Kinh nghiệm du lịch Áo

Nằm sâu trong lòng Châu Âu cổ kính, Áo là một điểm đến hấp dẫn bởi cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng cùng các công trình kiến trúc lộng lẫy. Nhưng điều khiến Áo trở nên thật đặc biệt trong lòng mỗi du khách, chính là hơi thở âm nhạc hiện diện trong từng khía cạnh của đời sống. Bài viết sau mình sẽ chia sẻ Kinh nghiệm du lịch Áo, với 3 điểm đến là Vienna – Hallstatt – Salzburg trong 3N2D.

 

Kinh nghiệm du lịch Áo
Kinh nghiệm du lịch Áo

 


1. Giới thiệu về nước Áo: Nước Áo ở đâu? Nước Áo nổi tiếng vì cái gì?

Trước khi chia sẻ kinh nghiệm du lịch Áo, mình sẽ giới thiệu một số thông tin về quốc gia này: Nước Áo ở đâu? Nước Áo nói tiếng gì? Nước Áo nổi tiếng vì cái gì?

 

1.1. Nước Áo ở đâu?

Nước Áo ở đâu? Áo là một quốc gia thuộc Trung Âu. Phía Bắc giáp nước Đức và Séc, phía Nam giáp Italia và Xlôvênia, phía Đông nước Áo là Slovakia và Hungary. Phía Tây nước Áo là Thụy Sĩ và Liechtenstein. 

Khoảng 60% diện tích nước Áo là đồi núi, rừng, đồng cỏ của dãy Alps. Chính điều này đã tạo nên những khung cảnh thần tiên cho quốc gia này, trong đó có làng Hallstatt. 

 

du lịch áo
60% diện tích là đồi núi, rừng, đồng cỏ của dãy Alps đã tạo nên cảnh sắc thần tiên cho nước Áo

 

1.2. Nước Áo nói tiếng gì 

Khoảng 95% dân số Áo đều nói tiếng Đức và xem như đây là tiếng mẹ đẻ. Điều này là do quá trình hình thành và lịch sử nước Áo gắn liền với nước Đức. Ngoài tiếng Đức là ngôn ngữ chính, thì có một số bộ phận nhỏ người dân nói tiếng Slovenia, Tiếng Hungary và tiếng Croatia. 

Tuy nhiên, nếu đi du lịch Áo các bạn cũng đừng quá lo lắng, vì phần lớn người dân đều có thể nói Tiếng Anh

 

nước áo nổi tiếng vì cái gì
Nước Áo nổi tiếng vì cái tên của nó

 

1.3. Nước Áo nổi tiếng vì cái gì?

Nước Áo nổi tiếng vì cái gì? Rất nhiều người sẽ nói luôn là âm nhạc. Vì đây là cái nôi của nền âm nhạc đương đại thế giới, với các cái tên nổi tiếng như Mozart, Beethoven… 

Với mình thì nước Áo nổi tiếng vì cái tên của nó. Chắc hẳn các bạn đã từng tự hỏi tại sao có “nước Áo” mà không có “nước quần”. Nhưng tên quốc gia này lại chả liên quan đến áo quần gì đâu nhé. 

Tên gọi của nước Áo trong tiếng Việt bắt nguồn từ tiếng Trung. Tên tiếng Anh của Áo là Austria, phiên âm tiếng Hán sẽ là “Áo Địa Lợi”. Nhưng thay vì nhắc cả cụm Áo Địa Lợi, người Việt gọi tắt là Áo (tương tự như trường hợp của Úc Đại Lợi – gọi tắt là Úc hay Ý Đại Lợi – gọi tắt là Ý). 

Còn nếu phân tích theo tiếng Đức (ngôn ngữ mẹ đẻ của quốc gia), tên của Áo là Österreich, có nghĩa là “Vương quốc phía Đông” (Öster – “phía đông”, reich – “vương quốc”).

