Review Tập đoàn IHG – Giới thiệu các thương hiệu và khách sạn của tập đoàn IHG tại Việt Nam

Một trong những tập đoàn hàng đầu trên thế giới, sở hữu bộ sưu tập các thương hiệu và khách sạn trên toàn cầu, đó chính là InterContinental Hotel Group (IHG). Với trọng tâm hướng đến khách hàng, mang đến những trải nghiệm xứng tầm và dịch vụ chu đáo, IHG là lựa chọn hàng đầu cho chuyến nghỉ dưỡng hay chuyến công tác. Blog sau đây Chibikiu sẽ Review và giới thiệu các thương hiệu và khách sạn của tập đoàn IHG.

 

tập đoàn ihg
Review Tập đoàn IHG – Giới thiệu các thương hiệu và khách sạn của tập đoàn IHG tại Việt Nam

 


1. Giới thiệu tập đoàn IHG: IHG là gì – Lịch sử tập đoàn IHG

Trước khi Review và giới thiệu các thương hiệu và khách sạn của tập đoàn IHG, mình sẽ giới thiệu một chút về IHG:

  • Tập đoàn InterContinental là gì
  • Lịch sử tập đoàn IHG

 

1.1. Tập đoàn InterContinental (IHG) là gì

InterContinental Hotels Group PLC (viết tắt IHG) là tập đoàn khách sạn đa quốc gia có trụ sở tại Denham, Vương quốc Anh. Đây là công ty khách sạn lớn nhất thế giới tính theo số lượng phòng đang quản lý.

Tính đến thời điểm hiện tại, tập đoàn khách sạn IHG có mặt ờ hơn 6000 địa điểm, quản lý 5,795 khách sạn, tương đương 864,699 phòng thuộc 19 thương hiệu trên toàn thế giới.

 

tập đoàn ihg bìa
IHG là một trong những tập đoàn khách sạn đa quốc gia lớn nhất thế giới

 

1.2. Lịch sử tập đoàn IHG

Khác với các tập đoàn khách sạn khác, IHG không bắt đầu từ việc  kinh doanh khách sạn. Nguồn gốc của việc kinh doanh được bắt nguồn từ năm 1777, khi William Bass thành lập Nhà máy bia Bass ở Burton-upon-Trent, Vương Quốc Anh. Bass là một trong những hãng sản xuất bia rượu lớn nhất tại anh từ thế kỷ 18 đến thế kỷ 20. Năm 1988, Bass tiến hành mua lại Holiday Inns International và bắt đầu bước chân vào ngành công nghiệp khách sạn. Sau khi giấy phép sản xuất bia của Bass hết hạn vào năm 1989, hãng này giảm dần hoạt động sản xuất bia rượu và phát triển mảng kinh doanh khách sạn.

Trong thập niên 1990, Bass liên tục thâu tóm các thương hiệu khách sạn như InterContinental; Southern Pacific Corporation; Bristol Hotels & Resort;… Đồng thời cũng tung ra các thương hiệu riêng như Crowne Plaza, Staybridge nhằm tăng quy mô. Năm 2000, tập đoàn này bán nhãn hiệu Bass Brewers, và chuyển tên công ty thành Six Continents PLC.

 

ihg là gì
Nguồn gốc việc kinh doanh của IHG được bắt nguồn từ năm 1777…

 

Năm 2002, Six Continents PLC tiến hành chia tách việc quản lý mảng kinh doanh khách sạn và đồ uống thành 2 công ty riêng biệt. Quá trình này hoàn tất vào 15/04/2003. IHG được thành lập chuyên về kinh doanh khách sạn, niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Anh và Mỹ.

Năm 2003, tập đoàn InterContinental Hotels Group (IHG) được thành lập sau khi Six Continent tách thành hai công ty: Mitchells & Butlers nắm quyền kiểm soát tài sản liên quan đến các nhà hàng, trong khi IHG tập trung vào khách sạn và nước giải khát. Từ đó, Tập đoàn IHG tiếp tục đặt trọng tâm vào phát triển hoạt động kinh doanh khách sạn nghỉ dưỡng. 

