Kinh nghiệm du lịch Venice

Chắc hẳn mọi người sẽ biết đến “Chết ở Venice”, biết đến Aschenbach – một nhà văn đến Venice nghỉ dưỡng nhưng lại bị cái đẹp lôi cuốn để rồi mãi mãi lạc lối ở chốn này. Để có thể thấy rằng Venice đẹp và lãng mạn đến nhường nào. Với hệ thống kênh rạch rành chằng chịt và những công trình kiến trúc độc đáo, Venice là 1 trong những điểm du lịch bắt buộc bạn phải ghé qua một lần trong đời. Bài viết sau mình sẽ chia sẻ một chút Kinh nghiệm du lịch Venice Ý tự túc trong 3N2D.

 

kinh nghiệm du lịch venice
Kinh nghiệm du lịch Venice Italy

 


Table of Contents

1. Giới thiệu về Venice Italy

Trước khi chia sẻ Kinh nghiệm du lịch Venice, mình sẽ giới thiệu sơ qua về thành phố này như Venice ở đâu? Venice được xây dựng như thế nào?

 

1.1. Venice ở đâu?

Venice là thành phố duy nhất trên thế giới được xây dựng trên mặt nước và đã tồn tại suốt hơn 15 thế kỷ. Thành phố trải dài trên nhiều đảo nhỏ thuộc khu vực đầm phá Venezia chạy dọc theo biển Adriatic, Đông Bắc Ý.  

Chính bởi vị trí vai trò quan trọng trên con đường giao thương giữa Châu Âu và Trung Đông, mà trong quá khứ Venice đã từng là một quốc gia giàu có và hùng mạnh. 

Bật mí cho các bạn một điều thú vị là, nếu các bạn nhìn kỹ sẽ thấy hai đảo chính của Venice giống hai bàn tay đang đan vào nhau. Điều này mình phát hiện ra khi xem MV ca khúc Zui jin hao ma của Trương Thiều Hàm. Mình sẽ để link bài hát này ở dưới để cho các bạn xem nhé.

 

1.2. Venice được xây dựng như thế nào

Về cơ bản Venice là một quần thể 118 hòn đảo nhỏ kết nối với nhau hệ thống kênh rạch chằng chịt và một loạt cây cầu bắc ngang. Nhìn thì có vẻ bình thường, nhưng để xây dựng nên thành phố này không phải điều dễ dàng. 

Bởi vì Venice không phải được xây dựng trực tiếp trên nền đất, mà là trên một hệ thống cọc gỗ được đóng xuống dưới nước. Thường thì việc sử dụng gỗ làm móng sẽ không được bền, bởi vì gỗ kém bền hơn nhiều so với đá hoặc kim loại. 

Bí mật nằm ở các cây cọc gỗ bị ngập dưới nước. Gỗ thường mục nát do các tổ chức vi sinh vật như nấm và vi khuẩn phát triển.

Tuy nhiên cọc gỗ đỡ nền móng của Venice lại nằm ngập dưới nước nên không tiếp xúc với oxy (oxy là một yếu tố rất cần thiết để vi sinh vật tồn tại). Ngoài ra, nước muối thường xuyên chảy qua khiến gỗ hóa thạch sau thời gian dài, trở thành một kết cấu cứng như đá.

Tuy nhiên, hiện nay Venice đang phải đối diện với một số vấn đề như: hiện tượng nước biển dâng, mặt đất (đầm lầy trước đây) lún xuống…

Đã có rất nhiều dự án (xây đập chắn sóng bao quanh thành phố, bơm xi măng xuống dưới bãi lầy…) để khắc phục những tình trạng trên. Tuy nhiên thì tình hình vẫn chưa khả quan hơn là mấy (chắc các bạn đã từng bắt gặp đâu đó hình ảnh Venice ngập trong biển nước rồi chứ). 

Một số fact hay ho về Venice Ý

  • Mỗi năm Venice đón 4 triệu lượt khách du lịch trong khi dân số của thành phố chỉ có 260 nghìn người. 
  • Có tất cả 417 cây cầu ở Venice, trong đó 72 cây cầu là thuộc sở hữu của tư nhân.
  • Cái tên của đất nước Venezuela bắt nguồn tử Venice (trong tiếng Tây Ban Nha Venezuela có nghĩa là “tiểu Venice”).
  • Casino đầu tiên trên thế giới xuất hiện ở Venice vào năm 1638

 

du lịch venice
Venice là thành phố duy nhất trên thế giới được xây dựng trên mặt nước.