Ngoài ra tên tiếng Anh của nước Áo (Austria) cũng dễ bị nhầm lẫn với  nước Úc (Australia). Đến nỗi mà bà người Áo mình nói chuyện trên chuyến tàu từ Hallstatt về Salzburg, còn nói “Austria, not Australia”. 

Một số fact “hay ho” về nước Áo:

  • Áo thuộc top 10 các quốc gia có GDP bình quân đầu người cao nhất ở Châu Âu 
  • Quốc kỳ của Áo là quốc kỳ cổ nhất tại Châu Âu. 
  • Tấm postcards đầu tiên trên thế giới được sử dụng tại Áo

 

kinh nghiệm du lịch áo
Không chỉ có cái tên khá kêu, Áo còn nổi tiếng bởi phong cảnh thiên nhiên và kiến trúc đẹp nữa (Photo: @lucy.truong.44)

 


2. Xin visa du lịch Áo như thế nào

Áo là một quốc gia thuộc khối Schengen, cho nên các bạn chỉ cần có visa Schengen là có thể du lịch Áo cũng như các nước Châu Âu khác rồi. 

Tuy nhiên thì mình không có khuyến khích xin visa Schengen tại DSQ Áo vì thời hạn visa không được dài. Bạn mình xin visa Áo cùng đợt với mình (mình xin của Pháp), cả 2 đứa đều chưa có visa Schengen bao giờ. Mình được 6 tháng, còn nó được 3 tháng.  

Kinh nghiệm của mình là cứ xin visa tại ĐSQ Pháp, rồi  bạn muốn đi nước nào thuộc khu vực Schengen cũng được.

Hồ sơ xin visa Schengen gồm có (các giấy tờ dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo):

  • Hộ chiếu gốc (còn trang trống và còn hiệu lực ít nhất 6 tháng)
  • 2 ảnh 4×6 mới (chụp trong vòng 3 tháng) 
  • Tờ khai xin visa Schengen 
  • Bản sao sổ hộ khẩu 
  • Sao kê tài khoản ngân hàng + Sổ tiết kiệm 
  • Bản sao hợp đồng lao động + Đơn xin nghỉ phép 
  • Vé máy bay + Booking khách sạn 

 

kinh nghiệm du lịch áo
Một nét kiến trúc đặc trưng ở Áo

 


3. Nên du lịch Áo vào thời gian nào

3.1. Tổng quan khí hậu Áo

Áo có khí hậu ôn đới lục địa, mùa hè nóng và mùa đông có tuyết rơi nhưng không quá lạnh. Nhưng do địa hình phức tạp nên khí hậu ở Áo có sự phân chia rõ rệt giữa các vùng.

Phần phía Tây gần dãy Alps sẽ có mùa đông kéo dài hơn và mùa hè thường ngắn hơn so với các vùng khác. Vì đặc điểm khí hậu như vậy mà cảnh sắc ở khu vực này, đặc biệt vào mùa đông hệt như những câu chuyện cổ tích.

 

3.2. Nên du lịch Áo vào thời gian nào?

Tuy Áo khá bé nhưng lựa chọn được một thời điểm du lịch thích hợp lại khá phức tạp. Bởi vì lúc mà cảnh ở Hallstatt đẹp nhất thì lại không phải thời điểm lý tưởng để du lịch Vienna.

Nếu bạn chỉ đi Vienna thì tốt nhất nên đi vào mùa hè (tháng 6 – tháng 8). Vì thời gian này Vienna sẽ diễn ra nhiều hoạt động ngoài trời, trong đó có các lễ hội âm nhạc.

Nếu trong kế hoạch du lịch Áo của bạn có hồ Hallstatt thì hãy chọn mùa thu hoặc mùa đông. Vì mùa hè cảnh ở Hallstatt cũng không quá đặc biệt và rất đông khách du lịch, đặc biệt là khách Trung Quốc. Hơi tiếc một chút là mình đi Hallstatt vào mùa hè, thời tiết nắng đẹp nhưng cảnh thì không được thần tiên như bạn mình đi vào mùa đông.

