạn này. Bạn mình đi vào thứ 7, giá cao gấp đôi mình đi vào thứ 2. 

 

khu vực cầu thang sống ảo
Khu vực cầu thang “sống ảo”

 



 


5. Kinh nghiệm đi Legacy Yên Tử MGallery

5.1. Kinh nghiệm đi Legacy Yên Tử MGallery

Để trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ ở Legacy Yên Tử MGallery, các bạn nên book từ 2 đêm. Vì theo mình 1 đêm là hơi ít để có nghỉ ngơi thư giãn thả hồn mình giữa “mênh mênh mang mang phù vân Yên Tử”.   

Giờ nhận phòng ở Legacy Yên Tử MGallery là 14:00. Nhưng mà thường mọi người sẽ đến sớm để đi lễ hoặc đi loanh quanh chụp ảnh hoặc đi ăn. Sau khi nhận phòng xong nên nghỉ ngơi một chút, rồi tối đi xem chương trình đêm hội làng.

Ngày thứ 2, các bạn có thể dành cả ngày để nghỉ dưỡng. Buổi sáng dậy sớm tham gia lớp tập Yoga, buổi chiều đi chụp ảnh loanh quanh, nếu thích có thể thuê ngựa để cưỡi. Buổi tối có thể sử dụng dịch vụ spa thư giãn. 

Ngày thứ 3, hãy tự dành cho mình một ngày ngủ nướng. Sau đó dậy ăn sáng rồi check out luôn nhé. 

 

review legacy yên tử
Khu vực bãi đá đắt show chụp ảnh check in Legacy Yên Tử

5.2. Chụp ảnh ở Legacy Yên Tử

Có rất nhiều góc chụp ảnh ở Legacy Yên Tử, trong đó góc chụp với “Hành lang đá” là thu hút nhiều người nhất. Tuy nhiên thì vào chỗ này các bạn nên đi chân đất hoặc đi giày nhé, vì rất khó đi và đau chân đó.  

Với không gian đậm chất cổ kính như ở Legacy Yên Tử, các bạn có thể mang đồ cổ trang đi chụp cũng rất hợp. Một điểm trừ nho nhỏ là buổi tối ở đây không có góc nào có thể chụp ảnh được luôn nhé. 

 

5.3. Ăn uống tại Legacy Yên Tử MGallery

Ở trong khách sạn Legacy Yên Tử MGallery có 1 nhà hàng Thọ Quang và 1 bar Thiền Quán. Nhà hàng Thọ Quang phục vụ ăn sáng và all day dining. Đồ ăn ở đây theo mình thấy thì khá ngon, và giá cũng không đắt. 

Một lựa chọn tiết kiệm hơn là sang bên khu Làng Nương dùng bữa (các bạn có thể ra quầy lễ tân để gọi xe đi sang nhé)

Bên này có 3 nhà hàng, các bạn nên ăn ở nhà hàng đầu tiên bên trái chỗ xe điện dừng. Đồ ăn ở nhà hàng là ngon nhất trong 3 nhà hàng, nêm nếm gia vị rất vừa miệng. Một bữa ăn bên khu Làng Nương này sẽ tốn trung bình 200 – 250,000 VND / người. 

Tuy nhiên thì nhà hàng này khá đông khách nhất là hôm nào có nhiều đoàn khách, bạn mình đi đúng hôm đó nên phải chọn nhà hàng khác. Nhưng mà ăn chán và đắt hơn nhà hàng này rất nhiều đó.

 

 


6. Tổng kết Review và Kinh nghiệm đi Legacy Yên Tử MGallery

6.1. Đánh giá và review Legacy Yên Tử MGallery

ƯU ĐIỂM

– Không gian nghỉ ngơi sang trọng đậm chất cung đình thời Trần

– Nhân viên thân thiện và nhiệt tình 

– Đồ ăn ngon và hợp túi tiền 

– Có nhiều hoạt động vui chơi

NHƯỢC ĐIỂM 

– Phòng sử dụng các tông màu trung tính nên nhìn tổng thể khá tối.

– Các hoạt động, dịch vụ đều hướng đến tâm linh văn hóa và nghỉ dưỡng nên sẽ không phù hợp với giới trẻ 

ĐÁNH GIÁ: 8 / 10

 

Khu vực bãi cỏ cạnh bể bơi có thể picnic với view khá chill

 

6.2. Tổng kết Review và kinh nghiệm đi Legacy Yên Tử MGallery

Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử MGallery là một lựa chọn lý tưởng để nghỉ ngơi tịnh tâm xa rời phố thị ồn ào. 

Ngoài bài viết “Review và Kinh nghiệm đi Legacy Yên Tử MGallery”, các bạn có thể tham khảo các bài viết khác trong chuỗi bài review các khách sạn 5 sao ở Việt Nam nhé

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!