 



 


2. Nên du lịch Venice Italy vào giai đoạn nào

Là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất hành tinh, nên không có gì quá bất ngờ khi mỗi năm Venice đón hàng triệu lượt khách du lịch, nhưng đông nhất là vào tháng 7tháng 8.

Mình đã được rất nhiều người khuyên không nên đi Venice vào dịp này, nhưng không biết ma xui quỷ khiến thế nào lại đi đúng vào cái tháng đông nhất. Cả thành phố bé tẹo đi đâu cũng thấy toàn người với người, và tất cả các dịch vụ đều đội giá lên cao vút.

Các bạn có thể du lịch Venice vào mùa thấp điểm (tháng 11 – tháng 3 năm sau) để tiết kiệm chi phí, nhưng thời tiết sẽ không thực sự ủng hộ (trời âm u và có sương mù). Đặc biệt cần tránh tháng 11 và tháng 12, vì thời gian này hay có các đợt thủy triều lớn có thể gây ngập lụt.

Ngoài ra, nếu muốn trải nghiệm Lễ hội Venice Carevale (hay Lễ hội hóa trang lớn nhất năm ở Venice) thì hãy lên kế hoạch đi từ giữa tháng 2 đến đầu tháng 3.

Trong suốt khoảng thời gian này sẽ có rất nhiều hoạt động diễn ra, đồng nghĩa với việc lượng khách du lịch đổ về cũng đông. Nên mình cũng không recommend các bạn đi Venice đến đợt này làm gì.

Recommend của Chibikiu

Theo kinh nghiệm du lịch Venice Ý của mình, các bạn nên đi vào tháng 5 hoặc tháng 9, vì trong thời gian này thời tiết vẫn nắng ấm mà lại không quá đông khách du lịch đổ về.

 

du lịch venice italy
Một góc “vắng lặng” hiếm hoi tại Venice

 


3. Kinh nghiệm đặt phòng du lịch Venice Ý

3.1. Tips đặt phòng du lịch Venice

Chi phí lưu trú ở Venice tương đối đắt đỏ và cao hơn so với mặt bằng chung ở Ý. Bật mí thêm cho các bạn đây là địa điểm tốn hầu bao của bọn mình nhất trong chuyến đi Ý.

Vì ngoài tiền phòng ra, còn bị thu thêm thuế du khách nữa (đóng xong khoản phí mà mặt ai cũng nghệt ra như mất sổ gạo vậy đó).

Ở Venice, các bạn có thể lựa chọn ở tại các đảo chính hoặc khu vực đất liền (Mestre). Mỗi một khu vực lại có những đặc điểm riêng như sau:

 

3.2. Khu Mestre – lựa chọn tiết kiệm du lịch Venice Ý

Thường để cho tiết kiệm chi phí, mọi người hay ở khu Mestre (khu đất liền ngoại ô của Venice). Vì giá phòng ở đây dễ thở hơn rất nhiều so với các đảo chính ở Venice.

Từ Mestre các bạn chỉ mất 15 phút để đi bus hoặc tàu vào trung tâm Venice. Tuy nhiên nếu các bạn muốn trải nghiệm ngắm bình mình với hoàng hôn ở Venice thì ở Mestre không tiện tí nào nhé.

 

kinh nghiệm du lịch venice italy
Bọn mình quyết định ở trong đảo chính để tiện di chuyển (Photo: @lucy.truong.44)

 

3.3. Đảo chính Venice – lựa chọn tiện lợi

Sau một hồi ngâm cứu, bọn mình quyết định ở trong đảo chính Venice luôn cho tiện đi chơi và không phải mất công di chuyển nhiều lân.

Các bạn nên chọn khách sạn hoặc căn hộ ở xung quanh Grand Canal và gần các phương tiện công cộng. Nhưng để thuê được phòng ở quanh điểm này sẽ phải bỏ ra kha khá và cũng không có quá nhiều lựa chọn.

Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng, một số căn hộ ở một nơi nhưng điểm check in sẽ ở một nơi. Tốt nhất nên đặt chọn các chỗ mà check in tại căn hộ luôn nhé.