 

du lịch áo mùa nào
Cảnh sắc Hallstatt vào mùa đông hệt như những câu chuyện cổ tích (Photo: @hiennemo)

 


4. Kinh nghiệm di chuyển du lịch Áo

4.1. Đi gì đến Áo

– Trong trường hợp đi từ các quốc gia có biên giới với Áo (như Hungary, Slovakia, Slovenia, Séc, Đức, Thụy Sĩ, Ý), thì nên đi tàu hỏa và xe buýt.

Mình lựa chọn đi tàu từ Budapest sang Vienna, rồi từ Salzburg sang Croatia. Vì đi tàu nhanh và êm hơn so với đi xe buýt. Các bạn có thể đặt vé tàu tại link sau.

– Trong trường hợp đi từ Việt Nam hay các quốc gia không có biên giới giáp Áo, thì nên đi máy bay. Các bạn có thể vào trang sau để biết thêm về các trang săn vé máy bay giá rẻ nhé.

 

4.2. Di chuyển trong nội địa Áo

Là một quốc gia phát triển, nên mang lưới giao thông liên tỉnh ở Áo rất phát triển. Tuy nhiên lãnh thổ của Áo khá bé, lại không giáp biển nữa, cho nên chỉ có thể sử dụng tàu hỏa và xe buýt thôi.

Với lịch trình 3 điểm đến Vienna – Hallstatt – Salzburg (Hallstatt là đi trong ngày), thì tàu hỏa là phương tiện tối ưu nhất.

Như lịch trình của bọn mình là đi từ Vienna đến Salzburg, trên đường tranh thủ ghé chơi Hallstatt. Khổ nỗi là sẽ bị vướng hành lý (bọn mình còn định vác hành lý đi tham quan làng Hallstatt luôn).

Nhưng mới check lại vé thấy từ Vienna hay Salzburg đến Hallstatt đều sẽ phải transit ở ga Attnang Puchheim. Thế là mới google “locker in Attnang Puchheim”, mới biết là ở ga này có hệ thống locker khá hiện đại và nhiều kích cỡ.

* LƯU Ý:

  • Với lộ trình trên mình sử dụng hầu hết tàu của hãng OEBB. Các bạn có thể download app của OEBB để mua vé tàu và quản lý lịch trình rất tiện lợi. Chi tiết tại link sau.
  • Trong trường hợp chẳng may bị lỡ tàu, thì ở mỗi ga cũng có phòng chờ rất xịn (do tàu bị delay nên mình đã có cơ hội được trải nghiệm phòng chờ này).

 

các con phố của áo
Du lịch Áo sẽ khám phá ra các con phố cổ xinh xinh

 

4.3. Đi lại trong thành phố ở Áo như thế nào?

Là một quốc gia phát triển, hệ thông giao thông công cộng tại các thành phố của Áo rất phát triển.

a. Vienna: Trong số 3 điểm đến Vienna – Hallstatt – Salzburg, thì hệ thống giao thông công cộng của Vienna là phát triển hơn cả. Và metro là phương tiện được khách du lịch sử dụng phổ biến nhất tại đây.

Các bạn có thể mua thẻ Vienna 24-hour pass8€ để sử dụng không giới hạn các phương tiện ở Vienna trong 24 giờ (Thẻ này có thể mua luôn ở máy bán vé tự động ở ga). Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về giá vé tàu điện ngầm ở Vienna ở trang sau.

b. Salzburg: Còn ở Salzburg hay Hallstatt, hoàn toàn có thể đi bộ để thăm quan các điểm trong thành phố được. Lưu ý hạn chế sử dụng taxi nhé, vì giá rất cao. Mình đi từ khách sạn đến ga tàu Salzburg, chỉ có một đoạn ngắn mà mất gần 20€ lận.

 

kinh nghiệm du lịch áo
Du lịch Áo còn rất nhiều điều chờ bạn khám phá

 


5. Kinh nghiệm đặt phòng du lịch Áo

Nhìn chung giá phòng ở Áo khá đắt, đắt hơn các quốc gia lân cận như Hungary, Slovenia hay Séc. (đang quen đặt phòng Hungary giá rẻ, sang đến Vienna mình có hơi shock một chút). 