 

lịch sử tập đoàn ihg
Tính đến thời điểm hiện tại, tập đoàn khách sạn IHG có mặt ờ hơn 6000 địa điểm trên toàn thế giới

 



 


2. Các thương hiệu của tập đoàn IHG

Tính đến thời điểm hiện tại, IHG sở hữu tất cả 19 thương hiệu khách sạn từ bình dân đến cao cấp. Nổi bật trong số này chắc chắn là InterContinental – thương hiệu 5* này sẽ cho bất kỳ du khách nào hiểu được định nghĩa cho sự sang trọng và trải nghiệm xứng tầm.

Một thương hiệu mới nhất được thêm vào bộ sưu tập của IHG đó chính là Six Senses. Six Senses được tập đoàn IHG “thâu tóm” vào năm 2019 và như một sự củng cố cho sự hiện diện và tham vọng của IHG trong phân khúc nghỉ dưỡng hạng sang.

Tính đến thời điểm hiện tại, các thương hiệu thuộc tập đoàn IHG gồm có (lưu ý là số lượng các thương hiệu của IHG có thể tăng trong tương lai).

  • Sang trọng: InterContinental, Six Senses, Regent, Vignette, Kimpton, Hotel Indigo 
  • Cao cấp: Voco, Hualuxe, Even, Crowne Plaza
  • Trung cấp: Holiday Inn, Holiday Inn Express, Garner, Avid
  • Căn hộ: Atwell Suites, Staybridge Suites, Holiday Inn Club Vacation, Candlewood Suites

Trong số các thương hiệu của tập đoàn khách sạn IHG, thì thương hiệu InterContinental, Six Senses, Regent, Hotel Indigo, Crowne Plaza, Holiday Inn Express đã có mặt tại Việt Nam. Và mình sẽ giới thiệu chi tiết các khách sạn của tập đoàn IHG tại Việt Nam ở phần tiếp theo. 

 

các thương hiệu của tập đoàn ihg
Tổng hợp các thương hiệu của tập đoàn IHG

 


3. Các khách sạn của tập đoàn IHG tại Việt Nam 

Tập đoàn IHG có mạng lưới khách sạn & resort trên khắp thế giới, cũng như tại Việt Nam. Và hầu như các khách sạn & resort này đều ở các thành phố lớn hoặc điểm du lịch. 

Các bạn có thể tham khảo danh sách các khách sạn của tập đoàn IHG tại Việt Nam dưới đây (lưu ý là số lượng khách sạn & resort này có thể tăng trong tương lai). 

Hà Nội: InterContinental Hanoi Westlake, InterContinental Hanoi Landmark 72

Hồ Chí Minh: Hotel Indigo Saigon The City, Holiday Inn & Suites Saigon Airport

Đà Nẵng: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Crowne Plaza Danang, voco Ma Belle Danang

Hạ Long: InterContinental Halong Bay Resort

Hội An: Vignette Collection Moire Hoi An

Nha Trang: InterContinental Nha Trang, Six Senses Ninh Van Bay

Phú Quốc: Regent Phu Quoc, InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Vĩnh Yên: Crowne Plaza Vinh Yen City Centre

Vũng Tàu: InterContinental Grand Ho Tram, Holiday Inn Resort Ho Tram Beach

 

 


4. Chương trình khách hàng thân thiết của tập đoàn IHG

Giống như các tập đoàn khác trên thế giới, tập đoàn IHG cũng có chương trình khách hàng thân thiết. Chương trình khách hàng thân thiết của tập đoàn có tên là IHG One Rewards (tiền thân là IHG Rewards Club)

 

4.1. Cách tham gia chương trình IHG One Rewards

Khách hàng sẽ không mất bất kỳ chi phí nào để tham gia vào chương trình IHG One Rewards. Các bạn có thể tham gia chương trình bằng cách đăng ký ngay trên website hoặc được nhân viên mời đăng ký khi đặt phòng hoặc ở tại bất kỳ khách sạn hoặc resort nào thuộc tập đoàn InterContinental. 