LƯU Ý:

  • Ở trong đảo chính, các bạn không nên mở cửa sổ phòng ra vì nếu mở ra sẽ có rất rất nhiều muỗi bay vào. Bọn mình có nấu chút đồ ăn nên mở cửa sổ ra cho thoáng, báo hại bị muỗi đốt sưng cả tay.
  • Đăng ký link sau để được Giảm 46 cho lần đặt phòng và trải nghiệm đầu tiên trên Airbnb

 

Booking.com

 

3.4. Review căn hộ Venice Luxury Palace

Trước khi đi bọn mình tốn khá nhiều công sức ngụp lặn trên booking.com và Airbnb để tìm phòng, cuối cùng chốt phương án ở căn hộ Venice Luxury Palace:

  • Căn hộ mới được sửa lại để đưa vào khai thác nên phòng và đồ nhìn rất mới
  • Vị trí thuận tiện, gần cầu Rialto và bến water bus San Silvestro
  • Đây là option rẻ nhất cho 4 khách mình tìm được trên booking.com vào thời điểm đó (tầm 44€ / người / ngày)

Nhưng mà cái gì cũng có mặt trái của nó hết. Trước khi được nhìn thấy mặt mũi căn hộ, bọn mình phải vòng qua văn phòng của bên quản lý ở xa lắc xa lơ lấy chiều khóa rồi tự đi về căn hộ. May là các bạn lễ tân cũng chu đáo in hẳn cả bản đồ có hình mình họa để bọn mình dễ tìm đường.

Và căn hộ nằm trong một khối nhà cũ được cải tạo thành ra không có thang máy hại Kỳ và các bạn vừa xách vali lên vừa thở không ra hơi. Nhưng khi đến nơi thì ai cũng quên mất là mình vừa phải tập gym miễn phí vì căn hộ đẹp quá.

VENICE LUXURY PALACE

  • Địa chỉ: 1291 San Polo, San Polo, Venice, 30125, Italy
  • Cách đi: Water bus Stop San Silvestro, 30125 Venezia
  • Check giá: Agoda | Booking 

 

view từ căn hộ
View từ căn hộ của bọn mình tại Venice

 


4. Kinh nghiệm di chuyển đến Venice như thế nào

Từ các thành phố ở Châu Âu, các bạn có thể dễ dàng đến Venice bằng tàu hỏa, máy bay hoặc bus. Tuy nhiên các bạn nên cân đối lịch trình để lựa chọn cho mình được phương tiện phù hợp nhất nhé:

a. MÁY BAY: Mình không recommend các bạn sử dụng máy bay đến Venice. Vì nếu đi bằng máy bay, các bạn sẽ mất thêm một lượt nữa đi bus hoặc phà vào các đảo chính. Các bạn có thể tham khảo vào link sau để xem giá dịch vụ đắt như thế nào.

Hơn nữa một số chặng bay đến Venice rất đắt, đắt hơn cả đi tàu nữa. Mà đây chỉ là giá vé không chứ chưa bao gồm hành lý hay các dịch khác nữa.

b. XE BUS: Với những tuyến xe buýt đường dài đến Venice sẽ dừng ở hai điểm là Mestre và Tronchetto. Nếu bạn lưu trú qua đêm tại Mestre thì đây là lựa chọn phổ biến nhất. Và thường đi xe bus sẽ rẻ hơn các phương tiện khác.

c. TÀU: Còn mình đi tàu từ Milan đến Venice, rồi cũng đi tàu từ Venice đến Rome luôn. Tuy nhiên nếu so với đi xe buýt thì đi tàu đắt hơn nhiều, cụ thể đi tàu mất 19,9€ trong khi đi Flixbus chỉ mất 9,9€. Nhưng đi tàu sẽ thoái mái và dễ chịu hơn đi xe buýt nhiều.

* LƯU Ý:

– Nếu các bạn muốn đến Venice thì phải chọn ga Venezia St. Lucia khi đặt vé, còn ga Venezia Mestre vẫn thuộc khu vực đất liền của Venice.

– Dùng app Omio để tìm các phương tiện và so sánh giá di chuyển từ nơi bạn xuất phát đến Venice.

 

những điểm du lịch ở Venice

 



 


5. Kinh nghiệm di chuyển trong đảo chính Venice

Khi di chuyển ở Venice, các bạn có thể sử dụng tất cả 5 loại phương tiện gồm có Xe bus, Water bus, Water taxi, thuyền Gondola và đi bộ.

