Kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh

Bắc Kinh từ lâu đã cuốn hút du khách bởi những quần thể di tích cung cấm mang đậm dấu ấn lịch sử và những công trình kiến trúc quy mô đẳng cấp thế giới. Đến đây du khách có thể cảm nhận được sự tổng hòa rất tự nhiên giữa quá khứ và hiện tại khó có thể bắt gặp ở đâu. Bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ Kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh tự túc.

 

kinh nghiệm du lịch bắc kinh
Kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh

 


Table of Contents

1. Giới thiệu về Bắc Kinh

Trước khi chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh, mình sẽ chia sẻ một số thông tin cơ bản như: Bắc Kinh ở đâu? Bắc Kinh có gì đẹp? Bắc Kinh bị ô nhiễm không? 

 

1.1. Bắc Kinh ở đâu? Bắc kinh là thủ đô của nước nào?

Trước khi trở thành thủ đô của Trung Quốc như hiện nay, Bắc Kinh đã từng là kinh đô của 2 triều đại phong kiến lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc, đó là nhà Minh và nhà Thanh.

Vậy điều gì đã khiến Bắc Kinh được chọn làm thủ đô? Điều này phần nào được lý giải nếu nhìn vào vị trí địa lý của thành phố này. 

Bắc Kinh nằm ở vùng bình nguyên Hoa Bắc, phía Bắc của Trung Quốc. Thành phố được bao quanh bởi dãy núi Tây Sơn ở phía Tây Bắc và Yên Sơn ở phía Bắc. Phía Nam hướng ra sông Lương Thủy – một nhánh của sông Triều Bạch chảy ra vịnh Bột Hải. Chính những yếu tố này đã tạo nên thế “tọa sơn hướng thủy” cho thành phố (lưng dựa vào núi, mặt hướng ra sông, rồi từ sông lại đổ ra biển lớn)

Theo một số nhà nghiên cứu phong thủy, Bắc Kinh ở vào vị trí đặc biệt, là nơi “hội tụ Trung Hoa linh khí chi địa” (nơi hội tụ của khí thiêng Trung Hoa). Cho nên đó là lý do vì sao mà Bắc Kinh lại được chọn làm thủ đô của Trung Quốc.

 

kinh nghiệm du lịch bắc kinh

 

1.2. Bắc Kinh có gì đẹp? 

Lúc chưa khi đi du lịch, mình thực sự không có hy vọng gì nhiều lắm về Bắc Kinh. Chỉ nghĩ đơn giản đó là một thành phố hiện đại. Nhưng thực sự Bắc Kinh đẹp hơn những gì mình tưởng tượng rất nhiều. 

Bắc Kinh là một thủ đô mang đậm “tính phương Đông điển hình”, nơi các kiến dấu ấn cổ kính song hành tồn tại với sự phát triển của cuộc sống.

Không giống như nhiều thành phố cố “bôi chát” để thêm phần cổ kính, những giá trị truyền thống là “kim chỉ nam” dẫn đường cho sự phát triển. Nét cũ, hồn xưa vẫn còn nguyên ở những con ngõ phố Hutong bao quanh Tử Cấm Thành nguy nga tráng lệ. 

Nhưng không vì thế mà Bắc Kinh cứ mãi ngủ say trong cái “quá khứ huy hoàng ngàn năm”, thành phố vẫn phát triển vượt bậc, vẫn có những công trình khiến cả thế giới trầm trồ (Sân vận động tổ chim, Galaxy Soho, Tòa nhà CCTV…). 

2 yếu tố “hiện đại” và “cổ truyền” cứ song hành và phát triển và tạo nên một Bắc Kinh rất riêng không giống với bất kỳ thành phố nào trên thế giới. 

 

 

1.3. Bắc Kinh bị ô nhiễm không? 

Bắc Kinh có ô nhiễm không? Câu trả lời là có, nhưng mức độ ô nhiễm đã giảm đáng kể trong thời gian gần đây. 

Nếu như vào khoảng 10 năm trước, tình hình ô nhiễm tại Bắc Kinh rất nghiêm trọng đến mức mà rất hiếm khi người dân thành phố hiếm khi được nhìn thấy bầu trời trong xanh. Vì vậy mà chính quyền thành phố đã thi hành một loạt các chính sách nhằm cắt giảm đáng kể lượng khí thải. 