Vì nhân viên của IHG khi mời được khách hàng tham gia vào chương trình này sẽ nhận được điểm thưởng, và điểm thưởng  này có thể đổi thành đêm nghỉ miễn phí cho họ.  

 

chương trình khách hàng thân thiết ihg

4.2. Quyền lợi của thành viên

Khi tham gia vào chương trình khách hàng thân thiết, khách hàng sẽ được hưởng rất nhiều đặc quyền và ưu đãi từ tập đoàn IHG. Trong đó phải kể đến ưu đãi giá dành riêng cho thành viên, miễn phí trả phòng muộn, miễn phí nâng hạng phòng… 

Đặc biệt khi lưu trú tại các thương hiệu 4 – 5*, thành viên (thường là các hạng cao) sẽ được check in tại quầy riêng. Và các khách sạn 4 – 5* sẽ có SOP (đại loại là quy trình) chào đón thành viên. 

Về chi tiết quyền lợi của mỗi hạng thành viên mình sẽ nói rõ ở phần tiếp theo.

ihg one rewards
Các hạng thành viên của chương trình khách hàng thân thiết IHG One Rewards

 

4.3. Các hạng thành viên 

Chương trình khách hàng thân thiết của IHG có tất cả 5 hạng thành viên Club, Silver, Gold, Platinum, Diamond. Mình sẽ nói qua một chút về các hạng thành viên của chương trình IHG One Rewards và quyền lợi của mỗi hạng như sau:

 

tập đoàn ihg

 

Club Member:

Đây là hạng thành viên đầu tiên của chương trình IHG One Rewards. Tuy là hạng thành viên đầu tiên, nhưng các quyền lợi thì không hề tầm thường chút nào. Các quyền lợi gồm có: 

  • Tích điểm và đổi đêm nghỉ miễn phí 
  • Không có ngày “blackout” cho đêm nghỉ thưởng
  • Giá dành cho thành viên
  • Ưu đãi dành cho thành viên 
  • Miễn phí Wifi (vì một số khách sạn của IHG sẽ thu phí wifi, để khuyến khích khách hàng chưa là thành viên đăng ký thành viên)
  • Check out muộn đến 2 giờ chiều (đây là quyền lợi nổi bật nhất)

 

Silver Elite: 

Để đạt được hạng thành viên này, khách hàng sẽ phải lưu trú tối thiểu 10 đêm tại các khách sạn hoặc resort thuộc hệ thống IHG.

  • Tất cả các quyền lợi của hạng Club
  • Hưởng 20% điểm thưởng
  • Điểm sẽ không bị hết hạn

 

Gold Elite:

Để đạt được hạng thành viên này, khách hàng sẽ phải lưu trú tối thiểu 20 đêm hoặc đạt 40,000 điểm tại các khách sạn hoặc resort thuộc hệ thống IHG.

  • Tất cả các quyền lợi của hạng Silver
  • Hưởng 40% điểm thưởng
  • Điểm cộng dồn cho năm tiếp theo

 

Platinum Elite

Để đạt được hạng thành viên này, khách hàng sẽ phải lưu trú tối thiểu 40 đêm hoặc đạt 60,000 điểm tại các khách sạn hoặc resort thuộc hệ thống IHG. 

  • Tất cả các quyền lợi của hạng Gold
  • Hưởng 60% điểm thưởng
  • Tiện nghi chào mừng
  • Miễn phí nâng hạng phòng (tùy thuộc vào tình trạng phòng) 
  • Hỗ trợ nhận phòng sớm (tùy thuộc vào tình trạng phòng) 
  • Ưu đãi giá tốt cho đêm nghỉ thưởng (quyền lợi mới)
  • Cam kết có phòng trong 72 giờ (có nghĩa là lúc nào khách sạn hoặc resort thuộc tập đoàn IHG cũng phải có phòng cho thành viên hạng Platinum nếu họ đặt phỏng trong thời gian 72 giờ).