 

5.1. Water Bus (Vaporetto)

Là một thành phố nổi trên mặt nước, nên hệ thống giao thông đường thủy của rất Venice rất phát triển. Trong đó Water bus (hay còn gọi là Vaporetto) là phương tiện phổ biến nhất có mạng lưới bao trùm khắp đảo chính ra tới các đảo vệ tinh của Venice.

LƯU Ý:

  • Không biết các bạn thế nào, chứ mình thấy water bus đi chầm chậm, nên sau 3 ngày ở đây mình cứ cảm giác thấy lâng lâng.
  • Ở Venice, thỉnh thoảng mới có người đi soát vé water bus, nhưng mà soát kiểu không có tâm ấy. Hôm đó, đang ngồi trên water bus ra bến tàu thì tự dưng có người kiểm tra vé. Mình lại để vé trong vali nên hẹn người ta lúc sau quay lại, nhưng khi lấy ra rồi thì người ta đã một đi không trở lại luôn rồi.
  • Tham khảo giá vé và thông tin liên quan đến giờ hoạt động của water bus tại đây nhé.

bản đồ water bus
Bản đồ ACTV Water Bus tại Venice

 

5.2. Water taxi

Ngoài water bus ra thì ở Venice còn có dịch vụ water taxi nữa (nói là taxi nhưng thực chất nó là một cái cano được tân trang lại thôi). Giá lên xe là 13€, chưa tính thêm một số chi phí phát sinh như hành lý.

Nên nếu hầu bao không dư dả mình cũng không recommend các bạn sử dụng dịch vụ này làm gì cho tốn tiền cả.

 

5.3. Đi bộ

Dù Venice khá nhỏ, nhưng đường đi trên bộ rất lắt léo, mà lại còn nhiều ngõ hẻm nên việc di chuyển trên bộ rất mất thời gian. Nếu chẳng may các bạn còn có thể bị lạc luôn chứ chẳng đùa.

Thêm vào nữa buổi tối ở Venice, đường xá tối om, đèn thì ít nên cảm giác rất sợ. Theo kinh nghiệm du lịch Venice tư túc của mình, các bạn không nên đi bộ làm gì cả, nhìn trên bản đồ có vẻ gần nhưng đi mất gần 1 tiếng.

 

5.4. Xe bus

Xe bus phục vụ chủ yếu trong khu vực đất liền ngoại ô của Venice và nối các đảo chính với đất liền. Bus chỉ thực sự cần thiết nếu các bạn ở Mestre, còn nếu lưu trú trong đảo chính thì không cần sử dụng làm cái gì cả.

 

5.5. Thuyền Gondola

Thuyền gondola là một trong những biểu tượng của Venice. Và cũng giống như xích lô ở Việt Nam, loại hình này chỉ dành cho du khách.

Người dân ở đây chả có lý do gì để sử dụng cả vì nó không hề tiện tí nào. Và giá để sử dụng dịch vu này cao gấp nhiều lần các phương tiện khác. Chi tiết về trải nghiệm đi gondola mình sẽ nói ở dưới.

LƯU Ý

  • Hãy sắm cho mình một chiếc thẻ VENICE PASS để có thể tự do sử dụng phương tiện công cộng khi du lịch Venice. Vì nếu mua lẻ từng chặng water bus mất 7,5 € rồi, nếu di chuyển nhiều chẳng phải là quá lợi sao.
  • Bình thường thẻ Venice Pass 3 days có giá 40 €, nhưng nếu dưới 28 tuổi thì sẽ chỉ phải trả 28€. Thẻ này mình mua tại quầy bán vé cạnh quảng trường Piazza Roma.
  • Lưu ý khi mua thẻ tại quầy phải xuất trình hộ chiếu nhé, còn nếu để cho tiện có thể mua trước tại đây.

 

kinh nghệm du lịch venice
Những chiếc thuyền gondola là hình ảnh quen thuộc của Venice (Photo: @hiennemo)

 


6. Giới thiệu các điểm du lịch ở Venice Ý

6.1. Quảng trường San Marco – Quảng trường chính ở Venice

Quảng trường San Marco là quảng trường lớn và đẹp nhất ở Venice, và cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của thành phố.

Nằm trong khuôn viên của quảng trường là 2 công trình tráng lệ nhà thờ St Mark và Dinh Tổng Trấn. Bên trong trưng bày nhiều tác phẩm điêu khắc và hội họa nổi tiếng, nên đây là hai điểm bắt buộc phải ghé qua khi đến Venice.