Mình đã chuẩn bị trước tinh thần trước khi đi Bắc Kinh. Nhưng bất ngờ là mấy hôm mình đi thời tiết đều rất dễ chịu, bầu trời trong xanh, không giống như những gì nghe trên đài báo. 

Một số fact hay ho về Bắc Kinh

  • Bắc Kinh là thủ đô đông dân nhất thế giới, với dân số lên đến 21 triệu người 
  • Trước khi có cái tên Bắc Kinh như hiện nay, thành phố đã được đổi tên 15 lần
  • Bắc Kinh là thành phố duy nhất trên thế giới đăng cai tổ chức cả Thế vận hội mùa hè (2008) và Thế vận hội mùa đông (2022). 

 

bắc kinh bị ô nhiễm không
Hôm mình đi Bắc Kinh thời tiết rất dễ chịu, bầu trời trong xanh, không giống như những gì nghe trên đài báo

 



 


2. Đi Bắc Kinh mùa nào đẹp 

2.1. Tổng quan khí hậu Bắc Kinh

Bắc Kinh có khí hậu lục địa ẩm, chịu ảnh hưởng của gió mùa với 4 mùa rõ rệt. Sau đây là một số đặc điểm của mỗi mùa:

Mùa xuân (Tháng 3 – 5): thời tiết lạnh và khô, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá lớn. Vào giai đoạn cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 thường có bão cát từ sa mạc Gobi thổi vào nên đường phố rất bụi.

Mùa hè (Tháng 6 – 8): nóng và ẩm nhiều do ảnh hưởng của gió mùa Đông Á, nhiệt độ trung bình vào khoảng 22 – 31°C. Ngoài ra, 70% lượng mưa của cả năm tập trung vào giai đoạn 3 tháng hè này.

Mùa thu (Tháng 9 – Tháng 11): khí hậu mát mẻ, dễ chịu với nền nhiệt dao động từ 12 – 20°C.

Mùa đông (Tháng 12 – Tháng 2): ở Bắc Kinh rất lạnh và trời rất âm u. Nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng từ -5 – 6°C.

 

2.2. Đi Bắc Kinh mùa nào đẹp

Theo kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh của Chibikiu, mùa thu là giai đoạn thích hợp nhất để đi Bắc Kinh. Vì lúc này thời tiết rất dễ chịu, mát mẻ. Không những thế, từng con phố ở đây sẽ được phủ một màu vàng của lá cây ngân hạnh.

Nên tránh đi Bắc Kinh vào mùa hè vì giai đoạn này là mùa cao điểm du lịch của người Trung Quốc nên chắc chắn đi đâu cũng chỉ thấy người với người. Không những thế giá vé các điểm tham quan và khách sạn cũng đắt hơn.

Và đặc biệt cần tránh 2 dịp lễ lớn của người Trung Quốc là Lễ Lao Động 01/05Quốc Khánh 01/10. Vì vào những dịp này khách Trung Quốc đổ về các điểm du lịch không phải đông, mà là RẤT ĐÔNG.

 

bắc kinh mùa thu
Thời điểm tốt nhất để du lịch Bắc Kinh là vào mùa thu

 


3. Phương tiện di chuyển tới Bắc Kinh

3.1. Đi máy bay

Thủ đô Bắc Kinh có mạng lưới giao thông kết nối với các thành phố lớn trên thế giới. Nhưng hiện tại thì chỉ có 2 hãng hàng không Vietnam AirlinesAir China khai thác đường bay thẳng Hà Nội – Bắc Kinh

Tuy nhiên giá vé khá cao (khoảng từ 450 – 550 USD / khứ hồi) so với các hãng phải transit như Air Macau (287 USD), China Southern Airlines (354 USD). Nhưng nếu được mình recommend các bạn nên bay thẳng nhé vì transit toàn từ 6 tiếng trở lên, mà còn qua đêm nên rất mệt.

 

3.2. Đi đường bộ

Vì giá vé máy bay khá cao, nên để tiết kiệm chi phí các bạn có thể đi đường bộ từ Việt Nam sang Quảng Châu hay Nam Ninh. Rồi từ đó đi đường bộ tiếp (tàu và xe bus) hoặc bay đến Bắc Kinh. Nhưng cách này sẽ rất tốn thời gian và bắt buộc phải có sức khỏe cực tốt.