 

Diamond

Để đạt được hạng thành viên này, khách hàng sẽ phải lưu trú tối thiểu 70 đêm hoặc đạt 120,000 điểm tại các khách sạn hoặc resort thuộc hệ thống IHG. 

  • Tất cả các quyền lợi của hạng Platinum
  • Hưởng 100% điểm thưởng
  • Bộ phận hỗ trợ riêng dành cho khách hạng Diamond
  • Miễn phí ăn sáng, đồ snack, đồ uống và điểm thưởng (điểm thưởng chỉ áp dụng cho Trung Quốc, Macau, Hongkong, Đài Loan) 

 

LƯU Ý:

  • Quyền lợi thành viên đối với mỗi thương hiệu khách sạn khác nhau sẽ khác nhau. Ví dụ như khi ở khách sạn Crowne Plaza, thành viên hạng Platinum là có thể được miễn phí vào Club Lounge, nhưng ở Intercontinental phải là thành viên hạng Diamond mới được. 
  • Các bạn nên kiểm tra với Lễ tân hoặc Bộ phận chăm sóc khách hàng, để có thể sử dụng được hết các quyền lợi của mình nhé. 
  • Để xem tất cả quyền lợi của các hạng thành viên, các bạn có thể xem tại link sau.

 

review tập đoàn IHG
Six Senses Ninh Vân Bay

 



 


5. Làm việc tại tập đoàn IHG

Trước khi đến với phần review tập đoàn IHG, mình sẽ đào sâu hơn một chút về chuyện làm việc tại tập đoàn khách sạn IHG. Vì nếu chỉ là một khách hàng cảm nhận về tập đoàn thì đó sẽ chỉ là ý kiến một chiều, và sẽ không bao quát được vấn đề. Nên để cho reivew của mình đưa ra khách quan, mình sẽ chia sẻ những cảm nhận của mình khi làm việc tại IHG. 

 

5.1. Tập đoàn IHG tuyển dụng

Để tìm kiếm các cơ hội việc làm của các khách sạn & resort thuộc tập đoàn IHG. Các bạn có thể vào các trang tuyển dụng (Vietnamworks, Hoteljob.vn, CareerViet…), trang Facebook, Linked của các khách sạn. 

Đặc biệt, tập đoàn IHG có riêng một trang Facebook chuyên đăng tải cơ hội việc làm tại các khách sạn & resort ở Việt Nam (các bạn có thể truy cập vào trang ở link minh để). Mình rất thích sáng kiến này, vì nó cung cấp đầy đủ thông tin về việc làm tại các khách sạn & resort của tập đoàn tại Việt Nam (thay vì phải vào page của từng khách sạn). 

 

tập đoàn ihg tuyển dụng
Trang Facebook chuyên về tuyển dụng của IHG tại Việt NAM

 

5.2. Làm việc tại tập đoàn khách sạn IHG

Tập đoàn khách sạn IHG đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2007. Và mình đã có cơ hội được làm việc tại một khách sạn 5* thuộc tập đoàn IHG. Như đã nói ở trên, tập đoàn khách sạn IHG không chạy theo số lượng, mà tập trung vào chất lượng. Và chất lượng đó thể hiện ở việc đào tạo đội ngũ nhân viên. 

Thứ nhất, nhân viên được hưởng đầy đủ các chế độ. Khi vào sẽ được nhân sự orientation về lịch sử tập đoàn, mỗi tháng sẽ lịch sinh hoạt chung, được chính sách giá nhân viên khi nghỉ tại các khách sạn & resort của tập đoàn…Đặc biệt là cơm canteen siêu ngon. Dù đã đi làm nhiều chỗ, nhưng chưa có nơi nào đồ ăn ngon như khách sạn đầu tiên mình làm đó. 