Đợt mình đi vào mùa cao điểm, du khách đổ về chật cứng cả quảng trường, phải lựa lựa mãi mới chụp được một tấm ảnh không bị dính người. Để mà hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của quảng trường, cũng như chụp những bức ảnh “sống ảo” các bạn nên ra đây vào lúc bình mình nhé.

 

6.2. Ponte di Rialto – Cây cầu cổ nhất bắc qua kênh đào trung tâm ở Venice

Ponte di Rialto là cây cầu cổ và tiêu biểu nhất ở Venice, đã đi vào rất nhiều tác phẩm thơ ca nổi tiếng. Trước khi cầu Academia xuất hiện, thì đây là cây cầu duy nhất ở Venice bắc qua kênh đào trung tâm.

Hai bên đầu cầu là một dãy các nhà hàng, quán café, rồi có cả một khu chợ được họp vào buổi sáng bán đủ thứ từ thức ăn đến đồ lưu niệm. Chính vì lẽ đó mà lúc nào xung quanh hai đầu cầu cũng tấp nập người qua lại.

Nếu bạn muốn thưởng thức vẻ đẹp bình lặng của Venice mà không phải chen chúc, thì hãy đến cầu Rialto vào lúc bình mình. Thực sự đây là một trải nghiệm đáng thử nhất ở Venice, cảm giác bạn như được ôm trọn tất cả vẻ đẹp của thành phố vậy.

 

kinh nghiệm du lịch venice
“Sổng ảo” tại Quảng trường San Marco

 

6.3. Bridge of Sighs – điểm du lịch nổi tiếng nhất Venice

Cầu Than Thở (Ponte dei Sospiri) là một trong những cây cầu nổi tiếng và được xuất hiện nhiều nhất trên các tấm ảnh check in ở Venice. Cây cầu nối liền Dinh Tổng trấn với một nhà tù cũ.

Có rất nhiều giai thoại xoay quanh cái tên điểm du lịch Venice Italy này, nhưng phổ biến nhất vẫn là cách lý giải: ngày xưa, những người tử tù trước khi bị hành quyết sẽ được dẫn đi qua lối đi kín mít vào nhà tu. Khi ngắm nhìn thành phố lần cuối qua khe hở của cây cầu, họ chỉ biết thở dài tiếc nuối.

Mình không thích Cầu Than Thở lắm, vì địa điểm này rất đông khách du lịch “tranh nhau” chụp ảnh, cảm giác nó mất cái chất thơ của thành phố.

 

6.4. Ponte dell’Accademia – điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Venice

Là một trong bốn cây cầu duy nhất ở Venice bắc qua kênh đào trung tâm. Ban đầu cầu Accademia được dựng bằng sắt, nhưng sau vì kết cấu quá nặng nên đã được thay thế bằng gỗ.

Từ cầu Academia có thể phóng tầm mắt ra nhà thờ Santa Maria della Salute, và đây là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Venice.

Vào thời điểm này, rất nhiều cặp tình nhân sẽ đổ về đây ngắm cảnh. Nên là cũng có mấy anh chị nhạc công ra đây chơi nhạc luôn.

 

những điểm du lịch ở venice
Ponte dell’Accademia – điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Venice

 

6.5. Bộ 3 đảo: Murano – Burano – Lido

Đây là bộ 3 đảo vệ tinh ở ngoài khơi của Venice. Các bạn có thể sử dụng water bus để đi đến các đảo trên. Thường thì các tuyến water bus sẽ bắt đầu đi từ Murano – Burano – Lido (rồi sau đó quay ngược lại).

Mỗi một hòn đảo có một đặc trưng riêng, để tham quan 3 đảo sẽ mất nguyên 1 ngày. Vì thời gian eo hẹp nên bọn mình chỉ đi được có đảo Burano thôi. Mình cũng note ra đây luôn một số thông tin về cụm 3 đảo trên cho các bạn tham khảo nhé.

a. MURANO: Murano là nơi rất nổi tiếng với nghề truyền thống làm thủy tinh mỹ nghệ. Trên đảo không có quá nhiều địa điểm tham quan, ngoài xem các nghệ nhân biểu diễn chế tác thủy tinh.

b. BURANO: Được mệnh danh là hòn đảo sặc sỡ nhất tại Venice vì mỗi ngôi nhà ở đây lại được sơn một tông màu khác nhau.

c. LIDO: Khác với hai đảo Burano và Murano, Lido là đảo chuyên về nghĩ dưỡng và khu vực bãi biển. Bình thường đảo rất yên tĩnh nhưng cứ đến cuối tháng 8 đầu tháng 9 hằng năm, khi liên hoan phim Venice diễn ra lại trở nên cực sôi động.