Còn nếu muốn đi Bắc Kinh từ các thành phố lớn ở Trung Quốc thì đi tàu là một lựa chọn rất phổ biến. Bọn mình do lúc trước đã mua được vé khứ hồi giá rẻ của Vietnam Airlines đi Thượng Hải, nên đi tàu cao tốc từ đây đến Bắc Kinh luôn.

* LƯU Ý:

  • Mình tìm và đặt vé tàu qua Trip.com
  • Khi đặt vé xong, các bạn sẽ nhận được mail xác nhận. Trước ngày đi các bạn sẽ phải ra ga để đổi vé cứng. Mang theo

 

du lịch bắc kinh trung quốc
Nên đi tàu nếu đi từ các thành phố lớn khác của Trung Quốc tới Bắc Kinh

 


4. Di chuyển ở Bắc Kinh như thế nào

Là một thành phố lớn và hiện đại nhất trên thế giới nên hệ thống giao thông công cộng ở Bắc Kinh rất phát triển. Xe buýttàu điện ngầm là 2 phương tiện phổ biến được rất nhiều người dân sử dụng bởi mạng lưới rộng khắp thành phố và giá cả rất phải chăng.

 

4.1. Tàu điện ngầm

Đối với khách du lịch mà không biết Tiếng Trung thì tàu điện ngầm là phương tiện thuận tiện nhất. Vì các chỉ dẫn và thông báo khi đến ga đều có Tiếng Anh, không biết một câu tiếng Trung nào cũng có thể đi được.

Giá vé tàu điện ngầm sẽ dựa vào khoảng cách giữa điểm đi và điểm đến, nhưng thường chỉ mất từ 3 ¥ đến 6 ¥ cho một chặng thôi.

* LƯU Ý:

  • Tránh đi tàu điện ngầm vào giờ cao điểm vì thời gian này có rất nhiều người sử dụng phương tiện công cộng. Trên tàu chật ních người đến mức mà không có chỗ mà nhúc nhích, mình chưa từng thấy đông người như thế đó.
  • Trước khi vào ga tàu điện ngầm các bạn sẽ qua cửa an ninh soi chiếu “hành lý”

 

4.2. Xe buýt

Còn với xe buýt, một số tuyển chỉ dẫn chỉ có mỗi tiếng Trung nên là sẽ rất khó để mà sử dụng. Trừ một số trường hợp cần thiết mới nên sử dụng xe buýt, còn nếu không thì thôi nhé.

 

4.3. Taxi

Ngoài tàu điền ngầm, với những chặng ngắn mình sẽ sử dụng taxi. Taxi có thể dễ dàng bắt ở trên phố mà giá không hề đắt.

* LƯU Ý:

  • Hầu như các tài xế taxi ở Bắc Kinh không nói được tiếng Anh. Nếu muốn đi đâu các bạn nên tìm sẵn trên Baidu Maps rồi đưa cho bác tài là được.
  • Một số chặng tài xế không muốn bật meter nên sẽ phải mặc cả nhé (nhưng taxi ở Bắc Kinh không nói thách quá đâu)

 

quảng trường thiên an môn
Bắc Kinh có hệ thống giao thông công cộng phát triển phục vụ nhu cầu của người dân thành phố cũng như khách du lịch

 



 


5. Kinh nghiệm đặt phòng du lịch Bắc Kinh tự túc 

5.1. Các lưu ý khi đặt phòng du lịch

– Ngoài khách sạn, nhà nghỉ và resort ra thì ở Bắc Kinh có một loại hình lưu trú rất đặc biệt, đó là những căn nhà tứ hợp viện. Nếu các bạn xem phim Trung Quốc nhiều thì chắc không còn xa lạ gì với kiểu nhà tứ hợp viện này nữa rồi.

Các ngôi nhà này đã được cải tạo, tân trang lại để đón khách lưu trú. Tuy nhiên chỉ nên chọn các địa chỉ có giá tầm trung trở lên nhé vì những chỗ giá rẻ thường không có vệ sinh riêng và trông rất chắp vá.

– Không phải khách sạn nào ở Trung Quốc cũng được phép nhận khách nước ngoài, khi đặt phòng các bạn cần lưu ý vấn đề này. Để biết khách sạn có nhận người nước ngoài hay không, hãy đọc review của các khách đi trước. Nếu thấy ngôn ngữ gì khác ngoài tiếng Trung thì có nghĩa là chỗ đó nhận khách nước ngoài nhé.