Thứ hai, tháng nào khách sạn và tập đoàn cũng sẽ có các chương trình và khóa học đào tạo cho nhân viên. Tất cả các anh chị làm cùng thời gian với mình sau đó đều trở thành quản lý, giám đốc, hay giữ các vị trí chủ chốt tại các khách sạn & resort sau này. 

 

khách sạn intercontinental hanoi westlake

 


6. Review tập đoàn IHG

6.1. Review tập đoàn IHG

ƯU ĐIỂM:
– Đa dạng các thương hiệu từ bình dân đến sang trọng

– Mạng lưới các khách sạn lớn ở khắp Việt Nam, và trên thế giới

– Môi trường làm việc chuyên nghiệp và chú trọng đến sự phát triển của nhân viên 

– Chương trình khách hàng thân thiết IHG One Rewards mang đến quyền lợi hữu dùng cho thành viên ở ngay hạng đầu tiên.

NHƯỢC ĐIỂM:

– Số lượng khách sạn phân khúc bình dân tại Việt Nam còn ít 

 

 

6.2. So sánh tập đoàn IHG, Accor và Marriott

So với số lượng khách sạn của tập đoàn Accor tại Việt Nam, thì số lượng khách sạn của IHG có thấp hơn. Điều này như mình đã nói ở trên, do tập đoàn IHG không đi theo số lượng, mà chú trọng vào chất lượng. Các khách sạn & resort của IHG tại Việt Nam có thể ít, nhưng đều có dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường. Đặc biệt phải kể đến InterContinental Đà Nẵng, Six Senses Ninh Van Bay, Regent Phú Quốc.

Điểm tiếp theo, đó chính chương trình khách hàng thân thiết IHG One Rewards. Ở ngay hạng đầu, thành viên đã có thể được trả phòng muộn đến 14:00 giờ. Trong khi chương trình thành viên của Accor hay Marriott, thì phải ở hạng thành viên cao hơn mới cho trả phòng muộn đến 14:00. Một điểm cộng cho tập đoàn khách sạn IHG. 

Và thêm một điểm nữa, tập đoàn IHG chú trọng vào việc phát triển và đào tạo nhân viên. Số lượng khách sạn không quá nhiều, nên khách sạn nào cũng đảm bảo đủ hết các quyền lợi cho nhân viên. Chắc chắn rằng nhân viên nào sau khi kết thúc hành trình, cũng sẽ tự hào giới thiệu rằng mình đã làm việc tại tập đoàn IHG. 

Sau khi đánh giá xong 3 tiêu chí này chắc các bạn đã biết câu trả lời của mình rồi chứ. Thật sự thì tập đoàn khách sạn IHG vẫn ở một cái mức gì đó hơn tập đoàn Accor và Marriott (ý kiến trên là theo quan điểm của cá nhân mình).

 

review tập đoàn khách sạn ihg

 



 


7. Tổng kết: Review Tập đoàn IHG – Giới thiệu các thương hiệu và khách sạn của tập đoàn IHG

7.1. Tips cho khách du lịch

– Tham gia vào chương trình thân thiết của các tập đoàn khách sạn để được hưởng các ưu đãi và chính sách tốt. 

– Các khách sạn luôn muốn tối ưu doanh thu nên họ sẽ luôn khuyến khích khách hàng đặt phòng trực tiếp với khách sạn và hạn chế để đặt phòng qua đại lý lữ hành và OTA. Vì khi đặt phòng qua các kênh này, khách sạn sẽ phải mất hoa hồng cho họ, nên các khách sạn sẽ muốn khách đặt trực tiếp để tối đa hóa chi phí. 

 

7.2. Tổng kết

Trên đây là blog Review Tập đoàn IHG – Giới thiệu các thương hiệu và khách sạn của IHG tại Việt Nam của Chibikiu. Hy vọng sau bài viết này các bạn đã có thêm một cái nhìn nhiều chiều hơn về tập đoàn IHG. 

Nếu cần thêm thông tin, các bạn có thể tham khảo các bài viết khác trong series Các thương hiệu khách sạn nổi tiếng:

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!