 

đảo burano
Những ngôi nhà đầy sắc màu ở đảo Burano

 

6.6. San Giorgio Maggiore – Nhà thờ với view toàn cảnh đảo chính Venice

Là nhà thờ tọa lạc trên một đảo nhỏ đối diện quảng trường San Marco. Thường mọi người hay bỏ qua điểm du lịch Venice Italy này vì nghĩ nó không có gì đặc biệt. Nhưng bật mí cho các bạn biết từ tháp chuông của nhà thờ có thể ngắm toàn cảnh Venice từ trên cao.

Cá nhân Kỳ thấy view ở đây đẹp hơn ở tháp chuông nhà thờ San Marco, vì không có lưới chắn. Và quan trọng hơn, bạn sẽ không phải mất thì giờ xếp hàng như bên San Marco đâu.

  • Địa chỉ: Isola San Giorgio Maggiore, 30133 Venice
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 19:00
  • Giá vé: 4 €

 

6.7. Scala Contarini Del Bovolo – Địa điểm check in mới 

Scala Contarini Del Bovolo là một tòa nhà có hình xoắn ốc nằm sâu trong các con ngõ nhỏ ngoằn nghèo ở Venice.

Từ tầng cao nhất của tòa nhà có thể nhìn thấy tháp chuông của nhà thờ San Marco ẩn hiện trong những mái nhà ngói đỏ. Đây là một địa điểm check-in đang làm mưa làm gió trên Instagram thời gian gần đây.

Nhưng mà vị trí trên bản đồ Google Maps của Scala Contarini Del Bovolo không chính xác. Muốn đến đây các bạn nên hỏi người dân địa phương chỉ đường, hoặc khi đến Campo Manin, rẽ phải vào một con ngõ nhỏ sẽ thấy biển Scala Contarini Del Bovolo, rồi từ đó đi thẳng vào là sẽ thấy tòa nhà này nhé.

  • Địa chỉ: del Bovolo, Corte Contarina, 4303, 30124 Venezia
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 18:00
  • Giá vé: 6 €

 

thuyền gondola
Đi thuyền Gondola – Trải nghiệm phải thử khi du lịch Venice Ý

 

6.8. Đi thuyền Gondola – trải nghiệm phải thử du lịch Venice Ý

Chắc hẳn các bạn không còn xa lạ gì với hình ảnh những con thuyền gondola len lỏi qua những con kênh nhỏ ngoằn nghèo. Đây chắc chắn là một trải nghiệm ai cũng muốn thử khi du lịch đến Venice.

Nhưng nếu hầu bao của bạn không dư dả và không đi theo nhóm 4 người thì chắc chắn đây không phải là một lựa chọn hợp lý.

Cụ thể các bạn sẽ tốn 80€ cho một lần đi thuyển gondola 30 phút. Trên bảng giá ghi là 30 phút nhưng thực chất cả hành trình có đúng 20 phút. Bọn mình mới chỉ mới ngồi xuống, chụp ảnh còn chưa được 1000 cái mà đã phải đứng dậy.

Hơn nữa, không phải tất cả các lộ trình đi gondola đều giống nhau, lộ trình đi như thế nào sẽ do nơi bạn bắt đầu hành trình quyết định. Mình có đọc qua review thấy nhiều người khen lộ trình bắt đầu từ cầu Rialto là đẹp và lãng mạn nhất.

Nhưng mình không recommend các bạn đi theo cung này vì chỉ có đoạn ở Grand Canal là đẹp, vào bên trong ngõ hẻm trông tối om, tường để gạch trần chả thèm sơn luôn ấy.

Thay vì thế các bạn có thể đi từ quảng trường San Marco, tuyến này sẽ đi qua Cầu Than Thở, lên hình sẽ đẹp hơn nhiều.