Kinh nghiệm du lịch Áo là nên tìm các host người Việt để tiết kiệm chi phí. Các bạn có thể tìm host tại group Facebook Du lịch khám phá Châu ÂuHost – Tìm host Châu Âu.

Hồi mình đi không tìm được host nào cả, nên đành phải cắn răng book hostel tại Vienna và hotel tại Salzburg (may mà ở Salzburg không mất tiền). Chi tiết các chỗ mình ở như sau:

 

5.1. Vienna

Trong thời gian du lịch Vienna, bọn mình ở Hostel Wien Myrthengasse. Đây là hostel có giá phải chăng nhất mà bọn mình tìm được trong khoảng thời gian đó (17,5€/giường/đêm).

Tuy nhiên phòng ở đây trông rất cũ, bẩn và cơ sở vật chất lại xuống cấp. Ngoài ra, tất cả các dịch vu phát sinh như thuê khăn tắm, gửi đồ, ăn sáng đều phải đóng thêm phí nữa. Nên mình không khuyến khích các bạn chọn hostel này.

HOSTEL WIEN MYRTHERNGASSE

  • Add: Myrthengasse 7, Vienna, 1070, Austria
  • Tel: +43 1 52363160
  • Lưu ý: Các bạn có thể làm thẻ International Hostel Card để được giảm giá nhé

 

Booking.com

 

5.2. Salzburg

Còn khi đến Salzburg, Kỳ ở khách sạn Holiday Inn Salzburg City. Giá trên các trang OTA của khách sạn là 80€ nhưng mình ở không mất tiền do redeem điểm tích lũy khi làm thành viên của IHG Rewards Club. Về chương trình này và cách đổi thưởng ra sao mình sẽ review cụ thể trong các bài sau.

Nhìn chung cơ sở vật chất và dịch vụ của khách sạn Holiday Inn Salzburg không phải bàn cãi, duy chỉ có điều là hơi xa trung tâm thành phố 1 tẹo.

HOLIDAY INN SALZBURG CITY

  • Add: Stemeckstrasse 21 Salzburg, Austria 5020
  • Tel: +43 662 870408
  • Check giá: Booking | Agoda
  • Lưu ý: Nếu bạn là thành viên của IHG Rewards Club sẽ được tặng 2 voucher đồ uống miễn phí ( nhưng hãy lại check với lễ tân về chương trình nhé)

 

Booking.com

 

5.3.Hallstatt

Theo kinh nghiệm du lịch Áo của Chibikiu, chỉ nên đi Hallstatt là trong ngày (không ở qua đêm). Trước khi đi mình cũng phân vân không biết có nên ở qua đêm tại Halstatt không. Nhưng nghiên cứu kỹ thì mới biết đây là 1 quyết định đúng đắn, vì:

  • Giá phòng tại làng Hallstatt rất cao và không có quá nhiều sự lựa chọn, chủ yếu là nhà dân cho thuê.
  • Ở Hallstatt buổi đêm tối om, vắng như chùa bà đanh và hoạt động vui chơi bị hạn chế.

 

du lịch áo

 


6. Những điểm du lịch ở Áo

6.1. Vienna – thủ đô âm nhạc của Áo 

Nếu đã chót đắm say câu chuyện tình của Jesse và Celine trong “Before Sunrise”, thì chắc hẳn các bạn sẽ không lạ gì với thành phố Vienna này.

Không chỉ là thủ đô âm nhạc của thế giới, Vienna còn quyến rũ du khách bởi nét kiến trúc cổ kỉnh soi bóng xuống dòng Danube thơ mộng.

TIPS DU LỊCH VIENNA 

  • Thời điểm du lịch: Tháng 6 – 8
  • Khu vực lưu trú: Innere Stadt
  • Phương tiện di chuyển: Metro 
  • Các điểm tham quan du lịch: Schönbrunn Palace, St. Stephen’s Cathedral, Kunsthistorisches Museum Wien, Hundertwasserhaus, Imperial Palace (Hofburg), Belvedere Museum.