Nên đặt phòng qua Trip.com hơn là Agoda hay booking.com, vì dù gì Trip.com cũng là sản phẩm của Trung Quốc.

 

5.2. Ở đâu khi du lịch Bắc Kinh

Bắc Kinh rất rộng lớn và các điểm du lịch nằm rải rác khắp thành phố. Ngoài ra giá phòng cũng không hề rẻ. Cho nên để mà chọn được một khu vực  Theo kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh tự túc của minh thì các bạn nên ở khu Vương Phủ Tỉnh.

  • Thứ nhất, đây là khu vực trung tâm của Bắc Kinh, rất thuận tiện để đi đến các điểm tham quan chính như Cố Cung, Quảng trường Thiên An Môn, công viên Cảnh Sơn…
  • Thứ hai, ở quanh khu này có rất nhiều nhà hàng, quán ăn có tiếng trong thành phố nữa.

Mình đặt khách sạn Citytel Inn ở khu Vương Phủ Tỉnh, chỉ cách Tử Cấm Thành có 5 phút đi bộ. Đây là option rẻ nhất tại thời điểm mình ở Bắc Kinh. Tuy vậy, thì phòng khách sạn khá mới, sạch sẽ và quan trọng mấy em lễ tân Tiếng Anh cũng khá nên support khách được tốt.

CITYTEL INN BEIJING

 

Booking.com


6. Các điểm du lịch Bắc Kinh

6.1. Tử Cấm Thành – nơi lưu giữ lịch sử của trung Quốc

Là trung tâm chính trị của hai triều đại Minh và Thanh trong nhiều thế kỷ, Tử Cấm Thành là điểm mà bất cứ du khách nào cũng sẽ ghé qua khi du lịch Bắc Kinh.

Đây là cung điện lớn nhất và còn được bảo tồn nguyên vẹn nhất trên thế giới. Chắc ai cũng sẽ bị choáng ngợp trước độ rộng lớn cũng như sự xa hoa của Tử Cấm Thành bởi công trình là kết tinh từ sự khéo léo của nhân dân Trung Hoa.

Nếu các bạn muốn tò mò muốn biết bên trong Tử Cấm Thành có gì, thì hãy tham khảo bài sau. Đây là toàn bộ chi tiết kinh nghiệm cộng với những điều mắt thấy tai nghe tại cung điện này.

  • Giờ mở cửa: 8:30 – 16:30 (đóng cửa Thứ hai)
  • Giá vé: 40 ¥ (vé sẽ là hộ chiếu của bạn luôn nhé)
  • Cách đi: MRT Tiananmen East hoặc MRT Tianamen West (Line 1)
  • Lưu ý: Các bạn nên thăm Tử Cấm Thành từ sớm vì mỗi ngày nơi đây chỉ tiếp đúng 10,000 khách

 

6.2. Vạn Lý Trường Thành – điểm du lịch phải đến tại Bắc Kinh 

Vạn Lý Trường Thành là chứng nhân lịch sử đã bảo vệ đất nước Trung Quốc trong suốt chiều dài lịch sử. Ngày nay, Vạn Lý Trường Thành đã trở thành một điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Bắc Kinh. Có câu nói rằng “Bất đáo Trường Thành phi hảo hán”, hãy thử một lần chinh phục Vạn Lý Trường Thành, để được đứng ngang hàng với các cao thủ võ lâm trong truyện Kim Dung.

Về cách đi Vạn Lý Trường Thành, các bạn có thể tham khảo bài viết sau. Nhưng để đi đến đây mà không biết một chữ tiếng Trung nào cũng hơi khó nên mình recommend các bạn đi tour cho lành nhé.

 

vạn lý trường thành bắc kinh
Vạn lý trường thành đẹp mê hồn vào mùa thu

 

6.3. Di Hòa Viên – Cung điện mùa hè

Nằm ở quận Hải Điến của thủ đô Bắc Kinh, Di Hòa Viên là công trình vườn hoàng gia nổi tiếng được UNESCO công nhận là Di Sản văn hóa thế giới năm 1998. Được xây dựng dưới thời nhà Thanh, Di Hòa Viên đã từng là nơi vua chúa, hoàng thân quốc thích đến nghỉ dưỡng vào mùa hè.

