Kinh nghiệm du lịch đảo Burano

Nước Ý ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng như Rome, Venice hay Florence còn có một hòn đảo rực rỡ sắc màu tách biệt với thế giới bên ngoài. Đó chính là đảo Burano –  một điểm đến thơ mộng cho những ai muốn trải nghiệm một nước Ý thật khác. Bài blog sau đây mình sẽ chia sẻ Kinh nghiệm du lịch đảo Burano Venice

 

kinh nghiệm du lịch đảo burano

 


1. Giới thiệu đảo Burano: Đảo Burano ở đâu? Đảo Burano nổi tiếng vì cái gì? 

Trước khi chia sẻ kinh nghiệm du lịch đảo Burano Venice, mình sẽ giới thiệu qua một chút về địa danh này:

 

1.1. Đảo Burano ở đâu? Đảo Burano nổi tiếng vì cái gì?

Burano là một bộ 3 đảo vệ tinh ở Venice (2 đảo khác là Murano và Lido). Cách Venice 10km về phía đông, Burano được ví như một Venice thu nhỏ với hệ thống kênh rạch chạy ngang dọc theo từng con phố. 

Nếu Venice có vẻ đẹp cổ điển và đầy chất thơ, thì Burano lại rực rỡ đầy sắc màu. Cả thị trấn Burano chỉ có vài trăm ngôi nhà, nhưng mỗi ngôi nhà ở Burano lại được sơn những màu sắc rực rỡ khác nhau hòa quyện với màu trời, màu biển thành một tổng thể hoàn hảo. 

 

kinh nghiệm du lịch đảo burano venice
Mỗi ngôi nhà ở Burano lại được sơn những màu sắc rực rỡ khác nhau hòa quyện với màu trời, màu biển thành một tổng thể hoàn hảo.

 

1.2. Vì sao các ngôi nhà ở đảo Burano lại được sơn các màu sắc sặc sỡ?

Câu chuyện kể lại rằngKhi những ngư dân đánh cá trên đảo quay trở về sau một ngày dài lênh đênh trên biển, họ không thể nhận biết được đâu là ngôi nhà của mình bởi tất cả đều đang chìm trong lớp sương mù dày đặc. Kể từ đó, họ bắt đầu quét sơn lên những ngôi nhà với các loại màu sắc sặc sỡ để dễ tìm đường về nhà. 

Nhưng câu chuyện trên không thực sự thuyết phục bởi lớp sương mù ở Venice đóng vai trò như một lá chắn phòng thủ cho thành phố, sơn màu rực rỡ khác gì “lậy ông tôi ở bụi này”.

Câu chuyện người dân nơi đây kể lại có vẻ thuyết phục hơn. Ngày ấy, khi Burano còn là một hòn đảo biệt lập, bệnh dịch hạch hoành hành khắp cả Châu Âu.

Quân đội của chính phủ vì để kiềm chế dịch bệnh lan rộng đã đến phun dung dịch tẩy rửa khắp nơi khiên những ngôi nhà của người dân trên đảo trở nên nham nhở, và xấu xí. Khi dịch bệnh kết thúc, người dân đã quét lại tường bằng những màu sắc sặc sỡ, để ăn mừng tai qua nạn khỏi, phần để báo cho mọi người trong thị trấn biết tin dịch bệnh đã qua.

Nhưng dù có vì lý do gì đi chăng nữa thì chúng ta vẫn phải cảm ơn các bậc tiền bối đã để lại một Burano rực rỡ đầy sắc màu hiện nay.

 

kênh đào
Mỗi ngôi nhà ở Burano lại được sơn những màu sắc khác nhau

 



 


2. Nên du lịch Burano Venice vào lúc nào?

2.1. Nên du lịch Burano vào lúc nào?

Là một đảo thuộc Venice, nên thời điểm tốt nhất để du lịch Burano là từ tháng 4 đến tháng 10. Trong thời gian này các ngôi nhà ở Burano sẽ trở nên rực rỡ hơn dưới cái nắng vàng ruộm của vùng Địa Trung Hải.

