Kinh nghiệm du lịch Lauterbrunnen

Nằm e ấp dưới chân dãy núi Alps hùng vĩ, ngôi làng Lauterbrunnen hiện ra đẹp tựa như một ngôi làng trong truyện cổ tích. Blog sau đây Chibikiu sẽ chia sẻ Kinh nghiệm du lịch làng Lauterbrunnen Thụy Sỹ.

 

du lịch làng lauterbrunnen

 


1. Giới thiệu Lauterbrunnen Thụy Sỹ

Trước khi chia sẻ kinh nghiệm du lịch làng Lauterbrunnen, mình sẽ giới thiệu một chút về ngôi làng này: 

 

1.1. Lauterbrunnen ở đâu? 

Lauterbrunnen là một ngôi làng nhỏ thuộc vùng Interlaken-Oberhasli ở Thụy Sĩ (các thị trấn Interlaken, Brienz, Murren, & Grindelwald đều thuộc vùng này). 

Vùng này bao gồm các ngôi làng khác là Wengen, Mürren, Gimmelwald, Stechelberg, & Isenfluh. Nhưng so với các ngôi làng còn lại trong khu vực, Lauterbrunnen lại nổi tiếng hơn cả bởi vẻ đẹp nên thơ tựa như tranh vẽ. 

 

kinh nghiệm du lịch làng lauterbrunnen

 

1.2. Làng Lauterbrunnen có gì đặc biệt? 

Nổi tiếng với khung cảnh núi non đẹp như tranh vẽ và những cánh đồng hoa đẹp mắt. Nằm dưới chân dãy Bernese Alps, làng Lauterbrunnen nhìn ra các đỉnh núi Eiger, Monch, Jungfrau và rất nhiều đỉnh núi khác. Chính các đỉnh núi này đã tạo nên một bức phông nền với tầm nhìn tuyệt đẹp cho làng Lauterbrunnen. Vào buổi sáng sớm khi mây chưa tan hết trên đỉnh núi, cảm giác như được “chạm núi, chạm mây”. 

Ngoài ra, với hơn 70 thác nước, Lauterbrunnen được mệnh danh là “Thung lũng thác nước”. Nổi bật nhất vẫn là thác Staubbach tô điểm cho vẻ đẹp nơi đây. 

Và với địa hình đa dạng, Lauterbrunnen cung cấp nhiều hoạt động ngoài trời cho du khách như đi bộ đường dài, leo núi, đồi trượt tuyết và trượt tuyết. Với mình làng Lauterbrunnen đúng là ngôi làng trong truyện cổ tích, nơi bạn có thể thong dong tản bộ tận hưởng bình yên. 

 



 


2. Cách di chuyển đến làng Lauterbrunnen 

Như mình đã nói ở trên làng Lauterbrunnen thuộc vùng Interlaken-Oberhasli. Để tiện nhất cho việc di chuyển ở khu vực này nên bắt đầu từ Interlaken. Đây là trung tâm giao thông vùng, nghĩa là mọi chuyến tàu đi và đến khu vực này đều sẽ phải đi qua Interlaken. 

Ví dụ như từ các thành phố lớn của Thụy Sĩ, các bạn sẽ đi đến Interlaken, rồi từ đây sẽ đổi tàu để đi Lauterbrunnen hay các làng khác. Tàu đi Lauterbrunnen sẽ đi từ ga Interlaken Ost và mất khoảng 30 phút. 

 

LƯU Ý

* Việc di chuyển ở Thụy Sĩ sẽ tốn kha khá chi phí. Để tiết kiệm chi phí cho khoản này bạn nên cân nhắc mua pass. Ở Thụy Sĩ có nhiều loại pass khác nhau, và mỗi loại lại có một cái lợi riêng, và không dễ gì có thể chọn được loại phù hợp.  

* Khi bạn lưu trú tại bất kỳ nhà nghỉ hay khách sạn nào tại khu vực này sẽ được phát thẻ sử dụng công cộng miễn phí (nếu đã mua pass rồi, thì cũng không cần dùng đến thẻ này). Nếu bên khách sạn hay nhà nghỉ quên không đưa, thì bạn hãy nhắc họ nhé 

 


3. Các điểm chụp ảnh ở làng Lauterbrunnen 

3.1. Staubbachfall Viewpoint

Điểm nổi tiếng nhất tại làng Lauterbrunnen và là điểm hot nhất nhì trên Instagram của Thụy Sỹ. Từ điểm này các bạn có thể thấy Nhà thờ, thác Staubbach và dãy Eiger, Mönch và Jungfrau đằng xa xa. 