 

streetstyle ở áo
Không khó để có một kiểu ảnh đẹp tại Hallstatt

 

6.2. Halstatt – Ngôi làng cổ tích  

Nhắc tới các địa điểm thăm quan và du lịch ở Áo, sẽ thật thiếu xót nếu không nhắc đến Hallstatt. Được mệnh danh là thị trấn bên hồ đẹp nhất trên thế giới, Hallstatt là điểm dừng chân lý tưởng cho bất kỳ ai muốn tìm kiếm một chút gì đó yên bình giữa lòng Châu Âu hoa lệ.

Quả thực Hallstatt như 1 ngôi làng cổ tích bước ra từ câu chuyện của Andersen, với thiên nhiên tĩnh mịch, những ngôi nhà nhỏ xinh bên hồ.

TIPS DU LỊCH HALLSTATT

  • Thời điểm du lịch: Tháng 11 – 2 
  • Khu vực lưu trú: Không nên ở qua đêm
  • Phương tiện di chuyển: Đi bộ
  • Các điểm tham quan du lịch: Markplatz, Mỏ muối, Hallstatt Ossuary, Hang Băng, Skywalk, Waldbachstrub Waterfall…

 

6.3. Salzburg – Quê hương của Mozart

Là quê hương của nhà soạn nhạc thiên tài Mozart, Salzburg là một điểm đến phải ghé qua với tất cả các tín đồ của âm nhạc cổ điển.

Đến thành phố này, các bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc được bảo tồn nguyên vẹn mà còn nhìn tận mắt những kỷ vật gắn liền với cuộc đời của Mozart.

TIPS DU LỊCH SALZBURG

  • Thời điểm du lịch: Tháng 11 – 2 
  • Khu vực lưu trú: Khu vực trung tâm thành phố (dọc 2 bờ sông Salzach) 
  • Phương tiện di chuyển: Đi bộ
  • Các điểm tham quan du lịch: Salzburg Fortress, Mirabell Palace & Garden, Hellburn Castle, Mozart’s Birthplace, Linzergasse, Old Market Square…

 

Salzburg
Khung cảnh thơ mộng ở Salzburg

 

6.4. Những điểm du lịch khác

Ngoài 3 điểm Vienna – Hallstatt – Vienna kể trên, Nước Áo còn có các điểm du lịch khác như:

a. Tyrol: Nằm giữa dãy Alps hùng vĩ, Tyrol nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Và đặc biệt khu vực này thường có tuyết rơi, rất thích hợp cho việc trượt tuyết, leo núi.

b. Graz: Thành phố lớn thứ 2 và là thủ đô văn hóa của Áo. Thành phố là sự giao thoa hài hòa các ρhong cách kiến trúc và văn hóa đến từ Trung Âu, Balkan vá Ý. Chính vì thế mà khu vực Trung tâm thành phố đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1999.

 

 


7. Lịch trình du lịch Áo

7.1. Lịch trình du lịch Áo

Theo kinh nghiệm du lịch Áo của Chibikiu, các bạn nên sắp xếp lịch trình từ 3 ngày trở lên để đi được 3 điểm Vienna – Hallstatt – Salzburg (Hallstatt là đi trong ngày).

Các bạn có thể đi 3 ngày 3 điểm trên để tiết kiệm chi phí, nhưng khá mệt. Để cho lịch trình “dễ thở” hơn một chút, các bạn nên thêm  1 ngày ở Vienna hoặc Salzburg nhé.