Nếu đến Di Hòa Viên đừng quên ghé thăm phố Tô Châu, đây là công trình mà Càn Long đã xây dựng để mừng thọ mẫu thân của ông. Ngoài ra vào mùa đông, du khách còn có thể trượt băng trên hồ Côn Minh do cả diện tích hồ rộng 220 mẫu này bị đóng băng.

  • Giờ mở cửa: 07:00 – 17:00
  • Giá vé: 50 ¥
  • Cách đi: MRT Beigongmen (Line 4) – Exit D

 

6.4. Quảng trường Thiên An Môn – trái tim của đất nước Trung Quốc

Người Trung Quốc luôn xem quảng trường Thiên An Môn là trái tim của đất nước. Chính vì thế nên quảng trường có một ý nghĩa hết sức quan trọng, hầu hết mọi sự kiện lớn của đất nước đều diễn ra ở đây. Xung quang quảng trường là Đại Lễ đường Nhân dân, Nhà kỳ niệm Mao Trạch Đông.

  • Cách đi: MRT Tiananmen East hoặc Tiananmen West (Line 1)
  • Lưu ý: Khi vào quảng trường Thiên An Môn sẽ phải soi chiếu hành lý và kiểm tra hộ chiếu

 

6.5. Thiên Đàn

Là nơi các hoàng đế thời xưa làm lễ tế trời đất, cầu mong quốc thái dân an. Thiết kế của quần thể kiến trúc Thiên Đàn mang đậm tư tưởng triết học, với ý nghĩa mở rộng ra ngoài không trung vũ trụ.

Một điểm khá bất ngờ khi đến công viên Thiên Đàn mùa thu vừa rồi là trong này có một vườn cây ngân hạnh, lá vàng rất đẹp.

  • Giờ mở cửa: 08:00 – 17:30
  • Giá vé: 28 RMB
  • Cách đi: MRT Tiantan Dong Men (Line 5) – Exit A

 

thiên đàn
Thiên Đàn – nơi các hoàng đế thời xưa làm lễ tế trời đất, cầu mong quốc thái dân an.

 

6.6. Sân Vân Động Tổ Chim

Là công trình được người Trung Quốc xây dựng phục vụ cho Thế Vận Hội Bắc Kinh 2008. Với lối kiến trúc độc đáo giống một chiếc tổ chim, công trình đã khiến cả thế giới trầm trồ thán phục trước tầm vóc của người Trung Quốc.

Kỳ recommend các bạn đến đây vào buổi tối, vì khi đó cả sân vân động sẽ được khoác lên mình đèn hàng chục ánh đèn đủ màu sắc trông rất lung linh huyền ảo.

  • Cách đi: MRT Olympic Park hoặc Olympic Sport Center (line 8)

 

6.7. Phố cổ Hutong

Sẽ thật thiếu xót nếu đến Bắc Kinh mà không tham quan phố cổ Hutong – nơi cất giữ linh hồn, mở ra lịch sử văn hóa của thành phố. Tọa lạc ngay cạnh Tử Cấm Thành, hutong chính là nhân chứng sống cho quá trình hình thành và phát triển hơn 800 năm của Bắc Kinh. Dù cả thành phố có hơn ngàn hutong, nhưng mỗi hutong lại kể một câu chuyện khác nhau.

  • Các Hutong nổi tiếng ở Bắc Kinh: Nanluoguxiang, Yandai Xiejie, Mao’er, Guozijian, Dongjiaomin Xiang

 

6.8. Vương Phủ Tỉnh

Là một trong những con phố mua sắm nổi tiếng nhất ở Bắc Kinh. Sở dĩ có cái tên Vương Phủ Tỉnh là vì trong quá khứ đây là nơi ở của các vị vương gia công chúa. Đến triều Thanh, trên con đường này có một cái giếng nơi các vương phủ hay tới lấy nước để phục vụ mục đích sinh hoạt. Nên từ đó đã được đặt tên là Vương Phủ Tỉnh, với “tỉnh” nghĩa là cái giếng.

  • Cách đi: MRT Wangfujing (Line 1)

 

du lịch bắc kinh
Bên trong Tử Cấm Thành có rất nhiều góc “sống ảo” nhé

 

6.9. Tòa nhà trụ sở CCTV

Nếu xem phim Trung Quốc, chắc các bạn sẽ không lạ gì với 1 tòa nhà có hình dáng giống hình chữ M đứng sừng sững giữa thủ đô Bắc Kinh. Sau khi tìm hiểu mình mới biết đây là Tòa nhà trụ sở của Đài truyền hình Trung Ương Trung Quốc CCTV.