Tuy nhiên hạn chế đi vào tháng 7 và tháng 8 vì đây là mùa cao điểm du lịch.Còn từ tháng 11 –  tháng 3 là các tháng mùa đông, ít nắng và lại còn là giai đoạn thủy triều đạt đỉnh và gây ngập lụt. 

 

du lịch đảo burano vào lúc nào
Các ngôi nhà ở Burano sẽ trở nên rực rỡ hơn dưới cái nắng vàng ruộm của vùng Địa Trung Hải.

 

2.2. Tham quan đảo Burano trong bao lâu?

Thường mọi người hay kết hợp đi bộ 3 đảo Murano – Burano – Lido luôn trong 1 ngày. Nhưng cá nhân mình thấy Murano và Lido không có gì hấp dẫn, nên mình bỏ qua và chỉ đi Burano thôi nhé. 

Vì đảo Burano chỉ là một đảo vệ tinh của Venice và không có quá nhiều điểm tham quan, nên chỉ cần dành khoảng nửa ngày là được rồi. Tuy nhiên vẫn phải chú ý sắp xếp thời gian vì riêng thời gian để di chuyển đến đảo cả đi cả về đã mất hơn 3 tiếng rồi. 

Bọn mình bắt đầu đi từ 7:30 sáng sau khi ngắm xong bình minh ở cầu Rialto xong, đến đảo Burano là 9:30 (do trễ chuyến tàu đi từ F.te Nove thế là phải chờ thêm tầm 30 phút nữa). Nếu chẳng may bị nhỡ tàu như mình các bạn cũng đừng lo vì gần bến F.te Nove có rất nhiều chỗ để chụp ảnh. 

 

postcard burano
Những tấm postcard xinh xinh của Burano (Photo: @lucy.truong.44)

 


3. Di chuyển đến Burano như thế nào?

Để đi đến đảo Burano, các bạn sẽ phải đi ra bến tàu Fondamentale Nove (F.te Nove). Để đi đến bến F.te Nove này tốt nhất các bạn nên đi bộ bởi vì nếu đi phà sẽ rất rắc rối, phải chuyển phà nữa. 

Nếu đi từ cầu Rialto như mình sẽ phải bắt phà tuyền 1 đến Piazzale Roma (P.le Roma), rồi bắt tiếp phà tuyến 4.1 hoặc 5.2 đến F.te Nove

Sau khi đến F.te Nove, bắt tuyến phà số 12 (khi về từ Burano các bạn cũng bắt tuyến phà 12 y như vậy). Hành trình này sẽ kéo dài tầm 45 phút. Để biết rõ về lịch di chuyển của phà, các bạn có thể tham khảo tại link sau

Còn đảo Burano khá bé các bạn chỉ cần đi bô là có thể dễ dàng tham quan rồi. Nếu đi vào mùa hè các bạn nhớ trang bị đầy đủ mũ, áo và chống nắng nhé.

* LƯU Ý:

  • Phà ở Venice đi khá chậm nên sẽ có cảm giác “lâng lâng” sau khi đi xong. 
  • Sắm cho mình một chiếc thẻ Venice Pass để sử dụng không giới hạn các phương tiện di chuyển tại Venice. Một lần di chuyển bằng phà đã hết 7,5€, cả đi cả về đảo Burano sẽ mất 15€, trong khi thẻ chỉ có 29,9€ mà sử dụng không giới hạn luôn. 

 

du lịch burano venice
Một góc sống ảo tại Burano (Photo: @Mai Bui)

 



 


4. Kinh nghiệm du lịch đảo Burano Venice 

4.1. Tham quan đảo Burano như thế nào

Là một phiên bản thu nhỏ của Venice nên Burano cũng có nhà thờ, quảng trường và đặc biệt là những cây cầu. Các địa danh nổi tiếng ở đảo Burano gồm có:

a. Tre Ponti: cây cầu gỗ ở trung tâm đảo Burano và là điểm check in yêu thích của các travel blogger. Vì đứng trên cầu có thể nhìn được toàn cảnh con phố Via Giudecca với các căn nhà đầy màu sắc.

b. Chiesa di San Martino: nhà thờ chính ở Venice, với ngọn tháp canh bị nghiêng sang một bên. Do có chút tương đồng với Tháp nghiêng Pisa, nên nhà thờ còn có biệt danh khác là “tháp nghiêng Burano”. 

c. Museo Merletto: Bảo tàng trưng bày và giới thiệu nghề thêu ren truyền thống của đảo Burano. Giá vé vào cửa 5€.