Dưới đây là lịch trình du lịch Áo 4N3D của mình, các bạn có thể tham khảo nhé:

NGÀY 1: Vienna (Schönbrunn Palace – St. Stephen Cathedral) 

NGÀY 2: Vienna (Hofburg, Hundertwasserhaus, Karlskirche)

NGÀY 3: Thăm quan làng Hallstatt trong ngày

NGÀY 4: Salzburg (Mirabell Garden, Mozart’s Birthplace, Linzergrasse, Old Market Square) 

(*Các bạn có thể dành thêm 1 ngày nữa tham quan Salzburg. Nhưng mình thấy thành phố này chán chán nên mình chỉ dành có đúng 1 ngày thôi) 

 

cung điện Schonbrunn ở Vienna
View đáng đồng tiền từ Cung điện Schonbrunn ở Vienna

 

7.2. Nến kết hợp du lịch Áo với quốc gia nào ở Châu Âu?

Với vị trí thuộc trung tâm Châu Âu, từ Áo có thể dễ dàng đi đến các quốc gia như như Hungary, Slovakia, Slovenia, Séc, Đức, Thụy Sĩ, Ý. 

Thông thường mọi người hay kết hợp đi 3 nước Áo – Hungary – Séc. Vì 3 nước này có vị trí gần nhau mà lại có nhiều người đã đi rồi.

Nhưng đi như thế này sẽ rất ngán, vì kiến trúc và cảnh quan của 3 nước này nó tương tự như nhau. Cho nên, bọn mình đã có một quyết định khá “mạo hiểm”.

Đó là bỏ Séc đi, mà thay Croatia vào (1 quốc gia thuộc Nam Tư cũ). Mình nghĩ đây là một quyết định đúng đắn, vì Croatia khác biệt hoàn toàn so với Hungary và Áo. Nếu các bạn cần thêm thông liên quan đến Croatia có thể tham khảo bài sau.

 

lịch trình du lịch áo kinh nghiệm
Kiến trúc và cảnh quan của 3 nước Áo – Hungary – Séc tương tự nhau (Photo: @lucy.truong.44)

 


8. Kinh nghiệm ăn uống du lịch Áo

8.1. Tổng quan ẩm thực Áo

Với biên giới giáp với nhiều quốc gia, lại ở vị trí trung tâm Châu Âu, nên ẩm thực Áo có gì đó lai giữa Ý, Đức, Hungary. Các bạn có thể bắt gặp một số món ăn quen thuộc giữa các quốc gia này như Schnitzel hay Gulasch.

Tuy nhiên, mỗi vùng ở Áo lại có những nét ẩm thực riêng biệt. Mùi vị món ăn ở phần phía Đông có chút gì đó giông giống Hungary, còn phần phía Tây lại ảnh hưởng nhiều từ Đức.

Sau khi thử kha khá món ở Áo thì mình phải công nhận là có lẽ ẩm thực Áo không phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam. Hầu hết các món ăn đều rất ít rau, xong thịt thì chiên rán dầu mỡ (mà mình sợ nhất là đồ chiên rán dầu mỡ).

 

8.2. Các món phải thử khi du lịch Áo

Một số món ăn phải thử khi du lịch Áo gồm có: Wiener Schnitzel, Bauernschmaus, Riesen Hot Dog, Erdapfel Gulasch, Tafelspitz.

Trong số các món kể trên thì món đặc trưng nhất của Áo là Wiener Schnitzel. Nó là một miếng thịt bê nạc (hoặc thịt bò, lợn) được đập mỏng, phủ trứng rồi sau đó tẩm bột rán. Món này không được ăn kèm với loại nước sốt nào cả nên miếng thịt ăn bở và rất khô.

 

kinh nghiêm ăn uống áo

 


9. Chi phí du lịch Áo tự túc

Nhìn chung, chi phí du lịch Áo khá cao, đặc biệt là tiền di chuyển (vì minh đi hồ Hallstatt). Ngoài ra, vé vào cửa các điểm tham quan rất đắt, đặc biệt là Cung điện Schonbrunn ở Vienna (tận 20€ / người).