Mình không recommend các bạn lên đài quan sát trên này làm gì, mà hãy đứng đối diện hoặc sang hàng cà phê đối diện chụp ảnh thấy toàn cảnh toàn nhà vẫn hơn.

  • Cách đi: MRT Jintaixizhao (Line 10)

 

6.10. Galaxy Soho – điểm chụp ảnh sống ảo khi du lịch Bắc Kinh

Được thiết kế bởi kiến trúc sư tài ba Zaha Hadid, Galaxy Soho công trình đã gây rất nhiều tranh cãi vì làm mất đi nét cổ kính Bắc Kinh.

Đúng như cái tên gọi của nó, tòa nhà có hình dáng giống như các hành tinh trong dải ngân hà đặc biệt là khi lên đèn vào ban đêm. Chính vì vậy toà nhà đã thu hút rất nhiều bạn trẻ đến đây chụp ảnh và trở thành một điểm hot trên Instagram.

  • Cách đi: MRT Chaoyangmen (Line 2)

 

kinh nghiệm du lịch bắc kinh
Galaxy Soho – Điểm sống ảo hot nhất tại Bắc Kinh

 



 


7. Lịch trình du lịch Bắc Kinh

Nếu đi du lịch Bắc Kinh, các bạn nên dành từ 3 ngày trở lên. Vì nguyên một ngày là đi Vạn Lý Trường Thành rồi, nên nếu đi ít hơn sẽ chơi được rất ít. Sau đây là lịch trình du lịch Bắc Kinh 3N2D của mình, các bạn có thể tham khảo nhé:

 

NGÀY 1:

07:00 – 11:38: Shanghai – Beijing South Station

12:00: Về khách sạn nghỉ ngơi

14:00: Quảng trường Thiên An Môn

15:30: Thiên Đàn

18:00: Sân Vận Động Tổ Chim

19:30: Ăn vịt quay Bắc Kinh tại quán Toàn Tụ Đức

 

NGÀY 2:

07:00 – 14:00: Vạn Lý Trường Thành – Mộ Điền Cốc

16:00: Khám phá Hutong Nanluoguxiang

17:30: Ăn tối

19:30: Galaxy Soho

 

NGÀY 3:

08:30 – 11:30: Di Hòa Viên

12:00 – 15:30: Tử Cấm Thành

16:00 – 16:45: Công viên Cảnh Sơn

19:08 – 23:36: Beijing South – Shanghai Station

 

tử cấm thành
Mặt trời lặn sau Tử Cấm Thành

 


8. Ăn gì khi du lịch Bắc Kinh 

8.1. Tổng quan ẩm thực Bắc Kinh

Ẩm thực Bắc Kinh đại diện cho phong cách ẩm thực miền Bắc của Trung Quốc. Với khí hậu khô lạnh của vùng thảo nguyên, con người quen cưỡi ngựa nên các món ăn nơi đây dùng nhiều lúa mì, lúa mạch, ít rau xanh và có nhiều món lên men.

Ngoài ra, do là kinh đô cũ của các triều đại phong kiến Trung Quốc nên ẩm thực Bắc Kinh còn mang đậm dấu ấn cung đình quý tộc.

Các món nên thử khi du lịch Bắc Kinh tự túc: vịt quay Bắc Kinh, mỳ tương đen, lẩu Mông Cổ, gà Cung Bảo, sữa chua Bắc Kinh, kẹo hồ lô…

 

8.2. Review món vịt quay Bắc Kinh

Vịt quay Bắc Kinh là một trong những món ăn tiêu biểu cho phong cách ẩm thực Bắc Kinh. Từ một quán ăn nhỏ được mở cửa vào năm 1864 bởi một đầu bếp dưới thời nhà Thanh, ngày nay vịt quay Toàn Tụ Đức (Quan Ju De) đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng nhất Trung Quốc.

Khác với những review không được tốt Kỳ đã đọc trên Tripadvisor, thì đồ ăn của quán khá ngon. Thịt vịt nóng hổi, da giòn bóng, ăn không hoặc kèm với bánh hấp đều rất vừa miệng. Các bạn còn được xem đầu bếp “chế biến” con đã quay xong thành từng món khác nhau nữa (nhớ quay story để post Facebook và Instagram nhé).