Điểm này khá dễ tìm, các bạn chỉ cần search Staubbachfall Viewpoint trên google maps và đi theo là được. Chỉ cần lưu ý là vì điểm này khá hot nên sẽ có nhiều người muốn chụp ảnh. 

 

du lịch lauterbrunnen
Staubbachhfalls Viewpoint là điểm đến hot trên Instagram

 

3.2. Thác Staubach

Mặc dù quanh khu vực Lauterbrunnen có tới hơn 70 thác nước, nhưng nổi tiếng nhất phải nói đến thác Staubach. 

Với độ cao lên đến 297m và có thể dễ dàng nhìn thấy từ khắp các con phố ở Lauterbrunnen, thác Staubach là chính là điểm nhấn tạo nên bức tranh phong cảnh của làng Lauterbrunnen. 

 

3.3. Khu vực bên kia con suối

Khác với khu vực trung tâm làng Lauterbrunnen nhộn nhịp khách du lịch, khu vực bên kia con suối lại bình yên hơn hẳn. Khu vực này chủ yếu là nơi sinh sống của cư dân và bạn sẽ thấy những ngôi nhà bằng gỗ xinh xắn, những cánh đồng hoa đầy màu sắc, những con bò đeo chuông…

Nhưng không vì thế mà khu vực này “không đẹp’ đâu, mà thực sự “đẹp xuất sắc”. Không những thế lại còn rất nhiều điểm “sống ảo”. Và điểm đẹp nhất khu vực này chính là khu vực đồng cỏ, nhìn ra 2 dãy núi (các bạn có thể xem ảnh dưới đây để tham khảo góc chụp nhé).

 

làng lauterbrunnen
Giữa cánh đổng hoa, xa xa là các dãy núi



 


4. Lịch trình du lịch Lauterbrunnen

Với làng Lauterbrunnen bạn có thể dành nửa ngày hoặc nguyên ngày. Nhưng mà theo mình nên dành nguyên 1 ngày thong thả chậm rãi khám phá từng ngóc ngách của ngôi làng Lauterbrunnen này. 

Vì mỗi bước đi lại gặp những khung cảnh tuyệt đẹp, khó có thể mà không dừng bước. Và thế nên là không cần lên lịch trình các điểm sẽ tham quan tại Lauterbrunnen đâu.

Để tiện cho việc du lịch làng Lauterbrunnen các bạn có thể bản đồ du lịch Lauterbrunnen dưới dây (mình đã note các điểm du lịch trong bản đồ)

 


5. Tổng kết: Kinh nghiệm du lịch làng Lauterbrunnen

5.1. Tips du lịch Thụy Sĩ

– Tiền tệ chính thức của Thụy Sĩ là đồng franc Thụy Sỹ. Các bạn cũng đừng quá lo lắng, vì trong các giao dịch vẫn chấp nhận đồng Euro. Tuy nhiên cần nhớ rằng nếu trả bằng đồng Euro, sẽ bị thiệt tỷ giá. 

– Đồ ăn ở Thụy Sỹ khá đắt và đặc biệt chán, mình phải nhấn mạnh chữ đặc biệt (vào hàng đồ Trung Quốc, đồ Thái mà còn không ăn được). Nếu bạn quá khó ăn, nên mang theo đồ ăn nhiều đồ ăn nhé (vừa dễ ăn hơn và vừa tiết kiệm chi phí).

– Giá thuê phòng ở Thụy Sĩ khá đắt đỏ, và làng Lauterbrunnen cũng không phải ngoại lệ. Và ở Lauterbrunnen cũng không có quá nhiều nhiều nhà nghỉ hay khách sạn. Cho nên các bạn không nên lưu trú tại khu vực này, mà hãy lưu trú tại Interlaken cho tiện di chuyển nhé.

 

du lịch lauterbrunnen thụy sĩ

 

5.2. Tổng kết

Nếu phải miêu tả vẻ đẹp của làng Lauterbrunnen một cách ngắn gọn, thì chỉ có thể dùng 2 từ “tuyệt vời”. Một nơi giống như những gì thường được nghe kể trong những câu chuyện cổ tích. 

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch làng Lauterbrunnen của Chibikiu. Nếu cần thêm thông tin gì, có thể tham khảo các bài viết khác trong series du lịch Thụy Sĩ của Chibikiu:

  • Kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ
  • Kinh nghiệm du lịch Interlaken
  • Kinh nghiệm du lịch Lucerne

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!