Để tiết kiệm chi phí du lịch Áo, các bạn nên:

  • Đặt vé tàu xe, vé máy bay sớm (vì để sát ngày mua vé sẽ đắt)
  • Mua trước vé các điểm tham quan để tiết kiệm thời gian.
  • Mang theo thẻ sinh viên để tận hưởng thêm các ưu đãi
  • Sử dụng Coupon Giảm €46 sau cho lần được phòng và trải nghiệm đầu tiên trên Airbnb

Dưới đây là bảng chi phí du lịch Áo tự túc trong 3N2D, các bạn có thể tham khảo nhé:

DI CHUYỂN
1. Vé tàu Budapest Keleti–Vienna Hbf 19 € * Giá vé tuỳ thuộc thời điểm
2. Vé tàu Vienna Hbf–Hallstatt Bahnhof 19,9 € * Giá vé tuỳ thuộc thời điểm
3. Vé tàu Hallstatt–Salzburg 22,9 € * Giá vé tuỳ thuộc thời điểm
4. Vé tàu Salzburg–Zagreb Glavni Kolod 39 € * Giá vé tuỳ thuộc thời điểm
5. Vé metro Vienna 24-hour pass 8 €
LƯU TRÚ
6. Hostel ở Vienna 1 đêm 17,5 €
THAM QUAN
7. Vienna | Schönbrunn Palace 20 € * Mua vé trước tại đây
8. Gửi hành lý ở ga 2,25 € * Tuỳ thuộc vào size locker
8. Hallstatt | Bone Ossuary 2 €
9. Hallstatt | Thuê thuyền 7,5 € * Tuỳ thuộc loại thuyền và thời gian
10. Thăm Mozart Birthplace 11 €
ĂN UỐNG
12. Tiền ăn ở Vienna 38 €
13. Tiền ăn ở Hallstatt 18,25 €
14. Tiền ăn ở Salzburg 25,75 €
TỔNG  251,05 6,433,000 VND

 

hallstatt thơ mộng
Nên xếp lịch trình từ 3 ngày trở lên khi du lịch Áo nhé

 


10. Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Áo

10.1. Tips du lịch Áo

– Mình sử dụng sim Three trong hầu hết các chuyến du lịch Châu Âu. Mình có sử dụng kèm thêm 1 sim nữa của Giffgaff nhưng chất lượng không tốt bằng. Các bạn có thể mua sim tại link sau.

– Mang theo thẻ sinh viên để được giảm giá hoặc miễn phí vé vào cửa ở một số điểm tham quan.

– Người Áo không thân thiện và dịch vụ ở Áo cực kỳ kém. Trong chuyến đi du lịch Áo, mình đã gặp không phải 1 mà rất nhiều điều mất cảm tình về người Áo:

  • Khi mới đến Vienna, hỏi người dân địa phương đường nhưng vừa nói xong câu họ lờ đi và không nói gì.
  • Lúc ăn nhà hàng ở Hallstatt, đoàn có 3 người nhân viên cho 1 cái menu. Mình mới hỏi xin thêm 1 quyển nữa, nhân viên trả lời luôn là “Vì sao tao phải cho mày thêm một cái menu nữa”.
  • Ở Hallstatt, bọn mình thuê cano đi quanh hồ. Mọi chuyện rất bình thường lúc cano về bến, người cho thuê cano tố cho bọn mình làm hỏng cano, xong đòi 100€ nếu không sẽ báo công an. Bọn mình không chịu, cãi nhau một hồi, chán quá mới bảo bây giờ bọn tao có đúng 50€, mày có chịu không. Người phụ trách đồng ý luôn mà không suy nghĩ gì.

– Nếu có chuyện gì không may xảy ra trong chuyến du lịch Áo, các bạn có thể liên hệ Đại sứ quán Việt Nam tại Áo theo thông tin dưới đây:

 

10.2. Tổng kết

Nếu mà không vì hồ Hallstatt thì mình sẽ bỏ qua Áo, tại vì mình thấy kiến trúc ở Áo cứ “nửa nửa” thế nào không thể hiện rõ hẳn một phong cách nào cả. Và đặc biệt người dân quốc gia này không được thân thiện cho lắm.

Ngoài bài viết Kinh nghiệm du lịch Áo trên đây, các bạn có thể tham khảo thêm các bài viết liên quan sau nhé:

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!