Tuy nhiên một điểm trừ rất to là nhân viên ở đây không có nói được tiếng Anh tốt, mình phải gọi món và yêu cầu bằng tiếng Trung.

QUAN JU DE WANGFUJING

  • Địa chỉ: 9 Shuaifuyuan Hutong, Wangfujing, Dongcheng, Beijing, Trung Quốc
  • Giờ mở cửa: 10:30 – 21:00
  • Giá: 140 – 200 ¥ / người

 


9. Chi phí du lịch Bắc Kinh tự túc

Theo kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh tự túc của Chibikiu, chi phí đi tự túc đắt hơn nhiều so với bạn đi tour. Nhưng cái gì cũng sẽ có hai mặt của nó, đi tour sẽ không tham quan được nhiều và phải vào các cửa hàng giời ơi đất hỡi.

Các bạn có thể tham khảo bảng chi phí du lịch Bắc Kinh tự túc 3N2D dưới đây của mình (lưu ý là bảng chi phí này chỉ mang tính tham khảo):

DI CHUYỂN
1. Vé tàu Thượng Hải – Bắc Kinh (khứ hồi) 1176 ¥ * Giá vé tuỳ thuộc thời điểm
2. Chi phí di chuyển 3N2D 295 ¥ * Bao gồm metro & taxi
LƯU TRÚ
3.  Khách sạn 2 đêm 451 ¥
THAM QUAN
4. Vé Thiên Đàn 28 ¥
5. Chi phí đi VLTT 342 ¥ * Bao gồm vé vào cửa & tiền di chuyển
6. Vé Di Hoà Viên 70 ¥ * Bao gồm vé vào cửa & đi thuyền qua hồ Côn Minh
7. Vé Tử Cấm Thành 40 ¥
8. Vé công viên Cảnh Sơn
ĂN UỐNG
10. Tiền ăn 3N2D 415 ¥
TỔNG 2819 ¥ ≈ 9,873,500 VND

 

lịch trình du lịch bắc kinh

 


10. Tổng kết: Kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh 

10.1. Du lịch Bắc Kinh: đi tour hay đi tự túc

Có một câu hỏi muôn thuở là Du lịch Bắc Kinh đi tour hay đi tự túc? Thì mình nghĩ là nên đi tự túc vì đi tự túc sẽ có đủ thời gian để cảm nhận hết vẻ đẹp nhuốm màu thời gian của Bắc Kinh.

Bạn mình đi tour rồi có review rằng đi tour rất mệt, cả chuyến đi chỉ có say xe với chóng mặt, chả nhớ được gì và nó còn định lần sau sẽ đi lại Bắc Kinh nhưng là đi tự túc. Nhưng minh khuyên thật lòng nếu bạn không biết Tiếng Trung thì tốt nhất là nên đi tour nhé.

 

10.2. Tips du lịch Bắc Kinh tự túc

– Luôn mang theo hộ chiếu trên người khi du lịch Trung Quốc vì bạn có thể bị cảnh sát kiểm tra giấy tờ bất cứ lúc nào.

– Học Một số câu tiếng Trung du lịch thông dụng để tiện giao tiếp với người bản xứ.

– Cài sẵn các ứng dựng cần thiết như Baidu Maps, Dianping, Speak & Translate … Xem bài Review các ứng dụng cần thiết khi du lịch Trung Quốc ở link sau.

– Mình đổi tiền nhân dân tệ tại tiệm vàng Quốc Trinh ở phố Hà Trung, Hà Nội.

 

10.3. Tổng kết kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh

Bắc Kinh đẹp vượt xa mọi suy nghĩ của mình. Trước khi du lịch Bắc Kinh mình không nghĩ thành phố lại gây thương nhớ đến như vây. Rất mong một ngày nào đó sẽ được quay trở lại Bắc Kinh.

Ngoài bài viết Kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh trên đây, các bạn có thể tham khảo một số bài khác trong series Trung Quốc:

Nếu thấy bài viết trên đây có ích, các bạn có thể giúp mình duy trì blog bằng cách nhấn vào link dưới đây nhé:

 

– TỔNG HỢP WEBSITE CẦN THIẾT KHI ĐI DU LỊCH –

error: Content is protected !!