* LƯU Ý

  • Giá gondola được dán niêm yết công khai 80€ / 30 phút, và chưa bao gồm các dịch vụ đàn ca sáo nhị thêm vào …
  • Trong trường hợp muốn tìm thêm người share tiền gondola, các bạn có thể chờ ở bến tàu hoặc nhờ khách sạn tìm giùm nhé.
  • Các bạn có thể tham khảo hoặc đặt trước dịch vụ gondola tại link sau

 



 


7. Lịch trình du lịch Venice Ý

7.1. Lịch trình du lịch Venice Ý

Mình recommend các bạn nên du lịch Venice Italy khoảng 4N3D để cảm nhận được vẻ đẹp của thành phố này. Vì mình đi 3N2D mà còn cảm thấy chưa thấm vào đâu cả, vẫn còn muốn đi nữa đó.

Nếu đi vào mùa hè trời lâu tối (8 giờ trời mới tối) sẽ có nhiều thời gian đi chơi hơn, vì buổi tối Venice tối om.

Dưới đây là lịch trình du lịch Venice Ý của mình. Lưu ý là lịch trình dưới đây sẽ phù hợp với các bạn ở trong đảo chính Venice và sẽ chỉ mang tính tham khảo thôi nhé.

NGÀY 1: Quảng trường San Marco – Cầu Than Thở – Cầu Academia

Mình đi tàu từ Milan đến Venice 14:00, sau đó check in căn hộ. Thành ra còn có nửa buổi chiều, thế là chỉ đi sương sương ra Quảng trường San Marco, Cầu Than Thở, Ponte dell Academia.

NGÀY 2: Cầu Rialto – Đảo Burano – Scala Contarini Del Bovolo – San Giorgio Maggiore – Đi Gondola 

Vì có nguyên một ngày ở Venice, nên mình bắt đầu từ tận 5:00 sáng để ngắm bình mình trên cầu Rialto. Sau đó dành nửa ngày ở đảo Burano.

Chiều về tham quan Scala Contarini Del Bovolo, San Giorgio Maggiore và đi thuyền Gondola

NGÀY 3: Đi đến Rome 

 

7.2. Bản đồ du lịch Venice

Để tiện cho việc lên kế hoạch du lịch Venice, các bạn có thể sử dụng bản đồ tương tác dưới đây. Trong bản đồ này mình đã dánh dấu luôn các điểm tham quan và các nhà hàng ở Venice cho các bạn tham khảo.

 

 


8. Kinh nghiệm ăn uống du lịch Venice Italy

8.1. Kinh nghiệm ăn uống du lịch Venice

– Nhắc tới nước Ý thì sẽ nghĩ ngay đến pizza với mỳ ý, nhưng hai món này lại không phải đặc sản của Venice. Với vị trí ngay trên biển, nên các món ăn đặc trưng của thành phố đều có thành phẩn chủ yếu là cá và hải sản.

– Các nhà hàng vẫn sẽ phục vụ các món ngoài hải sản (thịt bò, gà…) nhưng sẽ không được ngon và tươi lắm nhé.

– Các nhà hàng ở Venice tương đối đắt đỏ, đặc biệt cứ ở quanh Grand Canal hoặc view ra kênh đào thì khỏi phải nói.

– Trước khi chọn dùng bữa tại một nhà hàng nào đó, các bạn nên hỏi rõ các loại phí trước để tránh bị “đứng hình” lúc tính tiền.

– Và không cần tips cho nhân viên vì thường trong bill của bạn đã bao gồm đủ các loại phí dịch vụ rồi (phí phục vụ, phí bàn…)

 

8.2. Giới thiệu nhà hàng ở Venice

Khi du lịch Venice, nên trải nghiệm dùng bữa tại các nhà hàng dọc bên kênh đào, chứ đừng chui vào nhà ngồi làm gì cả (vì thế chả khác gì các nơi khác).

Gợi ý nhà hàng ở Venice: Antinco Forno, Da Carletto, Adriatico Mar, De Pisis, Ristorante Grand Canal, The Grtii Terrace, Ristorante Da Raffaele, Ristorante Alle Corone, Arcicchetti Bakaro, Caffè Florian.

Không biết rui rủi thế nào mình lại ăn đúng ở cái nhà hàng Ristorante Da Raffaele ngay cạnh kênh, lãng mạn đúng như trong phim nhưng cái giá thì lại rất đời thực (Các bạn có thể xem hình bên dưới, nhà hàng ở phía bên tay trái nhé).

Bọn mình đang đi dạo thấy nhà nhà đẹp quá thế là thôi bỏ plan vào ăn luôn. Nhưng ăn xong ai cũng kiểu mặt ngắn lại vì đồ ăn bình thường nhưng lại đắt nhất trong các bữa ở Ý.