Tuy nhiên thì mình không khuyến khích các bạn tham quan các điểm trên mà hãy đi vào bên trong các con ngõ nhỏ.

Vì đây là nơi “trưng bày” những nét độc đáo nhất của Burano được. Nào là giàn phơi quần áo, nào là các ô cửa sổ, nào là các cụ già đang ngồi vẽ tranh… tất cả đều vô cùng sống động.

 

các con ngõ đảo burano
Dàn phơi là hình ảnh thường thấy nhất bên trong các con ngõ ở đảo Burano

 

4.2. Các lưu ý khi du lịch Burano

– Nếu Murano nổi tiếng với nghề làm thủy tinh, thì Burano lại nổi tiếng với nghề thêu ren. Người dân trên đảo đã bắt đầu với công việc này từ thế kỳ 16. Các bạn có thể mua về làm quà nhưng giá không có rẻ chút nào đâu. 

– Không nên dùng bữa trên đảo vì ít sự lựa chọn mà giá cũng cao, nên về đảo chính Venice để ăn. 

– Các bạn nên chọn đồ màu trắng hoặc đen, còn họa tiết nên hoa hoa một chút vì lên ảnh sẽ đẹp hơn 

Nếu việc di chuyển và tham quan Burano có vẻ rắc rối bạn, hãy tham khảo Tour sau đây nhé (đây là tour được các blogger nước ngoài recommend). Tour sẽ bao gồm tham quan đảo Murano – Burano – Torcello, còn bao gồm cả phương tiện di chuyển và guide dẫn đường nữa.

 

quần áo burano
Nên chọn quần áo đơn sắc lên ảnh sẽ nổi hơn nhé

 


5. Tổng kết: Kinh nghiệm du lịch Burano Venice

5.1. Tips du lịch Venice

– Để tiện cho việc di chuyển ở Venice, các bạn nên mua thẻ Venice Pass. Thẻ bao gồm sử dụng miễn phí các phương tiện công cộng tại Venice. Thẻ có thể mua tại quầy nhưng để tiết kiệm thời gian nên đặt trước nhé. Chi tiết và cách đặt trước thẻ xem tại đây.

– Luôn luôn để ý túi xách và các đồ dùng mang theo vì Ý là một trong những nước có tỷ lệ tội phạm móc túi cao nhất tại Châu Âu

– Venice là một di sản của thế giới cho nên các hành vi không phù hợp (vứt rác bừa bãi, mặc đồ bơi đi trên phố, hay gầy ồn áo…) sẽ không được khuyến khích. 

– Không nên book phòng trên đảo Burano vì đây chỉ là vùng ngoại ô của Venice. Nên book phòng ở bên trong khu vực đảo chính để trải nghiệm. Các khu vực mà mình recommend gồm có xung quanh Grand Canal, cầu Rialto và quảng trường San Marco. Chi tiết tham khảo bản đồ dưới nhé. 


Booking.com

 

5.2. Tổng kết

Burano là một điểm không thể bỏ qua khi đến đến Venice. Nếu Venice như một quý bà kiêu hãnh, phủ đầy trang sức ngọc ngà thì Burano lại như một cô gái mới lớn mặc trên mình một bộ váy sặc sỡ. Dù có mất thời gian di chuyển nhưng cảnh đẹp ở Burano sẽ khiến bạn đắm chìm và quên đi tất cả. 

Trên đây là Kinh nghiệm du lịch đảo Burano Venice, nếu các bạn cần thêm thông tin gì có thể tham khảo các bài viết khác trong series du lịch Ý nhé:

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!