RISTORANTE DA RAFFAELE

 

nhà hàng venice
Nhà hàng Ristorante Da Raffaele với view “đáng đồng tiền bát gạo”

 


9. Chi phí du lịch Venice Italy

9.1. Bảng tổng hợp chi phí du lịch Venice

Nhìn chung chi phí du lịch Venice khá đắt đỏ, mình tốn 286,3€ cho chuyến du lịch 3N2D ở Venice. Mình bỏ phần lớn chi phí vào mục lưu trú và di chuyển.

Mục lưu trú do mình ở căn hộ tại đảo chính nên giá sẽ cao. Nếu các bạn ở khu đất liền Mestre giá sẽ rẻ hơn nhưng mất thêm chuyến xe bus vào đảo chính.

Dưới đây là bảng chi phí du lịch Venice tự túc của mình (lưu ý là bảng dưới đây sẽ chỉ mang tính chất tham khảo thôi nhé)

DI CHUYỂN
1. Vé tàu Milano Centrale–Venice St. Lucia 19,9 € * Giá vé tuỳ thuộc thời điểm
2. Vé tàu Venice St. Lucia–Roma Termini 39,9 € * Giá vé tuỳ thuộc thời điểm
3. Venice Pass 28 € * Mua tại quầy hoặc mua trước tại đây
LƯU TRÚ
4. Khách sạn 2 đêm 88,75 €
THAM QUAN
5. Vé Scala Contarini Del Bovolo 6 €
6. Vé San Giorgio Maggiore 4 € * Vé lên tháp canh
7. Đi Gondola 20 €
MUA SẮM
8. Mua quà lưu niệm 10 €
ĂN UỐNG
9. Tiền ăn 3N2D 69,75 €
TỔNG  286,3 € 7,484,000 VND

 



 

9.1. Mẹo tiết kiệm du lịch Venice

– Mua thẻ Venice Pass. Như đã nói ở trên thẻ bao gồm sử dụng phương tiện công cộng ở Venice (water bus và xe buýt đi từ đất liền) nên nó cực kỳ tiện.

– Đặt phòng có ăn sáng hoặc mua đồ ăn sáng tại siêu thị, cái này sẽ giúp bạn đỡ được một khoản kha khá đó.

– Đặt phòng ở đảo chính tiết kiệm thời gian, còn ở Mestre sẽ tiết kiệm tiền. Nhưng thời gian cũng là tiền bạc. Vậy các bạn nên ở đảo chính nhé.

 

hoàng hôn ở venice
Hoàng hôn ở Venice

 


10. Tổng kết kinh nghiệm du lịch Venice Ý

10.1. Tips du lịch Venice Ý

– Sử dụng Venice Pass để tiết kiệm chi phí khi du lịch tự túc ở Venice vì thẻ đã bao gồm luôn phí sử dụng phương tiện công cộng và giảm giá vé vào cửa cho một số điểm thăm quan.

– Venice là một “kiệt tác nghệ thuật” không phải là một khu nghỉ dưỡng, cho nên các hành động như mặc đồ bơi giữa phố, vứt rác bừa bãi,… không được khuyến khích #EnjoyRespectVenezia.

– Ở Venice, người dân được tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường rất tốt. Cho nên các bạn chú ý phân loại rác để góp phần bảo vệ thành phố khỏi những tác động xấu của ô nhiễm môi trường nhé. Ở căn hộ mình thuê, nếu không phân loại rác đúng quy định sẽ bị phạt 500€ đó.

– Luôn luôn để ý túi xách và các vật dụng các nhân bởi vì Ý là một trong những nước có tỷ lệ trộm cắp, móc túi và lừa đảo cao nhất tại Châu Âu.

 

10.2. Tổng kết

Theo mình thì Venice là một địa điểm du lịch bạn bắt buộc phải đến một lần trong đời. Vì như đã nói ở trên, Venice mỗi năm lại chìm sâu xuống dưới mực nước biển một chút. Nên nếu mà không đi sớm sẽ lỡ mất một “kiệt tác” của nhân loại đó.

Ngoài bài viết “Kinh nghiệm du lịch Venice tự túc” trên, các bạn có thể tham khảo thêm các bài viết trong loạt bài về các điểm du lịch ở Ý sau nhé:

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!